• Zalo

Sự kiện ‘hot’ không thể bỏ qua trong tuần

Giáo dục Chủ Nhật, 03/02/2013 10:34:00 +07:00

(VTC News)- Sự kiện nữ sinh nhảy sexy trên bục giảng, thầy giáo bị vu oan có quan hệ với học sinh… là những sự kiện giáo dục nổi bật tuần qua.

(VTC News)- Sự kiện nữ sinh nhảy sexy trên bục giảng, thầy giáo bị vu oan có quan hệ với học sinh… là những sự kiện giáo dục nổi bật tuần qua.





Nữ sinh uốn éo nhảy trên bục giảng

Một clip có độ dài hơn 3 phút, ghi lại cảnh một nữ sinh với vẻ ngoài xinh xắn, mặc trang phục quần soóc áo thun lắc múa cuồng nhiệt trên bục giảng khiến người xem một phen choáng váng.

Trong clip, trên nền nhạc ca khúc Bubble Pop của HyunA, cô bạn gây sốc với những màn giật, lắc người cực sung với độ “bốc” không thua kém vũ công chuyên nghiệp.
Nữ sinh uốn éo trên bục giảng rất phản cảm

Nằm trên bục giảng

Không chỉ thoải mái thể hiện những động tác vũ đạo táo bạo trước ống kính của bạn cùng lớp, nữ sinh này còn nằm dài xuống đất và uốn éo theo điệu nhạc.

Điều gây choáng với người xem là sự đối lập giữa những tư thế vũ đạo bốc lửa của cô nàng và bục giảng với tấm bảng xanh vẫn còn nguyên nét phấn.

Theo lời người đăng tải clip, nữ sinh này hiện đang học một trường THPT và clip được quay sau một tiết học ngoại ngữ.

Sau khi xuất hiện, clip gây nên nhiều cuộc tranh cãi giữa cư dân mạng. Bên cạnh những ý kiến tỏ ra thán phục màn vũ đạo chuyên nghiệp của nhân vật, không ít bình luận cũng lên án gay gắt ý thức của cô bạn này khi biểu diễn những động tác nhảy uốn éo phản cảm ngay trong lớp học, trên bục giảng.

Thầy giáo bị vu quan hệ với học sinh

Gần 1 tháng nay, người dân, học sinh và những người làm trong ngành giáo dục không ngớt bàn tán về việc ông Nguyễn Viết Khải, giáo viên một trường THPT ở huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) và em N.T.L.T (1997), học sinh lớp 11 có quan hệ bất chính.
Thầy giáo bị vu quan hệ bất chính với học sinh

Trước những thông tin này, ông Nguyễn Viết Khải bức xúc: “Bỗng dưng cả xã Phú Riềng rộ lên tin đồn tôi có quan hệ như vợ chồng với học sinh. Không những vậy, người ta còn nói tôi lập Facebook để công khai chuyện xấu của mình khiến không những tôi mà cả gia đình và nhà trường vô cùng bức xúc. Người thân ở xa, những người làm việc trong ngành và cả lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo cũng hỏi về sự việc này nên ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự của tôi”.

Cũng theo ông Khải: “Facebook trên mạng cho rằng tôi tự bạch chuyện của mình là giả mạo. Tôi cũng có một Facebook lấy tên là Khải Viết Nguyễn nhưng hoàn toàn không có bức tâm thư nào trong đó. ”

Trao đổi với chúng tôi, em T. cũng hoàn toàn phủ nhận những thông tin trên. Chị P.T.H - mẹ em T cho biết: “Con tôi mới 16 tuổi, hàng ngày tôi đều đưa đón cháu đi học thì làm sao xảy ra chuyện động trời như vậy được.Đây là hành động rất tàn nhẫn, những người tung tin đồn thất thiệt này nhằm mục đích hạ nhục uy tín nghề nghiệp của thầy Khải cũng như gia đình tôi. Mong rằng cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý những kẻ tung tin đồn thất thiệt này”.

Trẻ dưới 5 tuổi không được học chương trình nước ngoài

Vừa qua, Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn về Nghị định 73/2012/NĐ-CP về Hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục đối với các cơ sở giáo dục. Theo đó, học sinh Việt Nam không đủ 5 tuổi không được tiếp nhận vào học chương trình của nước ngoài.
 

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thanh Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, Bộ GD-ĐT cho biết, từ Nghị định 06 đã quy định trường mầm non có vốn đầu tư nước ngoài chỉ dành cho học sinh người nước ngoài vì học sinh chưa biết tiếng Việt.

Đối với Nghị định 73 này, cũng đã quy định rõ về loại hình cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được phép thành lập là cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chương trình giáo dục theo chương trình của nước ngoài, dành cho trẻ em là người nước ngoài. Học sinh Việt Nam không đủ 5 tuổi không được tiếp nhận vào học chương trình của nước ngoài.

Bà Huyền cho rằng, trẻ dưới 5 tuổi thì chưa thể “sõi” được tiếng Việt nên cũng không thể học được bằng chương trình tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, trẻ tròn 5 tuổi vẫn được tham gia chương trình nước ngoài.

Ngành công an tuyển sinh khối A1

Ngày 30/1, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã công bố những điểm mới của mùa tuyển sinh 2013 áp dụng cho các trường khối ngành công an.
Năm 2013 ngành công an tuyển sinh bổ sung khối A1

Điểm mới quan trọng trong tuyển sinh năm 2013 là ngành công an bổ sung tuyển sinh khối A1 cho một loạt ngành đào tạo ĐH. Theo đó, tất cả các trường đều bổ sung tuyển sinh khối A1 cho các ngành điều tra trinh sát, điều tra hình sự, công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử, truyền thông.

Riêng Học viện Cảnh sát nhân dân, khối A1 còn được bổ sung trong tuyển sinh các ngành quản lý nhà nước về an ninh trật tự, kỹ thuật hình sự, quản lý - giáo dục cải tạo phạm nhân, tham mưu - chỉ huy vũ trang bảo vệ an ninh trật tự.

Việc mở rộng khối A1 cũng giúp thí sinh có nhiều cơ hội xét tuyển hơn. Theo quy định của Bộ Công an, năm 2013 chỉ tiêu gửi đào tạo ĐH tại các trường ngoài ngành công an xét tuyển trong số thí sinh dự thi khối A, A1 có điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo nghiệp vụ công an, luật theo chỉ tiêu của từng trường (không xét tuyển thí sinh dự thi các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc, xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền nhà nước, công nghệ thông tin).

Nhà Nobel Hóa học nói chuyện với sinh viên Việt

Ngày 30/1, GS Sir Harold Kroto, người nhận Giải thưởng Nobel Hóa học năm 1996, có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam
GS Sir Harold Kroto  thân thiện trò chuyện cùng các bạn sinh viên

74 tuổi, GS Sir Harold Kroto vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và hăng say làm việc: “Năm 2013 tôi có 97 bài giảng ở Đại học Bang Florida và 91 bài ở nhiều nơi khác, Một trong những lý do khiến ông hăng say là ông muốn thế giới hiểu đúng về bản chất của khoa học. Đó cũng là một phần lý do đưa ông đến Việt Nam.

“Mọi người đang hiểu sai về khoa học và đó là một trong những nỗi lo của tôi”, GS Sir Harold nói khoa học không đơn giản là kiến thức chúng ta học ở trường, là việc áp dụng các sáng kiến, phát minh vào cuộc sống; thay vào đó, khoa học giúp chúng ta có thể nhìn nhận, đánh giá, tiệm cận đến cái đúng, sai của các vấn đề.

Để đạt mục tiêu ấy của khoa học, ông đề nghị khuyến khích mọi người nêu các câu hỏi, các hoài nghi của mình. “Nếu không hoài nghi, đời sống văn hóa, tri thức của con người không thể tiến bộ. Cần dạy cho các bạn trẻ cách đặt câu hỏi và cách để thể hiện các hoài nghi của mình với các kiến thức học được. Hãy để giới trẻ hoài nghi”.


Khởi Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều