Sự thật gây kinh hãi ở tam giác quỷ Bermuda

Phóng sự - Khám pháThứ Ba, 13/09/2016 19:36:00 +07:00

Cùng khám phá những sự thật gây kinh hãi về tam giác quỷ Bermuda - một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử và luôn khiến giới khoa học phải bó tay.

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda

 Cho đến nay, giới chức trách đã ghi nhận hơn 100 trường hợp máy bay, tàu thuyền mất tích bí ẩn tại tam giác quỷ Bermuda.

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda-hinh-2

 Bên cạnh hơn 100 tàu thuyền, máy bay mất tích tại vùng biển Bermuda, toàn bộ thủy thủ đoàn/phi hành đoàn cũng mất tích bí ẩn và không bao giờ được tìm thấy.

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda-hinh-3

 Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải thích các vụ mất tích bí ẩn tại tam giác quỷ Bermuda như: sự tồn tại của một từ trường kỳ lạ, lỗ hổng thời gian, những con sóng độc nhấn chìm thuyền bè hay có liên quan đến người ngoài hành tinh...

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda-hinh-4

 Một trong những lý do khiến nhiều người tin rằng các trường hợp mất tích tại tam giác quỷ Bermuda có liên quan đến la bàn. Bởi lẽ, tại vùng biển này, la bàn không hoạt động. Báo cáo khoa học cho hay một từ trường đặc biệt tại đây khiến cho các la bàn không thể hoạt động một cách bình thường.

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda-hinh-5

 Tam giác quỷ Bermuda lần đầu được biết đến bởi nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới Christopher Columbus. Theo nhật ký của Columbus, ngày 8/10/1492, khi tiến vào gần vùng biển Bermuda, nhà thám hiểm này phát hiện la bàn không hoạt động như bình thường. Mặc dù sau đó, Columbus cùng thủy thủ đoàn của mình trở về Tây Ban Nha một cách an toàn nhưng những bí ẩn về vùng biển Bermuda kể từ đó ngày càng nhiều hơn.

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda-hinh-6

 Mặc dù có nhiều vụ mất tích bí ẩn xảy ra tại tam giác quỷ Bermuda nhưng chính quyền các nước không coi vùng biển này là một mối đe dọa nguy hiểm cần phải cảnh báo những người đi biển.

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda-hinh-7

 Theo ước tính, tam giác quỷ Bermuda rộng ít nhất 500.000 dặm vuông. Tuy nhiên, một số người cho rằng, kích thước thực sự của vùng biển bí ẩn này gấp 3 lần con số trên.

su-that-gay-kinh-hai-o-tam-giac-quy-bermuda-hinh-8

 Hai nhà khoa học Paul Weinzweig và Pauline Zalitzki tin rằng, lục địa Atlantis biến mất bí ẩn hơn 10.000 năm trước nằm dưới đáy biển Bermuda.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Bình luận
vtcnews.vn