• Zalo

Sự thật thông tin 100% người dân hài lòng việc tăng giá điện

Thị trường - Tiêu dùng Thứ Ba, 09/06/2020 20:51:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Công Thương khẳng định, thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ là bịa đặt, không chính xác.

Liên quan đến thông tin "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ gần đây, tối 9/6, Bộ Công Thương phát thông cáo khẳng định thông tin trên hoàn toàn là bịa đặt, không chính xác.

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quán triệt không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Sự thật thông tin 100% người dân hài lòng việc tăng giá điện - 1

Theo Bộ Công Thương, thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ là bịa đặt, không chính xác. (Hình minh hoạ)

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng. 

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41, Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện.

Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.

Những tháng gần đây, khi thời tiết chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các Tổng Công ty Điện lực nâng cao hiệu quả trong công tác dịch vụ khách hàng. 

Thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện, khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng Công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực.

"Phải thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ; công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện. Tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở theo Chỉ thị số 7 ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng", Bộ Công Thương yêu cầu.

Tuệ Lâm
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều