Sự thật vụ hai thiếu nữ mất tích ở Hội An

Thời sựThứ Ba, 07/10/2014 03:44:00 +07:00

(VTC News) - Hai thiếu nữ mất tích ở Hội An nghi bị bắt cóc đã trở về nhà an toàn.

(VTC News) - Hai thiếu nữ mất tích ở Hội An nghi bị bắt cóc đã trở về nhà an toàn. 

Trưa 6/10, ông Ngụy Như Mười – Chủ tịch xã Cẩm Hà (TP. Hội An, Quảng Nam) cho biết, cháu Trần Thị Mỹ Vy (14 tuổi) con gái ông Trần Văn Hiệp đã về nhà an toàn, còn cháu Nguyễn Thị Trinh (15 tuổi) con gái ông Nguyễn Nhơn cũng đã về nhà người thân ở TP.HCM, chờ gia đình vào đón.

“Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin 2 cháu gái là Trần Thị Mỹ Vy và Nguyễn Thị Trinh (cùng trú tại thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà) bỏ nhà đi nghi bị bắt cóc. Gia đình lo lắng báo cáo chính quyền địa phương.
Sự thật, 2 em gái, nghi “mất tích”,  Hội An, bắt cóc, công an
Sáng 6/9, Công An xã Cẩm Hà (TP Hội An, Quảng Nam) đã đến làm việc với gia đình ông Trần Văn Hiệp và em Trần Thị Mỹ Vy về sự việc
Trước thông tin trên, chính quyền địa phương đã cử lực lượng để tìm kiếm 2 cháu. Không có chuyện các cháu bị bắt cóc như đồn đại. Lý do là các cháu ham chơi, đi theo bạn bè rồi dựng chuyện khiến người thân hoang mang, lo lắng", ông Mười cho biết thêm.

Trước đó, ngày 29/9, ông Trần Văn Hiệp (ngụ thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP.Hội An), cha của Trần Thị Mỹ Vy (học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hội An) hoang mang khi thấy con mình bỏ đi không rõ lý do. Vy xin phép gia đình đi học nhạc tại trường.

Đến trưa cùng ngày, Vy có điện thoại về xin phép qua nhà bạn chơi và chiều tối Vy có về nhà nhưng sợ ba mẹ la mắng nên đã bỏ nhà đi mà không nói năng gì.

Cùng ngày, gia đình ông Nguyễn Nhơn (trú thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) có con là Nguyễn Thị Trinh (15 tuổi) cũng báo con mất tích. Sau đó, sợ gia đình lo lắng nên Trinh đã liên lạc về nói dối  gia đình.

Sự thật, 2 em gái, nghi “mất tích”,  Hội An, bắt cóc, công an
Ông Trần Văn Hiệp (bố bé Trần Thị Mỹ Vy) kể lại sự việc


Ông Hiệp (bố Vy) kể lại: “Đến tối thấy cháu Vy vẫn không về nên cả nhà lo lắng. Sáng ngày 30/9, tôi ra quán nước mía gần trường để hỏi thăm thì người dân cho hay có nhìn thấy bé Vy đi với một cặp vợ chồng già. Điện thoại cho nó thì nó nói đi chơi mấy bữa sẽ về.  Cháu nói không biết đang ở đâu nên gia đình nghi cháu bị bắt cóc.

Đến sáng 5/10, tôi còn nhận được điện thoại từ một người lạ nói ở phường Tân Thới Hiệp (Quận 12, TP.HCM) nói đang giữ cháu Vy. Nhận được tin này, tôi đã trình báo Công an xã Cẩm Hà và Công an TP Hội An nhờ can thiệp”.


Sau khi thông tin 2 em gái ở Quảng Nam mất tích được báo chí đăng tải, Vy và Trinh biết bố mẹ rất lo lắng nên đã chủ động liên lạc với gia đình để được đón về.

Bửu Lân - Phước Bình
Bình luận
vtcnews.vn