Sự thật vụ đâm thanh sắt có virus HIV vào người 43 học sinh

Thời sựThứ Sáu, 05/09/2014 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Hiếu tự nhận mình tham gia đâm 43 học sinh cùng trường, trong đó có 1 người nhiễm virus HIV.

(VTC News) - Hiếu tự nhận mình tham gia đâm 43 học sinh cùng trường, trong đó có 1 người nhiễm virus HIV.

Cả nhóm đi đâm bạn

Khoảng 1 tuần nay, người dân xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đang xôn xao về vụ việc 43 em học sinh Trường THCS Xuân Thiên bị đâm vật nhọn được cho là dính máu của người có virus HIV.

Trưa 5/9, PV VTC News đã tìm về xã Xuân Thiên để tìm hiểu sự việc. Tại đây, chúng tôi đã tiếp xúc với nam sinh Lê Văn Hiệp, lớp 9A2, Trường THCS Xuân Thiên. Nam sinh này tự nhận là một trong số những người đã dùng vật nhọn để đâm vào nhiều bạn bè.

 Lê Văn Hiệp tỏ ra rất hối hận về hành vi của mình.

Hiệp cho biết, không phải chỉ có một mình cậu ta đi đâm 43 học sinh cùng trường mà tham gia vào sự việc còn có 5 người khác. Các trường hợp này đều là nam sinh của trường Xuân Thiên.

Sự việc bắt đầu vào sáng 28/9, trong giờ ra chơi giữa buổi học, Hiệp bị nam sinh cùng trường tên H. cầm ruột dây điện cứng đâm vào bắp tay. Bị đau, em liền chạy vào lớp lấy một chiếc đinh sắt dài khoảng 5cm ra đâm lại H. với mục đích chỉ là trêu đùa nhau.

Sau đó, H. cùng Hiệp rủ rê bốn nam sinh khác đi dọc hành lang lớp trêu ghẹo các bạn học khác. Trên đường đi, nhóm nam sinh này đã cầm vật sắc nhọn đâm vào người hơn 40 học sinh. 

“Tụi em chỉ muốn trêu đùa cho vui chứ không có ý hại các bạn. Em rất ân hận vì hành động dại dột của mình,” Hiệp nói.

Hiệp cho biết, trong số 43 nạn nhân nói trên, Hiệp đã dùng đinh sắt đâm vào 4 người. Số nạn nhân còn lại là do “đồng bọn” của Hiệp thực hiện. Vật dụng mà nhóm của Hiệp sử dụng để gây thương tích cho các bạn là các đồ vật như đinh sắt, que nhôm được mài nhọn, ruột dây điện…
 
 Ngôi trường mà nhóm của Hiệp đã đâm 43 bạn bè.

Về thông tin dụng cụ đi đâm có nhiễm virus HIV, Hiệp cho biết, 1 trong số 43 người bị đâm có nhiễm virus HIV. Tuy nhiên, Hiệp khẳng định không đâm học sinh này.

“Khi đó em không đâm C. (học sinh bị nhiễm virus HIV) và cũng không biết bạn ấy bị mắc bệnh đó. Trong lúc đùa giỡn, em không biết ai đâm C. nhưng việc bạn ấy bị đâm là có thật”, Hiệp thẳng thắn trình bày.

Theo dõi chặt chẽ sức khoẻ nạn nhân

Trao đổi với phóng viên, anh Lê Văn Hòa (bố Hiệp) chia sẻ, xưa nay, Hiệp là đứa trẻ hiếu động, tuổi còn nhỏ nên chưa ý thức được hành động của mình. Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh đã phối hợp với nhà trường và gia đình các nạn nhân làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Duy Đào, chủ tịch UBND xã Xuân Thiên cho biết, ngay khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã mời các nam sinh liên quan tới trụ sở làm việc.

“Đây là hành vi đáng tiếc và xuất phát từ suy nghĩ nông cạn, tinh nghịch của các học sinh. Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã triệu tập các cháu lên làm việc, giải thích về hành vi nguy hiểm này. Sức khỏe các nạn nhân đang được theo dõi chặt chẽ,” ông Đào nói.

Trước đó, các học sinh bị đâm đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra. Theo hướng ẫn của bác sĩ,  các em phải uống các loại thuốc uống dự phòng lây nhiễm HIV và 30 ngày sau tái khám để kiểm tra kết quả.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.

Đà Long - Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn