'Sự kiện ở Hong Kong là chuyện nội bộ của Trung Quốc'

Thế giớiChủ Nhật, 19/10/2014 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc nói các sự kiện ở Hong Kong là công việc nội bộ của nước này.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc nói các sự kiện ở Hong Kong là công việc nội bộ của nước này.

Thủ tướng Lý Khắc Cường bày tỏ tin tưởng rằng người dân Hong Kong và chính quyền địa phương có thể duy trì ổn định lâu dài môi trường kinh tế và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các nhà đầu tư nước ngoài.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Nước Nga-1 ngày 18/10, ông Lý Khắc Cường nói rằng các sự kiện ở Đặc khu hành chính Hong Kong 'hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc'.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường 

Ông nói thêm rằng chính quyền trung ương Trung Quốc tuân thủ nghiêm ngặt chính sách 'một nước hai chế độ'.

"Người Hong Kong quản lý Hong Kong. Quyền tự chủ cao trong quan hệ với khu vực có từ thời điểm Hong Kong trở về Trung Quốc. Chúng tôi tin chắc rằng người dân Hong Kong có tất cả sự khôn ngoan, và chính quyền địa phương có tất cả khả năng để duy trì sự ổn định lâu dài trong không gian kinh tế, để bảo vệ một cách hợp pháp tài sản cá nhân và sự an toàn của cư dân trong khu vực, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài", ông Lý Khắc Cường nói.

Video cảnh sát Hong Kong xuống đường dọn dẹp


Theo các phương tiện truyền thông Hong Kong, ngày 18/10 người biểu tình đòi cải cách chính quyền địa phương tại Hong Kong một lần nữa bắt đầu xây dựng chướng ngại vật đã được cảnh sát tháo dỡ.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn