Sự thật video 'xe tải gặp nạn, người dân lao ra đường hôi ngô'

Thời sựThứ Sáu, 18/11/2016 11:28:00 +07:00

Chính quyền thị xã Sơn Tây đã lên tiếng trước thông tin người dân địa phương lao ra đường "hôi ngô" bị rơi vãi từ chiếc xe ô tô gặp nạn gây xôn xao mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một số người dân bất chấp dòng xe đang lưu thông vẫn lao ra đường xúc ngô rơi ra từ một chiếc xe tải.

Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào tối 16/11, tại khu vực thuộc địa phận xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Video: Người dân thị xã Sơn Tây thu gom ngô của xe ô tô gặp nạn trong đêm tối

                  

Ngay sau khi đăng tải, clip đã thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng ngàn người, nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng đây là hành vi "hôi của".

Facebooker Nguyễn An bức xúc: “Lại một vụ hôi của xảy ra nữa chăng, không hiểu những người trong clip này nghĩ gì mà hành động như vậy, bất chấp cả tính mạng của mình chỉ vì vài hạt ngô”.

“Cả đoàn xe tải đang rầm rầm trên đường thế kia mà những người này vẫn ngang nhiên lao ra đường để lấy mấy hạt ngô rơi vãi, thật không thể hiểu nổi. Lúc xảy ra hậu quả thì biết trách ai”, độc giả Ánh Linh chia sẻ.

ha-noi-container-gap-nan-6-tan-ngo-bien-mat-vi-hoi-cua-14-17112016151746-460x276

Thông tin cho rằng người dân xã Sơn Đông hôi ngô của chiếc xe ô tô là hoàn không chính xác - Ảnh cắt từ clip. 

Trao đổi với PV VTC News, lãnh đạo công an xã Sơn Đông xác nhận vụ việc trên xảy ra tại địa phương, tuy nhiên việc nói người dân "hôi ngô" là hoàn toàn không đúng sự thật.

Vị lãnh đạo này cho biết, khoảng 18h ngày 16/11, công an xã Sơn Đông nhận được trình báo của người dân về việc có một xe tải chở ngô đổ rải rác khắp ven đường quốc lộ đoạn qua xã Sơn Đông.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng xã Sơn Đông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường cùng người dân thu gom số ngô rơi vãi.

“Người dân làm như vậy là để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhiều người dân khi thấy ngô rơi vãi đã chạy xe máy đuổi theo xe tải để họ quay lại thu lượm ngô nhưng chạy 4,5 cây số mà không thấy nên đành quay về. Nói người dân xã Sơn Đông "hôi ngô" là hoàn toàn không chính xác”, vị lãnh đạo này cho biết.

Thượng tá Ngô Đình Ngũ - Trưởng Công an thị xã Sơn Tây khẳng định với PV, clip đó là người dân quét dọn ngô rơi vãi trên đường do xe đổ ra để đảm bảo an toàn giao thông. Thông tin cho rằng người dân xã Sơn Đông hôi ngô như mạng xã hội đăng tải là hoàn toàn sai sự thật.

Hoa Thái
Bình luận
vtcnews.vn