Sự thật 'người phụ nữ bắt cóc trẻ em' bị dân truy bắt ở Nghệ An

Thời sựThứ Hai, 13/02/2017 15:27:00 +07:00

Người phụ nữ có biểu hiện thần kinh không bình thường bị người dân đuổi bắt vì nghi ngờ là kẻ bắt cóc trẻ em.

Ngày 13/2, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra, làm rõ người tung clip bắt cóc trẻ em tại xã Diễn Yên. Clip này sau khi lan truyền đã gây hoang mang dư luận, trong khi lại không có sự việc bắt cóc trên.

Theo đó, hai ngày nay, trên các trang mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài khoảng 5 phút, ghi lại cảnh người dân ở xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đuổi theo truy bắt một người phụ nữ được cho là có dấu hiệu bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã này.

999

 Người phụ nữ bị người dân đuổi bắt ở Nghệ An vì nghi là bắt cóc trẻ em - Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip, những người dân tỏ ra rất bức xúc và cho rằng người phụ nữ trong clip này đã “rình” trên địa bàn này suốt cả tháng nay để chờ bắt cóc trẻ em. Trong khi đó, người phụ nữ liên tục kêu la, van xin.

Sau khi truy đuổi và bắt được người phụ nữ này, những người xung quanh đòi doạ sẽ ném xuống sông, đánh đập để “dằn mặt”. Sau đó, một người dân đã dùng sợi dây thừng trói chặt người phụ nữ lại để tra hỏi.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Mạnh Hiền - Phó trưởng Công an xã Diễn Yên xác nhận, đoạn clip trên được người dân ở xã này quay lại vào khoảng 14h ngày 12/2 tại địa bàn xóm 16.

Tuy nhiên, ông Hiền khẳng định, đây là một vụ bắt nhầm người, không có chuyện bắt cóc trẻ em. Theo đó, người phụ nữ này có biểu hiện thần kinh không bình thường, không nhớ bất kỳ gì về bản thân ngoài quê quán tại Ninh Bình.

“Trước đó chính quyền xã Đô Thành, huyện Yên Thành cũng đã đưa người phụ nữ này về trụ sở để làm việc nhưng không phát hiện gì. Khi được thả ra, người phụ nữ này đi lang thang ở xã Diễn Yên thì bị người dân hiểu nhầm là kẻ bắt cóc trẻ em nên đã bắt giữ, quay clip tung lên mạng”, ông Hiền nói.

Theo ông Hiền, trong tư trang của người phụ nữ này có rất nhiều thuốc đau đầu, hoạt huyết dưỡng não, có một số bộ đồ còn sạch. Người này có dấu hiệu bệnh thần kinh chứ không phải bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đồn đoán.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía xã công an Diễn Yên đã cho mời những người có liên quan trong đoạn clip trên lên xã làm tường trình để báo cáo lên công an huyện Diễn Châu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bá Lương - Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn