Sứ quán Nga bị bom thư, sứ quán Thụy Sỹ bị ném thuốc nổ

Thế giớiThứ Ba, 02/11/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Liên tiếp nhiều vụ gửi bom thư, ném thuốc nổ vào các tòa đại sứ đã xảy ra tại Athens trong 2 ngày qua.

(VTC News) – Nguồn tin của hãng thông tấn Mỹ AP vừa đưa tin, ngày hôm nay 2/11/2010, đại sứ quán Thụy Sỹ tại thủ đô Athens của Hy Lạp đã bị ném một vật thể có chứa thuốc nổ.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi nhà chức trách Hy Lạp vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng đang có âm mưu gửi bom thư đến nhiều tòa đại sứ của các nước phương Tây có trụ sở tại thủ đô Athens, trong số này có cả bom thư đang chuẩn bị được gửi đến Tổng thống Pháp Nicplas Sarkozy.

Một phụ nữ chưa được xác định đang đứng ở ban công tòa đại sứ Thụy Sỹ tại Athens (ảnh: Reuters). 

Theo những tin tức ban đầu mà nguồn tin của AP tiếp cận được, Athanassios Kokalakis, phát ngôn viên của cảnh sát Hy Lạp cho hay một vật thể đã bị một đối tượng nào đó ném vào sân đại sứ quán Thụy Sỹ.

Ngay sau đó, một tiếng nổ chói tai đã xảy ra. Chưa có bất kỳ báo cáo nào đề cập thương vong trong vụ việc nghiêm trọng này.

Trước đó, lực lượng an ninh của Hy Lạp đã tiến hành bắt quả tang 2 nghi can khủng bố. 2 đối tượng bị cảnh sát Hy Lạp bắt giữ gồm 1 thanh niên 22 và 1 người khác 24 tuổi. Cả hai bị khống chế khi mang thư có gắn bom gửi đến đại sứ quán Mexico tại Ahens.

Cảnh sát cũng đã thu giữ 3 bưu kiện khác có chứa bom tại một công ty phân phát. 1 trong những bưu kiện này có địa chỉ gửi đến Tổng thống Pháp Sarkozy, 2 bưu kiện còn lại có địa chỉ gửi đến sứ quá Bỉ và Hà Lan tại Athens.

2 nghi phạm khủng bố lúc bị bắt đều thủ theo súng ngắn. 1 trong 2 người có đội mũ bóng chày, đội tóc giả, khoác trên người 1 áo chống đạn – cảnh sát địa phương cho hay.

Cũng trong ngày hôm qua thứ HaI (1/11/2010), cảnh sát địa phương cũng đã tiến hành phong tỏa tòa đại sứ Bulgarian để điều tra sau khi nhận được thông tin tình nghi có bom thư được gửi tới đây.

Theo nguồn tin mới nhất mà VTC News vừa cập nhật được, cũng trong ngày hôm nay, một gói bưu kiện, tình nghi là bom thư cũng đa phát nổ tại Đại sứ quán Nga tại Athens.

Cảnh sát nước này cho biết, chưa có thông báo chính thức về thiệt hại hay thương vong nào từ vụ nổ này.

Một sỹ quan an ninh của nước chủ nhà cho biết, gói bưu kiện đã phát nổ khi cảnh sát đang trên đường tới hiện trường nơi phát hiện ra gói bưu kiện tình nghi.

Bình Nguyên(Theo AP)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn