Sự thật cái chết của bệnh nhân tại phòng khám Năm Châu

Sức khỏeThứ Hai, 30/12/2013 02:05:00 +07:00

(VTC News) - Theo Phòng Y tế quận Hoàng Mai, kết quả khám nghiệm tử thi, bệnh nhân chết tại phòng khám Năm Châu là do tai biến mạch máu não.

(VTC News) - Theo Phòng Y tế quận Hoàng Mai, kết quả khám nghiệm tử thi, bệnh nhân chết tại phòng khám Năm Châu là do tai biến mạch máu não.


Liên quan đến vụ việc, một cụ ông tử vong sau khi phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám Năm Châu (địa chỉ tại số 709 – Đường giải phóng – quận Hoàng Mai – Hà Nội), sáng 30/12, phóng viên đã có cuộc trao đổi với các cơ quan chức năng về vụ việc trên.

năm châu
Phòng khám Năm Châu vẫn mở cửa ngày 30/12. 
Trao đổi với phóng viên, bà Lưu Thị Thanh  (Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng y tế đã nắm bắt được thông tin và báo cáo cho lãnh đạo Sở Y tế”.

Về nội dung cụ thể vụ việc ông Nguyễn Xuân Trung, Phó phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết: “Ngày 29/12/2013, sau khi nhận được thông tin trên, Phòng Y tế quận đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng và tổ Y tế Xã hội phường Giáp Bát xác minh trường hợp tử vong tại phòng khám 709 đường giải phóng (phòng khám Năm Châu).

Vào thời điểm xác minh, bác sĩ Bùi Quang Vinh – phụ trách phòng khám và ông Phương Xuân Soạn – Quản lý phòng khám đã xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề do Sở Hà Nội cấp, có giá trị đến năm 2015”.

Về trường hợp bệnh nhân tử vong, ông Trung cho biết, họ tên đầy đủ của bệnh nhân là: Mạc Duy Thử, 75 tuổi ở Duy Tiên, Hà Nam.

Trước đó, báo chí ghi bệnh nhân 69 tuổi là không chính xác. “Bệnh nhân Thử đến phòng khám Năm Châu để khám trĩ ngày 27/12 và được chẩn đoán là trĩ độ 2 điểm 6 giờ. Sau khi chẩn đoán bác sĩ chỉ định mổ.

Đến 9 giờ ngày 27/12, bác sĩ Bùi Quang Vinh và y tá Quyên đã tiến hành đốt trĩ bằng dao điện cao tần cho bệnh nhân. Như vậy, bệnh nhân Thử mổ từ ngày 27/12, chứ không phải ngày 28”, ông Trung cho biết.


Về tình trạng bệnh nhân sau phẫu thuật, ông Nguyễn Quang Trung cho hay: “Theo hồ sơ bệnh án của ông Thử, sau phẫu thuật, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, ăn uống sinh hoạt bình thường, chỗ đốt khô, không chảy máu …
Ngày 28/12, bác sĩ Vinh tiến hành khám lại cho bệnh nhân và kết luận bình thường và cho điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, do nhà xa bệnh nhân phải chờ người nhà đến đón nên xin nghỉ lại ở phòng khám.

Đến 18h45 phút ngày 28/12, bệnh nhân có dấu hiệu chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, nhân viên phòng khám đo huyết áp ở mức 90/60mmHg, không bắt được mạch. Sau đó cho bệnh nhân thở ô xy và đưa đi cấp cứu tại A9, bệnh viện Bạch Mai”.

Trong báo cáo do Sở Y tế Hà Nội cung cấp, thì bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng: huyết áp thấp, mồm méo, được bệnh viện cấp cứu, nhưng sau 30 phút bệnh nhân đã tử vong. Điều này hoàn toàn trái ngược  so với thông tin bệnh viện Bạch Mai cung cấp ngày 29/12 là: bệnh nhân tử vong trước khi đưa vào viện.

Tuy nhiên, khi hỏi về vấn đề: Bệnh nhân tử vong vì tai biến mạch máu não, không liên quan đến việc phẫu thuật cắt trĩ, vậy tại sao phòng khám phải thỏa thuận với người nhà bệnh nhân về mức đến bù? Về vấn đề này, Phòng Y tế cho biết, phải làm việc trực tiếp với phòng khám để biết thêm chi tiết.

Về thông tin bác sĩ Bùi Quang Vinh, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Thử, cũng là phụ trách phòng khám, Phòng Y tế quân Hoàng Mai cho biết: “Bác sĩ Vinh sinh năm 1953, đã có chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân số 468/HN0-CCHN cấp ngày 4/6/2012.

Về phía phòng khám Năm Châu, đây là phòng khám thuộc công ty Ngọc Huệ Đường, phòng khám được cấp phép hoạt động trên 3 lĩnh vực: Phòng khám chuyên khoa Nội, Phòng khám chuyên khoa Ngoại, Phòng khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng. Về vấn đề cắt trĩ, phòng khám được phép thắt búi trĩ độ I và độ II”.

Ngày 30/12, phòng khám Năm Châu ngày vẫn mở cửa, vẫn có bệnh nhân đến khám nhưng không có bác sỹ khám.






Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn