Vụ bắt cóc trẻ em rúng động ở Đắk Lắk: Sự thật bất ngờ

Pháp luậtThứ Năm, 08/06/2017 11:38:00 +07:00

Bé gái được người lạ chở đi trên xe gắn máy ở buôn Ea Khít ( huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) là để dẫn đường và sau đó về nhà sợ mẹ la mắng nên đã nói dối, bịa chuyện bị bắt cóc.

Ngày 8/6, Đại tá Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), cho biết đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ việc nghi bị bắt cóc gây hoang mang dư luận trên địa bàn buôn Khít (xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin).

20170604_092030_ozio-2232575

Gia đình cháu H’Nãi Niê làm việc với cơ quan chức năng.

Qua xác minh của cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 28/5, cháu H’Nãi Niê (SN 2007) và em trai là Y Thinh Niê (2011) đang đứng chơi trước nhà thì có một người lạ mặt (dân tộc kinh) hỏi nhà ông A Ma Khít. 

Sau đó, cháu H’Nãi Niê đã đồng ý lên xe máy của người này để chỉ đường tới nhà ông A Ma Khít. Trên đường đí, cháu H’Nãi Niê không rành tiếng phổ thông, còn người đàn ông người kinh lại không rành tiếng Ê Đê nên đã dừng xe tại khu vực nghĩa địa. Khi ông này vừa dừng xe, cháu H’Nãi Niê lập tức nhảy xuống xe, bỏ chạy về nhà.

Cháu H’Nãi Niê chạy được khoảng 50m thì gặp bà Mi Nêo trên đường đi chăn bò về nên đưa cháu về nhà. Khi về đến nhà, bị mẹ mắng và gặng hỏi, H’Nãi Niê đã bịa ra chuyện bắt cóc để khỏi bị mẹ mắng.

Sau đó, cơ quan chức năng địa phương đã đến động viên, có người giám hộ nên H’Nãi Niê đã kể lại sự thật về sự việc. Hiện cơ quan vẫn đang xác minh người nhờ cháu chỉ đường và thông báo cho người dân biết để yên tâm, trấn an dư luận.

Như VTC News đã phản ảnh, ngày 1/6, Công an xã Ea B’hốk có nhận được trình báo của gia đình anh Y Huynh Bdap (SN 1979, trú tại buôn Ea Khít) về việc con gái của anh là cháu H’Nãi Niê (9 tuổi) bị một số đối tượng lạ mặt bắt cóc.

Anh Y Huynh Bdap (bố cháu H’Nãi Niê) cho biết,  người lạ mặt đó điều khiển xe gắn máy và bắt con gái tôi lên xe chở vào khu vực nghĩa địa. Sau đó, người này dùng dây trói cháu vào chiếc xe gắn máy và gọi điện thoại cho người nào đó". 

Ngay sau đó, con tôi đã cởi trói bỏ chạy. Ra đến đường thì gặp bà Mi Nêo đang trên đường đi chăn bò về nên đã kêu cứu, thấy có người, đối tượng bỏ chạy khỏi khu vực trên.

Khi phóng viên hỏi anh Y Huynh Bdap có chứng kiến sự việc hay không, anh này cho rằng được con gái  và người dân chứng kiến kể lại sự việc.

Video: Tóm gọn mẹ mìn gây ra hàng loạt vụ bắt cốc trẻ em từ Nam ra Bắc.

Chị H’Grun Bdap (hàng xóm gia đình anh Y Huynh Bdap, người được cho là chứng kiến vụ việc) cho biết, ngày hôm đó (28/5 - PV)  chị đang trên đường tới nhà bà ngoại (gần nhà anh Y Huynh Bdap) thì có nhìn thấy 1 đối tượng lạ mặt đang đứng gần 2 cháu nhỏ.

“Nghĩ là người hỏi đường nên tôi không để ý. Tuy nhiên, khi thấy người này kéo cháu H’Nãi Niê lên xe phóng đi tôi liền hô hào mẹ của cháu H’Nãi Niê đang ở trong nhà lấy xe đuổi theo. Do trong buôn có nhiều nhánh rẽ nên không biết đối tượng đi đường nào”, chị H’Grun Bdap kể lại.

Sau khi nhận được phản ảnh của phóng viên, lãnh đạo công an huyện đã tiến hành phối hợp với công an xã để xác minh vụ việc, làm rõ thông tin gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua trên địa bàn.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn