Sự thật bất ngờ: Những người thức khuya thường thông minh, sáng tạo và giàu có hơn

Sức khỏeThứ Tư, 22/03/2017 07:30:00 +07:00

Nghiên cứu mới đây cho thấy, những người thức khuya thường sáng tạo, nhớ và phản xạ nhanh hơn những người khác.

Kết quả nghiên cứu từ tiến sĩ Satoshi Kanazawa và Kaja Perina cho thấy, những đứa trẻ thông minh khi đến tuổi trưởng thành thường có thói quen thức khuya dậy sớm.

Một số nhà khoa học nói rằng, thói quen thức khuya có nguồn gốc từ quá trình tiến hóa của con người. Từ nhiều thế kỷ trước, những người làm công việc tìm kiếm thức ăn phải dậy sớm, còn những người có nhiệm vụ canh gác phải thức khuya.

Khi bước sang giai đoạn chăn nuôi và trồng trọt, con người dậy sớm trong khi những người thức khuya thường được coi là lười biếng, không chăm chỉ.

nhungbenhchiemdemackhithuckhuya

Nghiên cứu mới đây cho thấy, những người thức khuya thường sáng tạo, nhớ và phản xạ nhanh hơn những người khác.

Trên thực tế, những người thức dậy muộn thường ít căng thẳng và có tâm trạng tốt hơn. Bởi, người dậy sớm tiêu thụ nhiều hoóc môn cortisol giúp cơ thể chống lại viêm, kích thích gan sản xuất đường trong máu và giúp kiểm soát lượng nước cơ thể.

Các nhà khoa học giải thích: “Con người có khả năng tiếp thu kiến thức tốt hơn vào buổi tối, cũng như các loài sinh vật phải thích nghi với bóng tối vào ban đêm để tránh những kẻ săn mồi”.

Việc ít căng thẳng, tận dụng thời gian triệt để và giữ được tỉnh táo… là lý do vì sao người hay thức khuya lại khá thông minh, sáng tạo và giàu có hơn những người khác.

Video: 7 Tác hại khôn lường của việc thức khuya

Đọc thêm: Phát hiện mới: Giấc ngủ ngon tạo cảm giác như trúng số

Thanh Hường (Nguồn: Worldofbuzz.com)
Bình luận
vtcnews.vn