Sư phụ Châu Kiệt Luân đối mặt án tù 10 năm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/03/2012 01:19:00 +07:00

(VTC News) – MC nổi tiếng Đài Loan Ngô Tông Hiến đang phải đối mặt với án tù 10 năm trong vụ kiện tham ô, gian lận, biển thủ công quỹ bị khởi tố năm 2011.

(VTC News) – MC nổi tiếng Đài Loan Ngô Tông Hiến đang phải đối mặt với án tù 10 năm trong vụ kiện tham ô, gian lận, biển thủ công quỹ bị khởi tố năm 2011.

Mới đây, MC, ca sỹ ăn khách xứ Đài Ngô Tông Hiến, 48 tuổi vừa bị Tòa án Đài Bắc kết tội gian lận, biển thủ công quỹ trong quá trình kinh doanh. Mức án mà Tông Hiến có thể phải nhận là 10 năm, đồng thời MC nổi tiếng sẽ phải nộp phạt số tiền đền bù thiệt hại cho các nạn nhân từ 10 triệu Đài tệ (339 USD) đến 200 triệu Đài tệ (khoảng 7 triệu USD).

Trước đó, tháng 7 năm ngoái, báo chí Đài Loan đưa tin Ngô Tông Hiến bị văn phòng công tố viên Đài Bắc triệu tập để phối hợp điều tra vụ gian lận trong kinh doanh.

Theo đó, chủ tịch công ty Lien Ming Mobile Technology tên là Hứa Phong Dương bị phát hiện đã chuyển 60 triệu Nhân dân tệ (tương đương 2,5 triệu USD) từ công ty mình vào tài khoản công ty Alpha Photonitek Corp (APC) của Ngô Tông Hiến. Số tiền trên được dùng để chi trả cho lô hàng gồm các sản phẩm LED của (APC). Song về sau công ty LED đã tuyên bố không sản xuất kịp lô hàng và chuyển lại cho công ty của Hứa Phong Dương 40 triệu Nhân dân tệ (tương đương 1,68 triệu USD).

MC nổi tiếng Đài Loan Ngô Tông Hiến có thể nhận án tù 10 năm và phải nộp phạt hàng triệu USD Mỹ. 

Các văn bản thỏa thuận không rõ ràng cùng số tiền cao bất thường cũng như sự chênh lệch giữa khoản chuyển đi, nhận về theo hợp đồng thỏa thuận giữa Phong Dương và Tông Hiến bị các cơ quan điều tra phát hiện và tiến hành xem xét kỹ lưỡng. Họ nghi ngờ giữa Phong Dương và Tông Hiến đã có thỏa thuận ngầm đầu năm 2009 và cùng cấu kết dàn xếp hợp đồng, giả mạo giấy tờ tài chính của hai công ty để kiếm lợi. Sau thương vụ mua bán ‘đen’, Tông Hiến được chia 12,5 triệu Đài tệ còn Phong Dương được nhận 20 triệu Đài tệ.

Trước tòa, MC kỳ cựu vẫn một mực cho rằng mình vô tội, rằng anh chỉ có mặt tại tòa với vai trò nhân chứng, đồng thời trả lời những câu hỏi của cơ quan điều tra. Tông Hiến còn thề độc rằng nếu bị kết án, anh sẽ tự rút lui khỏi làng giải trí.

Năm 2008, Tông Hiến từng đoạt giải Người dẫn chương trình hay nhất tại Liên hoan phát thanh - truyền hình quy mô nhất Đài Loan lần thứ 43 - giải Kim Chung  (Chuông vàng) với phong cách dẫn chuyện hài hước, thu hút và gây kịch tính trên truyền hình.

Tông Hiến nhận giải Người dẫn chương trình hay nhất năm 2008. 

Anh được biết đến như một người thầy có công phát hiện, dẫn dắt và lăng xê Châu Kiệt Luân, ‘ông hoàng nhạc pop’, ngôi sao điện ảnh sáng giá nhất xứ Đài hiện nay.

Tông Hiến nhận giải Người dẫn chương trình hay nhất năm 2008. 

MC họ Ngô từng được biết đến với nhiều vai diễn ấn tượng, trong đó phải kể đến phim Sai tâm diệu thủ đóng cùng nhiều tên tuổi đình đám của làng giải trí xứ Đài như: Phạm Văn Phương, Trần Tiểu Xuân, Từ Cẩm Giang...

Tạo hình của MC tài hoa trong phim “Sai tâm diệu thủ”. 

Tông Hiến từng gặp nạn cách đây vài năm khi bị xã hội đen trả thù bằng cách ném lựu đạn vào nhà. Vụ tấn công bạo lực này không có nạn nhân nào bị thương vong, song cảnh sát vẫn chưa điều tra ra kẻ chủ mưu. Nhiều nguồn tin đồn đoán rằng có kẻ nào đó rất căm ghét và hận Tông Hiến nên đã lên kế hoạch ném lựu đạn để trả thù.

Ngô Tông Hiến từng bị ném lựu đạn trả thù cách đây vài năm. 

Hoàng Nghĩa(Theo Maydaily)

Bình luận
vtcnews.vn