Sự thật về cái chết của nữ sinh bị cho là đồng tính

Pháp luậtThứ Sáu, 28/10/2011 12:15:00 +07:00

Tắm giặt xong, Tuyền hỏi Sự là có ai giúp đỡ mình để "xử lý" Hồ Thị Lý không? Sự trả lời rằng: "Nếu không ai giúp thì anh sẽ tự làm, anh đi tù cũng được…".

Như đã thông tin, chiều ngày 8/10/2011 trước cửa tiệm vàng Ngọc Thịnh ở số 289, đường Trưng Nữ Vương - Đà Nẵng đã xảy ra vụ án mạng làm một nữ sinh chết ngay trên đường đưa đi cấp cứu. Nạn nhân là em Hồ Thị Lý, sinh ngày 4/7/1993, quê ở thôn Yên Thành 1, xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Nạn nhân Hồ Thị Lý. 
Lý đến Đà Nẵng lúc rạng sáng ngày 7/10/2011 để chuẩn bị cho ngày 10/10 sẽ làm thủ tục nhập học vào hệ Trung cấp của Trường cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng. Chiều 8/10, khi đang trên đường trở về nhà trọ cùng 2 người bạn đồng hương thì Lý bị một thanh niên ra tay hạ sát bằng hai nhát dao oan nghiệt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an của phường sở tại và Công an quận Hải Châu đã có mặt tại nơi xảy ra án mạng để bảo vệ hiện trường và giải tỏa đám đông người dân hiếu kỳ đến xem để phối hợp với các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra các loại tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) - Công an Tp Đà Nẵng điều tra làm rõ. Khi người nhà của nạn nhân có mặt để làm thủ tục nhận xác con, các trinh sát của Phòng PC45 - Công an Tp Đà Nẵng đã tiếp cận để ghi nhận những thông tin quan trọng và thực hiện những thủ tục cần thiết về mặt pháp lý.

Ông Hồ Văn Công - cha ruột của nạn nhân cho biết: Khi còn ở quê nhà, Hồ Thị Lý có mối quan hệ rất thân thiết với một người bạn gái học chung lớp tại Trường THPT huyện Lắk tên là Phạm Thị Thanh Tuyền  sinh ngày 20/8/1993, quê ở thôn Hợp Thành, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Mối quan hệ giữa Lý và Tuyền ngày càng trở nên khăng khít và có biểu hiện của một đôi uyên ương đồng tính luyến ái, nên gia đình Lý vô cùng e ngại và đã hết sức cản ngăn.

Việc ngăn cản này của gia đình Lý đã làm cho Tuyền vô cùng tức giận và đỉnh điểm là việc Tuyền trở thành vị khách không mời mà có mặt trong bữa cơm gia đình chia tay Lý ra Đà Nẵng nhập học. Trong buổi tiệc đó, Tuyền đã ăn nói rất lỗ mãng một cách thiếu kiềm chế với những người thân của gia đình Lý…

Ngay sau đó, một tổ trinh sát của Phòng PC45-Công an Đà Nẵng do Thượng tá Nguyễn Văn Cung chỉ huy lên đường nhằm hướng thôn Hợp Thành để truy tìm đối tượng Phạm Thị Thanh Tuyền. Đúng như nhận định của Ban chuyên án, tổ trinh sát do Thượng tá Nguyễn Văn Cung làm tổ trưởng đã đón lõng và bắt được Tuyền khi cô gái này vừa từ Đà Nẵng trở lại quê nhà lẩn trốn. Sau khi thực hiện những thủ tục cần thiết, tổ công tác đã khẩn trương di lý Phạm Thị Thanh Tuyền về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Phan Văn Sự. 

Tại Cơ quan điều tra, Tuyền khai nhận rằng: Tuyền là bạn rất thân của Lý từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, hai người chơi thân với nhau đến mức có rất nhiều người ở huyện Lắk thì thầm to nhỏ rằng đấy không phải là một tình bạn thông thường mà là một mối tình của hai người đồng tính. Đã vậy, Tuyền thường xuyên vượt khoảng đường xa từ thị trấn Liên Sơn đến thôn Yên Thành 1 để chơi với Lý.

Vài tháng trước khi xảy ra án mạng, Lý tâm sự với với Tuyền là Lý rất buồn chuyện gia đình vì thường xuyên xảy ra xung khắc giữa những người thân. Tuyền an ủi Lý rồi cả hai thống nhất là sẽ bỏ nhà ra đi tìm một nơi khác để cùng nhau sinh sống. Nói là làm, Lý và Tuyền đã âm thầm rời khỏi mảnh đất bốn mùa nhuốm màu bụi đỏ bazan để theo một chuyến xe xuôi xuống Sài Gòn. Đến Sài Gòn, hai người thuê chung một căn nhà trọ. Khoảng 2 tháng sau, gia đình Lý đã dò tìm được địa chỉ nên xuống Sài Gòn để bắt Lý về. Sau khi về, mối quan hệ giữa Lý và Tuyền gần như bị chia cắt.

Tuyền khai với điều tra viên rằng: Không biết gia đình Lý đã nói gì mà Lý đã gọi điện thoại cho Tuyền và mẹ Tuyền để mắng chửi một cách rất hỗn hào. Tuyền rất căm tức nhưng giấu kín chuyện này. Ngày cha Tuyền qua đời, gia đình Lý không một ai đến viếng, trong khi chừng hai năm trước đó hai gia đình có quan hệ rất gần gũi, thân thiết với nhau. Sự việc đó đã làm cho Tuyền bị sốc và vô cùng buồn bực, càng bức xúc hơn khi Tuyền biết được rằng, sau khi Lý trốn gia đình để ra nghĩa trang thắp hương cho cha mình, lúc về nhà Lý đã bị cha mẹ đánh chửi rất thậm tệ. Ông Hồ Văn Công cha ruột của Lý ra mặt ngăn cản Tuyền không được gặp gỡ tiếp xúc với con gái mình, đồng thời đánh tiếng rằng nếu thấy Tuyền xuất hiện ở trên đất Yên Thành ông sẽ có biện pháp cứng rắn.

Phạm Thị Thanh Tuyền trả lời thẩm vấn cơ quan điều tra. 

Những ngày tình cảm của Tuyền và Lý còn mặn nồng tha thiết, hai người thường xuyên đi chơi cùng nhau và trong một lần đi chơi với đám bạn đồng hương Yên Thành (Nghệ An), Tuyền và Lý có làm quen với một người tên là Phan Văn Sự (tự là Sử - 22 tuổi) quê ở xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vào huyện Lắk kiếm sống bằng nghề thợ nề. Vì sinh sống khá gần nhau, nên mối quan hệ giữa Sự - Tuyền - Lý cũng nhanh chóng trở nên thân thiết. Trong những lúc đi chơi cùng nhau, Sự đã đôi ba lần ngỏ ý yêu Tuyền nhưng Tuyền vẫn không mảy may đáp lại tình cảm ấy. Trong khi đó giữa Sự và Lý thường xuyên xảy ra cãi vã.

Khoảng giữa tháng 9/2011, sau một lần cãi nhau với Lý ở huyện Lắk, Sự đã  bỏ về quê ở xã Bảo Thắng, huyện Yên Thành. Đầu tháng 10/2011, trong một đêm trời mưa rất to, Sự bất ngờ xuất hiện ở thị trấn Liên Sơn và có mặt ở nhà Tuyền. Sự kể với Tuyền rằng, những ngày Sự về quê vẫn không thể nào sống yên ổn được vì Lý thường xuyên gọi điện và nhắn tin chửi bới. Qua những nội dung tin nhắn của Lý, Sự cho rằng Lý với Tuyền có quan hệ đồng tính luyến ái với nhau, vì vậy mà Lý đã trở thành một vật cản trong mối quan hệ của Sự và Tuyền.

Đang ngồi uống cà phê với Tuyền ở quán Hoàng Anh gần nhà Tuyền thì Lý gọi vào máy Sự để gây gổ. Sự đã đập mạnh tay xuống bàn nói với Tuyền rằng: "Em để đó mà xem, anh sẽ xử lý con này". Ngày hôm sau, Sự gọi điện thoại nói với Tuyền: "Anh xử lý xong rồi", Tuyền hỏi Sự: "Anh xử ai?" thì Sự không trả lời mà chỉ nói với Tuyền rằng: "Tối nay em mang túi áo quần cho anh, ra chỗ Dốc La (gần Trường mẫu giáo thị trấn Liên Sơn) thì biết.

Đêm hôm đó, Tuyền có mặt tại địa điểm Dốc La đúng theo lời hẹn để gặp Sự. Khi gặp nhau, Sự kể với Tuyền rằng Sự đã đến thôn Yên Thành 1 để tìm nhưng không gặp Lý, đang loay hoay thì tình cờ gặp em trai của Lý nên Sự đã chặn đường đánh dằn mặt với mục đích là đánh tiếng cho Lý biết Sự đang có mặt ở đây. Tuyền đưa áo quần, dép cho Sự xong thì hai người chia tay, Sự nói với Tuyền là sẽ về TP Buôn Mê Thuột sinh sống rồi kiếm nghề gì đó làm lụng nuôi thân.

Những ngày ở Buôn Mê Thuột, Sự vẫn thường xuyên liên lạc với Tuyền, trong những cuộc điện thoại ấy chưa bao giờ Sự quên nói những lời yêu đương nồng thắm với Tuyền. Ngược lại, Tuyền chỉ trao đổi với Sự bình thường như bao người bạn khác. Thái độ dửng dưng của Tuyền càng làm cho Sự tin chắc rằng, giữa Tuyền và Lý đang tồn tại một thứ tình cảm rất đặc biệt, nó khác xa những tình bạn thông thường.  Vì vậy, chỉ còn một con đường duy nhất là phải loại bỏ Lý ra khỏi cuộc chơi này mới mong dành được trọn vẹn tình cảm của người con gái mà Sự đã bao ngày thầm thương trộm nhớ…

Biết được Lý sẽ rời Đắk Nuê để về Đà Nẵng học ở Trường cao đẳng Bách khoa nên kế hoạch "xử lý tình địch" cứ luôn bám lấy Sự, thôi thúc Sự gọi điện thoại để bàn bạc kế hoạch giết Lý với Tuyền. Sau mấy lần bàn bạc, Sự và Tuyền thống nhất kế hoạch sẽ cùng nhau đi về Đà Nẵng để tìm giết Lý. Nhiều ngày liên tiếp, những tin nhắn của Sự vào điện thoại Tuyền luôn có dòng chữ: "Đi với anh về Đà Nẵng, anh sẽ xử đẹp con Lý cho em thấy"...

Ngày  7/10, Tuyền theo Sự ra bến xe Buôn Mê Thuột để đón xe đò xuôi về Đà Nẵng với quyết tâm thực hiện cho bằng được ý định của mình. Khoảng 5h sáng ngày 8/10, chiếc xe khách dừng lại ở ngã ba Huế (cửa ngõ của Tp Đà Nẵng) để Sự và Tuyền xuống xe. Hai người đi bộ lang thang một đoạn đường thì dừng lại ở một quán cà phê. Ở đây, Sự gọi điện thoại cho một người quen, chừng 2 tiếng sau thì có một người đàn ông khoảng 40 tuổi đi xe máy đến để chở Sự và Tuyền về một khu nhà trọ của công nhân xây dựng để tìm gặp Nguyễn Bá Tuấn (24 tuổi), quê ở Bảo Thành, Yên Thành (Nghệ An) đang làm thợ nề tại Đà Nẵng.

Tại nhà trọ của Tuấn, Tuyền đi tắm giặt, còn Sự với Tuấn ngồi nói chuyện với nhau, chốc lát lại gọi điện thoại cho ai đó để trao đổi. Tắm giặt xong, Tuyền hỏi Sự là có ai giúp đỡ mình để "xử lý" Hồ Thị Lý không? Sự trả lời rằng: "Nếu không ai giúp thì anh sẽ tự làm, anh đi tù cũng được…".

Đầu giờ chiều, Tuấn mượn xe máy mang BKS 92.S2- 6600 chở Sự và Tuyền đến Trường cao đẳng Bách khoa nằm trên đường Phan Đăng Lưu - Đà Nẵng để tìm Lý. Cả 3 chạy đi chạy lại nhiều vòng nhưng không tìm thấy Lý nên rất sốt ruột. Khi cả 3 đang ngồi bên vỉa hè đường Phan Đăng Lưu uống nước thì Tuyền lấy điện thoại gọi cho một người bạn đồng hương tên là Hoàng Yến ở xã Đắk Nuê hiện đang học năm thứ nhất ở Trường đại học Đông Á - Đà Nẵng.

Qua trao đổi, Tuyền biết được Lý đang ở chung nhà trọ với Yến và Võ Hồng Duyên (cũng người cùng quê) đang học năm thứ nhất Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng. Yến cho Tuyền biết nhà trọ nằm ở số 492 Trưng Nữ Vương - Đà Nẵng. Những thông tin trên được Tuyền kể lại cho Sự và Tuấn nghe. Ngay lập tức, Sự bảo Tuyền: "Em đi chơi lang thang đâu đó đi, có gì anh sẽ gọi". Ba người chia tay nhau, Tuấn chở Sự đi mua một con dao Thái Lan cán vàng, rồi đi tìm Lý.

Khoảng 17h15', khi Tuấn đang chở Sự chạy xe rà rà trên đường Trưng Nữ Vương thì Sự phát hiện Lý đang đi bộ trên vỉa hè cùng với hai người bạn gái, nên bảo Tuấn bám theo. Đến đoạn trước tiệm vàng Ngọc Thịnh số 289 Trưng Nữ Vương thì bất ngờ Sự nhảy xuống xe đâm liên tiếp 2 nhát rất mạnh vào ngực và cổ Lý rồi nhảy lên xe bảo Tuấn chạy trốn. Lý lảo đảo ngã gục xuống lề đường. Hai người bạn đi cùng Lý là Hoàng Yến và Võ Hồng Duyên đã cùng những người dân đi đường nhanh chóng đưa Lý đến Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu, nhưng do vết đâm quá nặng, Lý đã trút hơi thở cuối cùng khi đang trên đường đi.   

Sau khi ra tay, Sự gọi điện thoại cho Tuyền để thông báo là đã làm xong cái điều mà Sự và Tuyền đã thống nhất sau nhiều ngày bàn bạc, rồi hẹn Tuyền đến trước siêu thị BigC Đà Nẵng để cùng nhau tìm đường trốn chạy. Tuyền đi xe ôm đến điểm hẹn, ở đó Tuấn và Sự đã chờ sẵn, rồi Tuấn chở Tuyền và Sự về lại nhà trọ của mình. Ngay trong đêm đó, Sự chia tay Tuyền để tìm đường quay lại quê nhà ở xã Bảo Thắng, huyện Yên Thành (Nghệ An) lẩn trốn. Tuyền thì ra QL1A bắt xe để về lại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.

Sáng 9/10, Tuấn cảm thấy hết sức hoang mang trước hành vi giết người của bạn mà mình là kẻ đóng vai trò giúp sức nên đã tìm đến Công an phường Hòa An, quận Cẩm Lệ - Đà Nẵng để tự thú và kể lại toàn bộ sự việc.

Ngay lập tức, một tổ công tác lên đường đến xã Bảo Thắng, huyện Yên Thành để truy tìm hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 14/10, tổ công tác của Phòng PC45 - Công an Đà Nẵng đã bắt giữ được hung thủ của vụ án để di lý về Đà Nẵng phục vụ cho công tác điều tra. Tại một bãi đất trống nằm trên đường Nguyên Hồng thuộc phường Hòa Khê, quận Thanh Khê - Đà Nẵng, các trinh sát đã thu được một con dao Thái Lan cán vàng và chiếc quần dài dính máu mà tên Sự đã sử dụng để "xử lý" nữ sinh Hồ Thị Lý.

Chiều 14/10, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Hữu Lài - Phó trưởng phòng PC45-Công an Đà Nẵng cho biết: Cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Văn Sự, Phạm Thị Thanh Tuyền và Nguyễn Bá Tuấn để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người.


Theo ANTG

Bình luận
vtcnews.vn