Sự thật về câu chuyện gấu khét tiếng bắt người về hang làm 'của để dành'

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 27/06/2019 10:22:00 +07:00

Truyền thông Nga khẳng định câu chuyện về người đàn ông sống sót thần kỳ sau một tháng bị nhốt trong hang gấu mà các tờ báo Anh đăng tải là thêu dệt.

Cách đây vài ngày, hàng loạt các tờ báo Anh như Daily Mail, The Sun, Metro gây chấn động với câu chuyện một người đàn ông bị gấu bắt về hang, để dành là thức ăn nhưng may mắn trốn thoát. 

Theo Daily Mail, người này được xác định là Alexander. Ông được lũ chó săn tìm thấy ở khu vực Tuva xa xôi của nước Nga, gần biên giới với Mông Cổ. 

anh

Nhân vật "Alexander" trong câu chuyện. (Ảnh: Siberian Times)

The Sun cho biết Alexander bị một trong những con gấu khét tiếng và đáng sợ nhất nước Nga bắt về hang làm thức ăn dự trữ cho những ngày sau đó. Tờ này khẳng định nạn nhân bị gãy cột sống và phải uống nước tiểu trong gần 1 tháng để cầm cự cho tới khi thoát ra ngoài một cách thần kỳ. 

Tuy nhiên, không tờ báo nào nắm được thông tin vì sao con gấu lại tha mạng cho con mồi trong suốt 1 tháng đó và làm cách nào ông Alexander thoát được ra ngoài. 

Để tăng thêm tính chân thực cho câu chuyện, các mẩu tin đưa thêm hình ảnh và video của nạn nhân. Trong video, người đàn ông nằm trên giường bệnh, chân tay lở loét không khác gì xác sống. 

Tuy nhiên, tờ SochiStream của Nga khẳng định câu chuyện trên hoàn toàn là một trò bịp bợm. Tờ này mời một chuyên gia công nghệ tới và nhanh chóng xác minh được rằng đoạn video có dấu hiệu giả mạo rõ ràng. 

Chuyên gia này nói rằng "Alexander" có thể là một thử nghiệm các các kênh video lan truyền. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn