Sự thật thông tin Phó chủ tịch phường ở TP.HCM 'mất tích' do nợ nần

Thời sựThứ Sáu, 04/08/2017 06:56:00 +07:00

Lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM) cho biết chưa tiếp nhận bất cứ thông tin tố cáo ông Việt có nợ nần.

Liên quan việc ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, không đến cơ quan làm việc gần một tháng qua, chiều 3/8, bà Lê Thu Huyền (Phó chủ tịch phường này) cho hay vẫn chưa thể liên lạc được với ông Việt.

"Hiện, chưa có cá nhân nào đến trình báo ông Việt nợ tiền như dư luận đang đồn thổi. Chỉ có một trường hợp cho rằng anh Việt mua điện thoại iPhone chưa trả tiền, song cũng chỉ là thông tin một chiều. Công an quận 1 đã tiếp nhận thông tin và đang thụ lý", bà Huyền nói.

20170802120849-pho-chu-tich-phuong-bo-nhiem-so-1501642203627 (1)

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình phụ trách lĩnh vực đô thị đã "mất tích" nhiều ngày nay. 

Theo bà Huyền, sau khi hết phép 2-3 ngày thấy ông Việt vẫn không đến cơ quan làm việc, công đoàn phường đến thăm thì được biết nhà đã bán, không gặp được ai.

"Phường tìm cách liên lạc với vợ ông Việt, công tác ở Công ty dịch vụ công ích quận 1, nhưng cũng không được. Ông Việt nghỉ nhiều ngày không phép như vậy là vi phạm kỷ luật công tác của cán bộ công chức", bà Huyền nói và cho hay ông Việt là cán bộ chủ chốt của phường, do Quận uỷ, UBND quận quản lý. Phường đang xác minh thông tin theo đúng quy trình để tiếp tục báo cáo lên lãnh đạo quận.

Trước đó, theo báo cáo của phường Nguyễn Thái Bình, ngày 2/7, ông Việt có xin phép nghỉ hai ngày 3-4/7 để giải quyết việc gia đình. 

Tuy nhiên, đến sáng 5/7, ông Việt không đến cơ quan. Cán bộ, công chức ở phường gọi điện cho ông nhiều lần không được, số điện thoại này đã tắt. Từ đó đến nay, phường liên hệ qua nhiều kênh nhưng không có thông tin.

Video: Tin lời cán bộ, hàng chục hộ dân rơi vào cảnh nợ nần

Theo quy định, cán bộ tự ý bỏ việc và đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi giấy gọi 3 lần mà không đến sẽ bị áp dụng hình thức buộc thôi việc.

Trong khi đó, theo Nghị định 34/2011 về xử lý kỷ luật công chức, hình thức kỷ luật buộc thôi việc áp dụng với công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày trở lên trong một tháng, hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm, mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn