Sự thật về cơn sốt đất ở Đông Anh

Bất động sảnThứ Năm, 13/07/2017 11:55:00 +07:00

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao về việc đất Đông Anh tăng giá ầm ầm, nhưng thực tế, đất tại khu vực này đang giao dịch bình thường, không có biến động nhiều về giá.

Tại xã Vĩnh Ngọc - nơi được coi là khu vực sốt đất nhất hiện nay tại Đông Anh vì tương lai sẽ được quy hoạch thành thành phố thông minh, nhiều người dân cho biết, giá đất chỉ tăng 10 - 15% so với cuối năm 2016.

Cụ thể, giá đất mặt đường đẹp, gần cầu Nhật Tân giá dao động từ 30 – 40 triệu đồng/m2, còn trong ngõ dao động từ 15 – 25 triệu đồng/m2.

dat-nen-dong-anh-2

 Sự thật về cơn sốt đất Đông Anh.

“Mọi người cứ bảo giá tăng ầm ầm nhưng thực tế không như vậy, người hỏi thì nhiều nhưng mua còn cân nhắc” – chị Linh, một người dân cho biết.

Tại xã Hải Bối, một khu vực khác được đồn thổi là giá đất tăng chóng mặt, giá đất tại đây vẫn chỉ dao động từ 12 - 20 triệu đồng/m2. Cá biệt những vị trí đẹp giá mới lên tới 30 triệu đồng/m2.

Theo anh Minh, một người dân sống tại khu vực này, giá đất ở đây hiện vẫn không có biến động gì nhiều. Những người mua nhà đất ở đây chủ yếu là những cặp vợ chồng trẻ, mua đất để xây nhà ở, chứ chưa thấy xuất hiện hiện tượng đầu cơ.

Tuy nhiên, trái với những gì người dân khẳng định, khi gặp một môi giới nhà đất tại khu vực này, chúng tôi thực sự choáng khi anh này đưa ra những mức giá trên trời.

Ví dụ 1 lô đất trong ngõ, đường rộng tầm 8m, nhưng được chào bán với mức giá 50 triệu đồng/m2, trong khi một lô đất khác cùng khu vực, người dân bán chỉ 20 triệu đồng.

Video: Những dự án thua lỗ nghìn tỷ của PVN

Tại Đông Anh, khu vực thị trấn là một trong những nơi có giá đất cao nhất, giá mặt đường các lô đất này không dưới 150 triệu đồng/m2, vào sâu bên trong là các khu tái định cư, khu đô thị giá cũng dao động từ 80 – 100 triệu đồng/m2.

Theo các chuyên gia bất động sản, Đông Anh hiện là khu vực có nhiều cơ hội để phát triển, nhưng giá đất ở đây hiện mới chỉ tăng nhẹ và chưa có nhiều biến chuyển. Trong tương lai, đây có thể sẽ là khu vực phát triển tốt của thị trường bất động sản.

Ông Lê Xuân Bình – Nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đông Anh cho biết, Đông Anh là một trong những huyện có vị trí rất đắc địa bởi nằm giữa Thủ đô Hà Nội và sân bay Nội Bài rất thuận tiện cho giao thông và phát triển cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, hàng loạt đại gia ngành bất động sản như Sun Group, Vingroup, BRG, Becamex ITC đổ hàng nghìn tỷ đồng vào Đông Anh với các công trình tầm cỡ như Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á tại xã Đông Hội; Dự án công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy tại xã Vĩnh Ngọc, xã Tiên Dương; công viên công nghệ phần mềm tại xã Tiên Dương, xã Nguyên Khê... đã khiến giới đầu tư rất quan tâm đến khu vực Đông Anh.

Tuy nhiên, bài học từ các cơn sốt đất trước đây vẫn còn khiến nhiều nhà đầu tư "đắng lòng". Chính vì vậy, theo các chuyên gia, người mua nhà nên hết sức thận trọng với những khu vực hiện đang được quy hoạch.

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Bộ phận Tư vấn và nghiên cứu Savills cho biết, các nhà đầu tư nên thận trọng, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông khi các quy hoạch còn chưa rõ ràng. Đối với những mảnh đất đã có sổ đỏ và quy hoạch rõ ràng thì sẽ yên tâm, tuy nhiên, đất chưa rõ quy hoạch nhà đầu tư cần cẩn trọng trước khi xuống tiền.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn