Sự thật về áo chống tia bức xạ giá tiền triệu bán tràn lan trên mạng

Kinh tếChủ Nhật, 20/03/2016 10:10:00 +07:00

Nhiều chị em mang bầu không ngại chi tiền triệu để mua một chiếc áo chống tia bức xạ đang được rao bán tràn lan trên mạng dù chưa thực sự biết rõ về loại áo này

Nhiều chị em mang bầu không ngại chi tiền triệu để mua một chiếc áo chống tia bức xạ đang được rao bán tràn lan trên mạng dù chưa thực sự biết rõ về loại áo này.

Thời gian gần đây, nhiều trang mạng rao bán áo chống bức xạ dành cho bà bầu, với tác dụng được quảng cáo là chống tia bức xạ, sóng Wifi, với giá lên tới cả triệu đồng. Không ít mẹ bầu vì lo lắng cho sự phát triển của thai nhi đã không ngại bỏ tiền mua, dù chưa biết rõ nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Nhiều loại áo chống bức xạ đang được rao bán trên mạng nhưng không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhiều loại áo chống bức xạ đang được rao bán trên mạng nhưng không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Theo tìm hiểu của PV, hiện nay các trang bán hàng trên mạng rao hàng nhiều loại áo “lạ” kèm lời quảng cáo bài bản rằng nó có tác dụng ngăn chặn các bức xạ điện từ nhằm giảm tác hại của bức xạ điện từ đối với người mẹ và thai nhi. Áo có hình chiếc yếm, có loại áo hai dây. Những loại áo được rao bán nhiều nhất đó là áo chống bức xạ  Những loại áo này được giá dao động từ 800.000 – 3000.000 đồng/áo.

Đa số các đoạn quảng cáo trên mạng về loại áo "lạ" này cho biết, áo chống bức xạ với thương hiệu Joyncleon, Featured, 3S001... có công dụng cực kỳ tốt, giá cả lại hợp lý, từ 800.000 đến 3 triệu đồng/chiếc. “Nếu bạn thường xuyên làm việc với máy tính, nghe điện thoại, sử dụng máy photo, lò vi sóng, máy hút bụi... thì việc mua ngay sản phẩm chống bức xạ là điều rất cần thiết. Với kết cấu dệt bằng lưới kim loại, bức xạ có thể hạn chế tới mức tối đa”, một đoạn quảng cáo khá hấp dẫn về sản phẩm này viết.
Giá áo chống bức xạ dành cho bà bầu được rao bán ở mức 800.000 - 3000.000 đồng/áo.
Giá áo chống bức xạ dành cho bà bầu được rao bán ở mức 800.000 - 3000.000 đồng/áo. 
Vì tin vào những lời quảng cáo này, không ít chị em đã bỏ tiền ra mua áo chống bức xạ.

Chị Hoàng Thị Tuyết (31 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi đang mang thai được 5 tháng, biết sóng wifi rất hại cho con người đặc biệt là các mẹ bầu nên tôi lên mạng tìm mua áo chống bức xạ với mức giá 1.500.000 đồng. Nhưng sự thực áo có công dụng chống bức xạ không thì tôi cũng chưa kiểm chứng được”.

Chia sẻ trên diễn đàn phụ nữ, nickname có tên heart747 nói: “Em vừa bỏ 2.500.000 đồng để mua chiếc yếm chống bức xạ dành cho người đang mang thai. Em mua áo dệt lưới kim loai thường thôi nhưng giá vẫn đắt. Điều em muốn hỏi là mua xong em không hề thấy xuất xứ hay nhãn mác gì trên áo, không biết cứ mặc vậy thì có nguy hiểm gì không?”.

Liên quan đến vấn đề này, PGS, TS DS Nguyễn Hữu Đức, Đại học Y dược TP HCM cho biết: “Ở Việt Nam những sản phẩm như áo chống bức xạ dành cho người mang thai chưa hề có kết quả kiểm nghiệm rõ ràng. Theo kinh nghiệm của tôi, những loại áo có thể chống được bức xạ tốt chỉ khi nó được dệt bằng bạc, vì bạc là một nguyên tố hóa học, có độ dẫn nhiệt cáo và có khả năng chống lại bức xạ. Chứ áo được dệt bằng kim loại thường mà lại quảng cáo rằng có khả năng chống bức xạ tuyệt đối thì không thể có”.

PGS Đức cũng khuyến cáo: “Chị em nên cẩn thận khi tin vào những lời quảng bá trên mạng. Nếu mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc sẽ vô cùng nguy hiểm nhất là đối với những mẹ đang mang bầu. Thay vì tốn tiền triệu nhưng không biết thật giả thế nào mà ngược lại có thể rước họa vào thân thì chị em đang mang bầu hãy hạn chế tiếp xúc với sóng wifi, điện thoại…”.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn