“Sử dụng dịch vụ của K+ là xúc phạm người nghèo”

Bóng đá AnhThứ Hai, 02/08/2010 04:53:00 +07:00

NSƯT Việt Anh, NSƯT Đức Trung và nhiều khán giả yêu bóng đá đã tỏ rõ sự bất bình xung quanh việc K+ tận dụng độc quyền để nâng giá cước một cách phi lý.

Đó là phát biểu của NSƯT Việt Anh khi được hỏi về việc xem Giải ngoại hạng Anh mùa giải mới. VTC News xin đăng tải ý kiến của NSƯT Việt Anh và một số khán giả xung quanh bản quyền phát sóng giải ngoại hạng Anh của K+.


NSƯT Việt Anh (Theo báo TT&VH)
“Tôi không thể chấp nhận việc làm này của K+. VSTV, công ty sở hữu K+, là đơn vị có vốn nhà nước mà cụ thể là VTV. Tại sao người dân chúng tôi đóng thuế để nuôi các anh mà bây giờ thay vì phục vụ chúng tôi thì các anh quay lại kinh doanh, tiếp tục “móc túi” chúng tôi chứ?

NSƯT Việt Anh. (Ảnh: Internet)

Dân mình đâu phải ai cũng là “đại gia” mà nhắm mắt chi tiền không biết xót. Các anh làm vậy rõ ràng là coi thường người dân, có ý không cho dân nghèo coi đá banh. Đừng quên trách nhiệm của đài truyền hình vẫn phải là phục vụ công ích, đừng mượn cớ độc quyền mà làm gì thì làm.

Tôi quyết định không xem K+ không phải là không đủ tiền trả phí dịch vụ mà đơn giản là thấy bất bình trước sự coi thường người dân của họ. Chẳng thà tôi bỏ sở thích của mình chứ nhất quyết không sử dụng dịch vụ của K+, nếu không làm vậy là có lỗi và xúc phạm đến những người nghèo”.

NSƯT Đức Trung (Theo báo Văn Hóa)
Thật sự là tôi quá choáng với việc K+ thu mức phí 250 ngàn/tháng. Vừa rồi Đài truyền hình Cáp Việt Nam nâng lên 65 ngàn đồng/tháng, bà con đã kêu ca lắm rồi. Phải chăng K+ chỉ xác định phục vụ cho các “đại gia”? Theo tôi, tầng lớp trung lưu đã khó chấp nhận giá này chứ chưa nói đến những người nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Chắc K+ không quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của những người coi bóng đá là một món ăn tinh thần hằng ngày nên mới đề ra mức giá đó để “cắt” “khẩu phần” của chúng tôi. Nói thật, dịp World Cup vừa rồi vì Truyền hình Cáp hay mất tín hiệu quá nên tôi đành cố gắng chuyển sang xem HD VTC cho ổn định. Nhưng mức phí 100 ngàn/tháng của HD, tôi còn chịu được chứ mức giá 250 ngàn/tháng thì căng quá. Thôi thì dù có yêu bóng đá đến mấy, có lẽ giờ tôi cũng “gác” niềm đam mê giải Ngoại hạng và các giải bóng đá châu Âu lại!

Duc Hiep Nguyen (Mạng xã hội Facebook)
Có lẽ đến lúc này sự thật đã bị phơi bày gần như khá rõ, thông qua những phát biểu mang đầy tính chống chế của ông Liết (ông Cao Văn Liết, Tổng Giám đốc VSTV - PV). Đó là: Tiền để K+ đi mua độc quyền hoàn toàn không phải do VTV chi ra (hoặc nếu có chi ra cũng chỉ là 1 ít để cho có), mà là do Canal Plus chi ra. Vì Canal Plus chi ra nên đến giờ phút này VTV đã hoàn toàn bị há miệng mắc quai, phải nghe theo sự điều khiển của K+ mặc dù các anh ý ôm tới 51% vốn trong VSTV!

Nguyen Khiem (Mạng xã hội Facebook)
Trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Liết cho rằng việc độc quyền trên tất cả các cơ sở hạ tầng vì hiện giờ K+ chưa có analog với cáp thì sau này sẽ có. Trên phương diện kinh doanh không thể đưa ra cái việc chưa có mà vịn vào đấy. Rõ ràng K+ đã sai mười mươi và các đơn vị chủ quản không thể làm qua loa vụ này.


H.V (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn