Sư giả Đỗ Văn Cường tiếp tục ‘đại náo’ cửa Phật ở Hải Dương

Pháp luậtThứ Năm, 01/09/2016 07:43:00 +07:00

Tự ý thuê máy xúc vào phá dỡ chùa Hồi Long, sư giả Đỗ Văn Cường còn quyết ở lại 'ăn vạ' mà không chịu rời đi khi bị lực lượng chức năng đẩy đuổi khỏi chùa.

Chiều 31/8, thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Kế Thừa - Trưởng Công an thị trấn Minh Tân (Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, liên quan đến vụ việc sư giả Đỗ Văn Cường “đại náo” cửa Phật ở chùa Hồi Long (thị trấn Minh Tân) mới đây, ông ‘sư hổ mang’ này lại tiếp tục ‘đại náo’ cửa chùa.

IMG_2092

 Chùa Hồi Long trước khi bị sư giả phá dỡ

Cụ thể, trong khi các cơ quan chức năng đang điều tra, hoàn thiện hồ sơ để đẩy đuổi sư giả Đỗ Văn Cường ra khỏi chùa Hồi Long, thì cách đây khoảng 1 tháng, Ban hộ tự chùa có đơn đề nghị chính quyền địa phương cho tu sửa ngôi chùa vì có dấu hiệu dột nát, xuống cấp, chính quyền địa phương đồng ý. 

Lợi dụng việc này, sư giả Đỗ Văn Cường đã ‘chỉ đạo’ một số người ‘thân tín’ trong Ban hộ tự chùa thuê máy xúc đến phá dỡ chùa để xây dựng lại mà không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép. Phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã 3 lần đến lập biên bản, đình chỉ thi công và báo cáo, đề nghị cấp trên có hướng xử lý.

2aed45528dc73f50532ee681d6f0042f

 Sư giả Đỗ Văn Cường tự ý phá dỡ, xây dựng chùa khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép

Mới đây nhất, tối 29/8, Tổ công tác Công an huyện Kinh Môn kết hợp với chính quyền thị trấn Minh Tân đã đến chùa lập biên bản, làm các thủ tục cần thiết theo quy định đẩy đuổi sư giả Đỗ Văn Cường ra khỏi chùa vì ông ta cư trú bất hợp pháp, không có giấy tờ chứng minh là nhà tu hành, gây mất an ninh trật tự kéo dài, khiến nhân dân địa phương bức xúc.

Tuy nhiên, mấy ngày nay sư giả Đỗ Văn Cường vẫn chưa chịu rời đi, ông ta vẫn ‘ăn vạ” tại chùa Hồi Long, như thể đang thách thức cơ quan chức năng, khiến chính quyền địa phương ‘bối rối’, chưa tìm được cách giải quyết. 

chuyen-ong-su-dai-nao-cua-chua-o-hai-duong-su-bien-mat-chu-no-ta-hoa-3

 Sư giả Đỗ Văn Cường trong một cuộc nhậu  

Trong sáng 31/8, tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương và UBND huyện Kinh Môn tổ chức, trả lời phỏng vấn PV VTC News về vụ việc sư giả Đỗ Văn Cường ‘đại náo’ cửa Phật ở chùa Hồi Long mà VTC News đã phản ánh trước đó, bà Nguyễn Thị Liễu – Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn cho biết, loạt bài phóng sự điều tra của Báo VTC News phản ánh về vụ việc là rất tích cực và có trách nhiệm.

Bà Liễu cho biết, qua các bài báo VTC News phản ánh, người dân đã nhận ra ông sư này (Đỗ Văn Cường) là sư giả. Hiện tại, ở thị trấn Minh Tân chỉ còn khoảng dưới 10 người dân vẫn còn ngộ nhận Đỗ Văn Cường là sư. Đến nay, Công an huyện Kinh Môn đang phối hợp với Công an thị trấn Minh Tân làm thủ tục đẩy đuổi ông Cường ra khỏi chùa Hồi Long vì ông ta không có giấy tờ gì chứng minh cho việc hoạt động của ông này tại địa phương và chùa Hồi Long. 

chuyen-ong-su-dai-nao-cua-chua-o-hai-duong-su-bien-mat-chu-no-ta-hoa-2

 Rất nhiều đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Đỗ Văn Cường do công an Minh Tân cung cấp đã được VTC News phản ánh trong loạt bài phóng sự điều tra đầu năm 2016 

Hiện UBND huyện đang chỉ đạo Công an huyện xác minh, điều tra làm rõ việc có hay không ông Cường tự ý mở hòm công đức, vận động công đức lấy tiền chi tiêu cá nhân cũng như việc vận động xây dựng Chùa, để xử lý theo quy định của pháp luật. 

VTC News sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc. 

Video: Phá đường dây sư giả, lừa đảo cả trăm triệu đồng ở Đà Nẵng

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn