Sự thật video Công chúa Anh từ chối tiếp đón Tổng thống Trump, bị Nữ hoàng nhắc nhở

Thế giớiThứ Sáu, 06/12/2019 08:04:00 +07:00

Cái nhún vai của Công chúa Anne khi mẹ bà, Nữ hoàng Elizabeth chào hỏi ông Trump làm dấy lên hàng loạt những đồn đoán vô căn cứ.

Trong đoạn video đang được lan truyền chóng mặt trên mạng, Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và Nữ Công tước xứ Cornwall Camilla, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đứng bắt tay, nói chuyện cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tại Cung điện Buckingham trong lễ tiếp đón các lãnh đạo NATO hôm 3/12

Công chúa Anne, con gái Nữ hoàng, cùng một vài người khác đứng ở cánh cửa cách đó chừng 2 m. 

Sau khi bắt tay Tổng thống Trump, Nữ hoàng Anh bất ngờ quay về phía con gái. Đáp lại Công chúa Anne nhún vai và cười. 

Video: Cử chi nhún vai gây tranh cãi của Công chúa Anh khi tiếp đón Tổng thống Trump

Cái nhún vai này trở thành chủ đề để hàng loạt các tờ báo Anh thêu dệt thành những "tít báo" nóng hổi. 

Tờ Mirror "giật tít": "Phản ứng kỳ lạ của Công chúa Anne sau khi Nữ hoàng chê trách vì không chào đón Tổng thống Trump". 

Tờ The Sun cho ra đời cái "tít giật" không kém "Công chúa Anne nhún vai khi bị Nữ hoàng chê trách trong lúc tiếp đón Tổng thống Trump".

Daily Express gọi đây là cuộc cãi vã trong im lặng. 

Các độc giả cũng có những suy đoán của mình nhưng hầu hết đều đồng tình với nhận định cho rằng Công chúa Anh bị Nữ hoàng nhắc nhở vì không tới chào Tổng thống Trump và bà không có ý định chào đón nhà lãnh đạo Mỹ.

Nhiều người càng tin vào điều này bởi Công chúa Anne trước đó cũng xuất hiện trong video các nhà lãnh đạo NATO tụ tập, "nói xấu" Tổng thống Trump

Tuy nhiên, Richard Fitzwilliams, một nhà bình luận hoàng gia khẳng định Công chúa Anne phải đứng đó và chờ tới lượt Tổng thống Trump ra bắt tay với bà sau khi ông trò chuyện với những người có tước vị cao hơn trong hoàng gia là Nữ hoàng và Thái tử.

Judi James, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể lý giải dường như Nữ hoàng Elizabeth vẫy tay với con gái như thể báo hiệu bà nên đến và tham gia cuộc trò chuyện. 

"Đáp lại, Công chúa Anne chỉ đơn giản nhún vai về phía mẹ mình. Có thể là muốn biểu đạt rằng bà không thể bước đi cho tới khi Tổng thống Trump bước trước. Điều này có thể ám chỉ Tổng thống Trump cần di chuyển trước khi bà ấy có thể tiến lên", ông James phân tích. 

Trong khi đó, The Guardian khẳng định nhiều người hiểu lầm cử chỉ của Công chúa Anne. Thực chất, Nữ hoàng Elizabeth chỉ nhìn về phía cửa để xem còn lãnh đạo NATO nào nữa hay không. Đáp lại, Công chúa Anne nhún vai và nói với mẹ "chỉ còn con và những người phía sau này". 

Nhiều người thính tai, tinh mắt cũng nhanh chóng chỉ ra rằng Tổng thống Trump cười lớn sau khi thấy cử chỉ của Công chúa Anh. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn