Sự thật kinh hoàng về các loại đồ ăn nhanh

Kinh tếThứ Sáu, 25/07/2014 01:30:00 +07:00

Dùng thịt quá hạn, phát hiện đuôi chuột, bao cao su, găng tay nhựa...trong các đồ ăn nhanh khiến người dùng không khỏi hãi hùng.

Dùng thịt quá hạn, phát hiện đuôi chuột, bao cao su, găng tay nhựa...trong các đồ ăn nhanh khiến người dùng không khỏi hãi hùng.

Dùng thịt quá hạn

gà, KFC, đồ ăn nhanh, thịt quá hạn, găng tay nhựa
 
Hãng tin Reuters ngày 21/7 đưa tin, các hãng đồ ăn nhanh lớn ở Trung Quốc như McDonald's, KFC, Burger King, Pizza Hut, Subway tại Trung Quốc đang bị nghi ngờ sử dụng thịt quá hạn được cung cấp bởi công ty thực phẩm Husi Thượng Hải (thuộc cơ sở tại Trung Quốc của tập đoàn OSI cung ứng thực phẩm có trụ sở tại Mỹ).


Trước đó, kênh truyền hình Dragon TV ở Thương Hải đã phát phóng sự điều tra cho thấy nhân viên Husi trộn thịt quá hạn với thịt tươi để qua mặt các chuyên gia kiểm tra chất lượng của McDonald’s. Phóng sự cho thấy hình ảnh một công nhân nhặt thịt dưới sàn lên để cho vào các máy đóng gói. Trong khi đó, một công nhân khác thì đang ngửi một tảng thịt và nói rằng nó quá thối. Sau vụ việc trên, các hãng đồ ăn nhanh đã lên tiếng xin lỗi khách hàng và ngay lập tức thông báo ngừng nhập sản phẩm của nhà máy này.

Não gà trong gà rán KFC


Năm 2013, tại Anh, 3 lần liên tiếp khách hàng đã phát hiện “vật thể lạ” giống với não gà còn sót lại trong miếng thịt.

Theo lời giải thích của hãng, đó là phần thận và gan gà, nhưng các khách hàng nói trên đều cho biết họ sẽ không dùng sản phẩm của thương hiệu này vì đã mất tin tưởng khi gặp phải sự cố liên quan đến thực phẩm. Những lần phát hiện “vật thể lạ” trong gà rán KFC cũng xuất hiện lần lượt tại một số quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc.

Bao cao su trong bánh của Burger King


gà, KFC, đồ ăn nhanh, thịt quá hạn, găng tay nhựa
 
Ngày 18/6/2007, sau khi mua một suất bánh kẹp của Burger King ở thành phố Rutland, anh Van Miguel Hartless, 24 tuổi ở bang Vermont, Mỹ, đã phát hiện ra chiếc bao cao su trong bánh khi ăn đến miếng thứ ba.


Ba tuần sau khi thưởng thức phải món bánh đặc biệt trên, anh chàng này đã liên hệ với luật sư để kiện chủ cửa hàng Burger King vì những gì anh phải chịu đựng về mặt thể xác và tinh thần cũng như các chi phí y tế. Hartless cho hay anh bị nôn mửa, gặp ác mộng và phải trả tiền cho nhiều cuộc kiểm tra sức khỏe vì lo sợ chiếc bao cao su đã qua sử dụng.

Bánh McDonald’s kẹp đuôi chuột, chứa thủy tinh, găng tay nhựa

gà, KFC, đồ ăn nhanh, thịt quá hạn, găng tay nhựa
 
Tháng 7/2012, một thực khách ở Chile đã đâm đơn kiện một cửa hàng McDonald’s nằm ở thị trấn phía Nam Temuco, Chile sau khi ông phát hiện ra một cái đuôi chuột trong chiếc bánh hamburger mà ông đang ăn.


Một cuộc thanh tra được tiến hành và nhà hàng đã bị đóng cửa ngay lập tức, đồng thời không được phép kinh doanh cho đến khi các quan chức Temuco đưa ra quyết định mức phạt là bao nhiêu.

Tháng 5/2013, ca sĩ Jacqueline Simpson (Mỹ) đã kiện McDonald’s vì cho rằng giọng hát của mình bị hủy hoại khi nhai phải miếng thủy tinh trong đồ ăn của nhà hàng này. Kể từ sau khi ăn, giọng nói của bà Simpson đã trở nên “khàn khàn” và bà không thể hát giọng nữ cao. Phản ứng trước vụ kiện, Paul Goodman, chủ sở hữu kiêm điều hành nhiều nhà hàng McDonald’s ở Manhattan, New York cho biết, ông sẽ xem xét vụ việc và không đưa thêm bất kỳ bình luận nào.

Hôm 6/6/2013, một phụ nữ có tên là Song ở Trung Quốc đã vô tình nhai phải một mảnh găng tay nhựa trong khẩu phần ăn chay tại một quán của McDonald’s ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau khi thông báo vụ việc, người quản lý đã đưa cho Song 3 phiếu giảm giá của cửa hàng và yêu cầu cô xóa các bức hình vừa chụp.

Ngày hôm sau, người quản lý đã gửi lời xin lỗi qua email cho Song nhưng cô cảm thấy bức thư không mấy thành khẩn. Sau đó, cửa hàng ngang nhiên tuyên bộ rằng, họ chỉ có thể xin lỗi với tư cách cá nhân, chứ không đại diện cho hãng McDonald’s. Quản lý đại diện cửa hàng cho biết, mẩu gang tay đó cũng không được xác nhận là đến từ thực phẩm của cửa hàng.

Không chỉ có ở nước ngoài, tại Việt Nam, các hãng đồ ăn nhanh cũng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Tháng 4/2013, một khách hàng của KFC cho biết, anh sợ đến già với đồ ăn của hãng này. Nguyên nhân là do vào ngày 6/4/2013, anh ghé qua tiệm KFC trên phố Bà Triệu, Hà Nội để ăn tối. Sau khi thưởng thức hết suất ăn KFC, khách hàng phát hiện trong cọng rau của bát súp có một con sâu màu khoang xám.

Cách đó chưa lâu, một khách hàng cũng phản ánh cánh gà rán tại cửa hàng KFC trên phố Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) bốc mùi lạ. Sau vụ việc, phía KFC đã xin lỗi khách hàng và cho biết, nguyên nhân khiến cánh gà bốc mùi là sơ suất của nhân viên bếp khi chế biến món ăn.

Theo kienthuc.net.vn
Bình luận
vtcnews.vn