Sự nghiệp và hôn nhân khác biệt của 'Tứ đại Thiên vương' Hong Kong

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 27/05/2018 08:09:00 +07:00

Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa, Lê Minh, Trương Học Hữu giờ đây là những người đàn ông của gia đình.

Lưu Đức Hoa

Tài tử sinh ngày 27/9/1961 là diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất phim người Hong Kong. Anh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật vào năm 1981 sau khi gia nhập đài truyền hình TVB.

Nhờ vai diễn Dương Quá trong bộ phim Thần điêu đại hiệp năm 1983, anh trở nên nổi tiếng và được xếp vào hàng "Ngũ Hổ Tướng" cùng 4 diễn viên đình đám của Hong Kong là Lương Triều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa.

Năm 1988, Đức Hoa rời TVB và chuyển sang đóng phim điện ảnh. Anh từng tham gia hơn 100 tác phẩm và giành được nhiều giải thưởng danh giá như Ảnh đế Kim Tượng.

Trong 5 năm gần đây, tài tử từng tham gia những tác phẩm điện ảnh như Saving Mr.Wu, Firestorm, Thần bài 3... Năm 2017, Lưu Đức Hoa xuất hiện trong "bom tấn" Hollywood Tử chiến trường thành (The Great Wall).

Anh cũng đầu tư chi phí để sản xuất những bộ phim điện ảnh Hong Kong như Sơ luyến vị mãn, Đào tỷ... Hiện tại, bước sang tuổi ngũ tuần nhưng Lưu Đức Hoa vẫn nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim từ các nhà sản xuất.

1443709465226sf-7a47093463b4bd-9352-1423-1526441268-0118580 5

"Thiên vương" Đức Hoa bước sang tuổi ngũ tuần nhưng phong độ vẫn không hề giảm sút.

Về lĩnh vực âm nhạc, sau khi ra mắt khán giả với album đầu tay Chỉ biết lúc này anh yêu em năm 1985, Lưu Đức Hoa lập tức nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn nhờ chất giọng ấm áp, đi vào lòng người. Tài tử cũng thường sáng tác và hát nhạc phim cho những dự án điện ảnh mình góp mặt.

Những album anh phát hành đều có số lượng tiêu thụ lớn như Phong thái đời tôi bán ra 400.000 bản. Vé đến xem liveshow của Đức Hoa luôn "bốc hơi" sau thời gian ngắn tung ra bán.

Vì sự cố ngã ngựa khi quay quảng cáo nên tour lưu diễn cuối năm 2017 của Lưu Đức Hoa phải hoãn lại. Đại diện của tài tử xác nhận sẽ tổ chức bù liveshow trong năm nay.

Tháng 3 vừa rồi, Lưu Đức Hoa khiến người hâm mộ "phát sốt" khi xuất hiện tại buổi biểu diễn của Châu Kiệt Luân và song ca bài Vong tình thủy. Hiện tại, Lưu Đức Hoa cùng công ty cố gắng xin giấy phép biểu diễn sớm nhất có thể để bù đắp cho khán giả luôn chờ anh bình phục.

Về đời tư, mối tình bền vững của "Thiên vương" và bà xã Chu Lệ Thiên cũng khiến giới báo chí tốn không ít giấy mực. Vợ của Lưu Đức Hoa là một mỹ nhân xuất thân từ gia đình kinh doanh khách sạn, bất động sản thuộc hàng "danh gia vọng tộc" tại Malaysia.

Theo báo chí Trung Quốc, hai người bắt đầu hẹn hò từ năm 1986, nhưng ít khi cùng nhau xuất hiện trước công chúng để bảo vệ sự riêng tư. Mối quan hệ này chỉ được xác nhận khi Lưu Đức Hoa nắm tay, bảo vệ vợ rời khỏi tang lễ của cha cô. Sau đó, anh thừa nhận hai người đăng ký kết hôn vào năm 2008.

Năm 2012, gia đình Lưu Đức Hoa vui mừng chào đón con gái đầu lòng - bé Hướng Huệ sau 4 năm kết hôn. Vì muốn đảm bảo sự an toàn cho vợ và con gái, tài tử chi hơn 1 triệu NDT để thuê 4 vệ sĩ và 3 bảo mẫu canh gác tại nhà riêng.

Tháng 3 vừa rồi, anh huy động 12 trợ lý, vú em tháp tùng bà xã và con gái trở về Hong Kong sau 2 tuần thăm quê ngoại. Hiện tại, nam ca sĩ và vợ chung sống hạnh phúc tại xứ cảng thơm. Lưu Đức Hoa từng công khai cảm ơn vợ thấu hiểu và chịu đựng để làm hậu thuẫn cho mình.

Ngoài ra, tài tử thổ lộ: "Tôi rất mong có con trai nối dõi, vợ chồng tôi đang cố gắng thụ tinh nhân tạo và chờ kết quả".

Quách Phú Thành

Nam diễn viên sinh ra trong một gia đình kinh doanh tiệm vàng tại Hong Kong. Năm 1984, sau màn trình diễn vũ đạo ấn tượng tại trường, Quách Phú Thành nghe lời khuyên của bạn bè đăng ký tham gia buổi tuyển chọn của đài TVB. Tài tử lọt vào top 30 thí sinh xuất sắc và được TVB đào tạo diễn xuất, vũ đạo trước khi ra mắt khán giả năm 1992.

Dù nỗ lực tìm kiếm cơ hội nhưng Phú Thành chỉ được nhà đài giao cho những vai phụ trên màn ảnh. Năm 1990, tài tử sang Đài Loan quay quảng cáo cho một hãng ôtô và gây ấn tượng mạnh nhờ vẻ đẹp trai, nam tính. Sau đó, anh ký hợp đồng cùng giám đốc công ty truyền thông Phúc Long, bắt đầu sự nghiệp ca hát.

Tháng 9/1990, Quách Phú Thành cho ra đĩa đơn đầu tay Yêu em không ngừng và nhận được sự yêu mến của khán giả. Sau 2 năm hoạt động tại Đài Loan, tài tử quay trở về Hong Kong khi tên tuổi được nhiều người biết đến.

Sở hữu chất giọng nam tính và vũ đạo đẹp mắt, nam ca sĩ từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá và được người hâm mộ đặt biệt danh "Michael Jackson của Hong Kong".

Năm 2016, Quách Phú Thành được mời lưu diễn ở London, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát. Hiện tại, nam ca sĩ tạm ngừng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới và chỉ biểu diễn ở một số chương trình quan trọng. Cuối năm nay, anh sẽ tổ chức tour diễn kéo dài gần 2 tháng tại những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải.

photo-8759-1526441269-0118581 6

Quách Phú Thành - "Thiên vương nhảy đẹp nhất".

Tiến thân vào lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Close Escape năm 1989 nhưng Quách Phú Thành không nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Từ năm 1999 đến 2005, nam diễn viên không ngừng nỗ lực, liên tiếp khẳng định bản thân trong nhiều tác phẩm điện ảnh như Lãng mạn phong bạo, Phong vân: Hùng bá thiên hạ, China strike coke.

Năm 2006, nhờ vai diễn chính trong bộ phim Phu tử, anh giành giải Ảnh đế Kim Mã sau hơn 10 năm cố gắng. Sau đó, Quách Phú Thành tiếp tục tham gia nhiều phim điện ảnh như Hàn chiến, Toàn dân mục kích,...

Trong 4 năm gần đây, Quách Phú Thành kiếm về bộn tiền khi hóa thân thành Ngưu Ma Vương và Tôn Ngộ Không trong 3 phần phim Tây Du Ký bản điện ảnh (Đại náo thiên cung, Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Nữ Nhi Quốc).

Năm 2016, bộ phim Hàn Chiến 2 do tài tử thủ vai chính thu về 670 triệu NDT đánh bại Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi để trở thành tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hong Kong.

Nổi tiếng đào hoa, "sát gái" trong làng giải trí, tình sử "thay người yêu như thay áo" của Quách Phú Thành khiến cho nhiều người phải chóng mặt. Trước khi kết hôn với người vợ nóng bỏng hiện tại, tài tử từng hẹn hò với nhiều chân dài trong giới giải trí như Chung Lệ Đề, Cẩu Vân Tuệ, Amanda Strang...

Trong đó, mối tình kéo dài gần 10 năm của anh và siêu mẫu hàng đầu Hong Kong - Hùng Đại Lâm - khiến nhiều người hâm mộ nuối tiếc khi kết thúc.

Sau khi chia tay Hùng Đại Lâm vào năm 2013, Quách Phú Thành cũng có nhiều cuộc tình ngắn ngủi với nhiều chân dài như Diệp Hy Kỳ, Hứa Nhã Đình, Úy Văn Tâm... Năm 2015, anh hẹn hò với người vợ hiện tại Phương Viện khi cô chỉ là người mẫu nội y không có danh tiếng.

Sau 2 năm tìm hiểu, "Thiên vương Hong Kong" quyết định về chung một nhà với bạn gái kém 23 tuổi. Tháng 9 năm ngoái, hai người hạnh phúc chào đón bé gái đầu lòng Chantelle.

Từ sau khi lên chức cha, nam ca sĩ hạn chế ra ngoài tiệc tùng, ăn uống hơn mà dành nhiều thời gian ở bên cạnh gia đình. Anh chia sẻ: "Hiện tại, hạnh phúc lớn nhất của tôi là được chăm sóc cho vợ con".

Trương Học Hữu

Nam ca sĩ sinh năm 1961 được mệnh danh là "Ca thần" trong "Tứ đại thiên vương" nhờ giọng hát truyền cảm rung động lòng người.

Từ nhỏ, Trương Học Hữu đam mê ca hát nhưng đến năm cấp hai anh mới cùng bạn bè thành lập nhóm nhạc và bắt đầu biểu diễn tại những nơi công cộng. Sau khi tốt nghiệp khoa Tiếng Anh thuộc Học viện Sùng Văn, Trương Học Hữu thực tập tại Công ty Hàng không Quốc Thái.

Năm 1984, anh đoạt giải quán quân của cuộc thi Giọng ca nghiệp dư và ký hợp đồng làm việc với công ty giải trí PolyGram.

Từ năm 1985 đến 1999 được coi là "thời kỳ hoàng kim" của Trương Học Hữu khi những bài hát do anh trình bày đều nhận được nhiều lượt nghe từ khán giả và trở thành hit trong thập niên 1980-1990 như Chờ em đến độ hoa cũng tàn, Nụ hôn ly biệt...

Đến năm 2000, Trương Học Hữu được báo Global Times vinh danh là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc. Năm 2012, tài tử tổ chức chuyến lưu diễn 1/2 Century World kéo dài trong gần 18 tháng tại các thành phố lớn ở Trung Quốc với 177 buổi trình diễn.

Lượng người tham dự show ca nhạc của Trương Học Hữu đạt gần 3 triệu, giúp anh giành được kỷ lục thế giới cho số lượng khán giả tham gia concert lớn nhất. Trong năm nay, tài tử xác nhận sẽ tổ chức chuyến lưu diễn mang tên Học Hữu - Kinh điển tại Mỹ, Châu Âu, Thái Lan... và kết thúc tại Trung Quốc.

40f3de6d34134b20a7206a2ab693b3-2339-9892-1526441269-0118592 7

Trương Học Hữu là "thiên vương" sở hữu giọng ca tốt nhất.

Năm 1986, Trương Học Hữu thử sức với vai trò diễn viên và được công chúng đón nhận nồng nhiệt nhờ gương mặt nam tính và thân hình chuẩn. Anh tham gia những siêu phẩm điện ảnh thập niên 90 như A Phi chính truyện, Hoàng Phi Hồng, Thiện nữ u hồn...

Năm 2001, nhờ vai diễn chính trong bộ phim Đàn ông tuổi 40, Trương Học Hữu nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ. Năm 2010, tài tử thủ vai chính trong phim Toàn thành nhiệt luyến72 gia tô khách.

Năm 2015, anh tham gia bộ phim Phong vân Macau và Xích đạo, đánh dấu sự trở lại sau hơn 5 năm vắng bóng trên màn ảnh. Hiện tại, Trương Học Hữu tạm dừng đóng phim để tập trung cho những chuyến lưu diễn khắp thế giới.

Không đào hoa như Quách Phú Thành hay Lê Minh, Trương Học Hữu là người lập gia đình sớm nhất trong "tứ đại thiên vương". Anh và nữ diễn viên La Mỹ Vy quen biết nhau từ năm 1986 sau khi cùng hợp tác trong bộ phim Kẻ si tình.

Năm 1991, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nam ca sĩ tuyên bố kết hôn với mỹ nhân sau hơn 5 năm hẹn hò. Trương Học Hữu từng thổ lộ: "Lấy được Mỹ Vy là điều may mắn nhất đời tôi. Tôi muốn cảm ơn cô ấy từ bỏ sự nghiệp để lui về sau làm hậu thuẫn vững chắc cho tôi mà không một lời oán trách". Vợ chồng tài tử đang chung sống hạnh phúc cùng hai con gái tại Hong Kong.

Lê Minh

Nam diễn viên sinh ngày 11/12/1966 và xuất thân trong một gia đình thương gia tại Bắc Kinh. Năm 14 tuổi, cha mẹ ly hôn, Lê Minh được cha cho sang Anh du học tại trường King's Way Princeton vì sợ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nếu ở lại Hong Kong.

Năm 1985, Lê Minh trở về quê nhà để nghỉ hè và được ông trùm âm nhạc xứ Cảng Thơm Đới Tư Thông phát hiện tài năng và nhận làm học trò. Nhờ sự giới thiệu và giúp đỡ của thầy Đới, tài tử ký thành công hợp đồng với công ty giải trí Polygram và bắt đầu sự nghiệp ca hát năm 1990.

Từ năm 1990 đến 2000, Lê Minh được khán giả biết đến nhờ những ca khúc bất hủ như Xin lỗi anh yêu em, Là yêu là duyên… Năm 2004, tài tử hợp tác cùng nam ca sĩ Lâm Kiện Nhạc thành lập công ty giải trí A Music với mục đích tìm kiếm và đào tạo những tài năng âm nhạc trẻ.

Sau đó, Lê Minh ít ra các sản phẩm mới, anh tập trung rèn luyện cho những thực tập sinh dưới trướng. Năm 2013, anh đánh dấu sự trở lại với ca khúc nhẹ nhàng Anh có thể quên em. Từ năm 2016 đến nay, tài tử tổ chức nhiều chuyến lưu diễn tại Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan.

Nhiều người hâm mộ trông chờ vào màn tái xuất của Lê Minh cùng 3 thành viên còn lại của bộ tứ quyền lực nhưng nam ca sĩ khá khiêm tốn và thổ lộ: "Tôi không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của bạn bè". Hiện tại, anh dành thời gian nghỉ ngơi sau chuyến lưu diễn nội địa Leon Ramdom Run.

Năm 1987, Lê Minh được đài TVB chú ý và mời góp mặt trong những dự án truyền hình nổi tiếng như Bản sắc nam nhi, Binh quyền, Trở về Đường Sơn… Sau 10 năm hoạt động ở lĩnh vực phim ảnh, Lê Minh đột ngột ngừng nhận lời tham gia đóng phim.

Sau 5 năm "ở ẩn", năm 2002, anh quay trở lại màn ảnh với màn bùng nổ diễn xuất trong phim Three: Going home. Nhờ vai diễn chính trong tác phẩm trên, Lê Minh giành giải Ảnh đế Kim Mã lần thứ 39. Trong 3 năm trở lại đây, nam ca sĩ chỉ xuất hiện trong vài dự án phim ảnh.

Theo Sina, vì vấn đề tuổi tác và phong độ giảm sút hơn 3 người còn lại, nên tài tử không còn muốn đóng phim. Hiện anh thử sức với vai trò đạo diễn trong một số tác phẩm như Vị khách, Người tình mất tích...

ifjxgu1ynztjlskcsgrj3kwqcp0ukr-2448-8072-1526441269-0118593 8

Là "thiên vương đẹp trai nhất" nhưng đường tình duyên của Lê Minh trắc trở hơn ba người còn lại.

Không bằng phẳng và dễ dàng như lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh, con đường tình duyên của Lê Minh khá trắc trở. Trước khi kết hôn cùng người vợ hiện tại, tài tử từng có hai mối tình khắc cốt ghi tâm với Thư Kỳ và Lạc Cơ Nhi.

Năm 1998, cả làng giải trí chấn động với thông tin hẹn hò của Lê Minh và "mỹ nhân miệng rộng" Thư Kỳ. Khi đó, nam ca sĩ là "chàng trai vạn người mê" còn nữ diễn viên chưa được nhiều người biết đến, nên hai người phải hứng chịu không ít búa rìu từ dư luận.

Sau 5 năm hẹn hò đầy chông gai, cặp đôi quyết định chia tay dù vẫn còn tình cảm vì không thể chịu được "miệng lưỡi thế gian".

Kết thúc mối tình với Thư Kỳ, Lê Minh tìm thấy bến đỗ mới bên siêu mẫu gốc Việt - Lạc Cơ Nhi. Năm 2006, tin tức hẹn hò của hai người được đăng tải rầm rộ trên các mặt báo Hong Kong. Năm 2008, cặp đôi bí mật đăng ký kết hôn tại Mỹ.

Hạnh phúc chưa được bao lâu, hai người khiến công chúng bàng hoàng khi xác nhận ly hôn vào năm 2012. Theo một số nguồn tin thân cận, cuộc hôn nhân của họ rơi vào vực thẳm do Lạc Cơ Nhi không cẩn thận làm sảy đứa con đầu lòng.

Sau 6 năm chia tay với vợ cũ, Lê Minh hẹn hò với trợ lý kém mình 20 tuổi có biệt danh A Wing. Tháng 3 vừa rồi, tài tử lên tiếng xác nhận và sung sướng báo tin bạn gái mang bầu được 6 tháng. Hiện tại, nam diễn viên ít xuất hiện tại những sự kiện để dành thời gian chăm sóc người tình và em bé mới chào đời.

Video: Những hình ảnh luyện võ thuật hiếm hoi của Lý Liên Kiệt

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn