Sự thật kinh hoàng đằng sau những bộ quần áo giá rẻ

VideoThứ Hai, 30/11/2015 07:42:00 +07:00

Bangladesh nổi tiếng là quê hương của những bộ trang phục giá rẻ song câu chuyện của những người lao động nghèo làm ra các trang phục đó thì không mấy ai biết.

(VTC News) - Bangladesh nổi tiếng là quê hương của những bộ trang phục giá rẻ song câu chuyện của những người lao động nghèo làm ra các trang phục đó thì không mấy người được biết đến.
VTV1

Tại Bangladesh, hơn 4.5 triệu công nhân đang làm việc trong các nhà máy may, các xưởng da thuộc để hàng hóa được xuất bán đi khắp thế giới. Tuy nhiên để làm ra được những bộ trang phục ấy, họ phải làm việc trong một môi trường vô cùng nguy hiểm và khắc nghiệt.

Làm việc chân trần với thuốc nhuộm độc hại, hay cả người phải ngâm mình dưới dòng nước đen ngòm của chất thải công nghiệp... là chuyện thường ngày của những lao động nghèo nơi đây. Màu đen của những dòng sông ô nhiễm đã nhuộm đen cả cuộc sống của người dân. Trẻ nhỏ nheo nhóc, sức khỏe của người dân cũng cứ thế ngày một giảm đi.

Cái giá của ngành công nghiệp gia công tỷ USD mà đất nước Bangladesh đang nhận được, đó chính là những dòng sông ô nhiễm, chất lượng cuộc sống người dân giảm sút. Và chẳng biết đến bao giờ, người dân Bangladesh mới có thể thoát được cuộc sống tối tăm và nguy hiểm hiện tại.

Vũ Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn