Sử dụng tivi trong khách sạn phải đóng phí tác quyền âm nhạc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/09/2017 21:15:00 +07:00

Chiều 11/9, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) công bố rộng rãi với báo chí về việc tiếp tục thu tiền tác quyền âm nhạc trên đầu tivi tại các nhà nghỉ, khách sạn.

Video: Thu phí tác quyền âm nhạc ở bãi đỗ xe, trung tâm sức khỏe 

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đồng ý để trung tâm tiếp tục thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi trong khách sạn từ ngày 19/8 với mức phí là 25.000 đồng/tivi/năm.

Hinh anh

Nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định, mức phí 25.000 đồng/tivi/năm là phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Trước khi đưa ra mức phí này, VCPMC đã tham khảo mức thu ở nhiều nước trên thế giới. Đồng thời, VCPMC cũng hỏi ý kiến từ các nhạc sĩ, tác giả và Bộ Tài chính.

Trước đó, vào tháng 5/2017, VCPMC tiến hành thu tiền tác quyền âm nhạc trên đầu tivi tại Đà Nẵng và bị một số chủ khách sạn nhà nghỉ tại đây phản đối. Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã yêu cầu VCPMC tạm dừng việc thu phí để xác định tính pháp lý của hoạt động này.

Hinh anh

Công văn VCPMC gửi các khách sạn tại Đà Nẵng yêu cầu nộp phi tác quyền âm nhạc.

Ngày 18/8, Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có buổi làm việc với VCPMC và đưa ra kết luận, VCPMC thu tiền tác quyền qua tivi ở phòng ngủ khách sạn là có cơ sở pháp lý, dựa trên quy định tại khoản 1 Điều 20 Luật Sở hữu trí tuệ và Điều 23 Nghị định 100/2006/NĐ-CP.

Ngọc Trà
Bình luận
vtcnews.vn