Sử dụng aspirin mỗi ngày làm giảm khả năng phát triển ung thư

Sức khỏeThứ Năm, 09/11/2017 07:38:00 +07:00

Một nghiên cứu mới đây cho biết, việc sử dụng aspirin mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ phát triển nhiều loại ung thư.

Trong một cuộc nghiên cứu lớn nhất từ trước tới nay đã được nhà nghiên cứu Trung Quốc thực hiện, họ đã theo dõi sự thay đổi của hơn 600.000 người để tìm kiếm sự liên kết giữa ung thư và aspirin.

Họ phát hiện ra rằng, những người thường xuyên sử dụng aspirin mỗi ngày trong khoảng 7 năm  liên tiếp, giảm 47% sự phát triển của tế bào ung thư gan và thực quản, giảm 38% khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày.

Khả năng phát triển ung thư tụy cũng giảm tới 34%, và giảm 24% nguy cơ mắc bệnh ung thư kết tràng.

Empty

Sử dụng Aspirin mỗi ngày được cho là có khả năng giảm sự phát triển của nhiều loại ung thư 

GS. Kelvin Tsoi, người đứng đầu nghiên cứu nói: "Các phát hiện cho thấy, việc sử dụng aspirin lâu dài có thể làm giảm nguy cơ phát triển nhiều loại ung thư lớn”.

"Tầm quan trọng của kết quả có thể thấy rõ được ở các tế bào ung thư trong đường tiêu hóa, nơi tỷ lệ ung thư giảm rất đáng kể, đặc biệt là đối với ung thư gan và thực quản", GS Tsoi nói.

Các nhà nghiên cứu cũng theo dõi hiệu quả của việc sử dụng aspirin thường xuyên trong thời gian dài đối với ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư thận và ung thư biểu hiện u lympho, tuy nhiên đáng buồn rằng nó lại không thấy có tác động nào cả. 

Aspirin hiện đang được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu để điều trị một số căn bệnh. 

Video: Phát minh mới dùng giun đất chữa ung thư phổi

Dù sao chăng nữa, việc sử dụng thường xuyên aspirin cũng được cho có liên quan đến chảy máu trong ruột, chỉnh bởi vậy, một số bác sĩ không thích kê đơn thuốc sử dụng trong thời gian dài.

Năm ngoái, một nghiên cứu của Đại học Cardiff, Vương Quốc Anh phát hiện ra rằng, sử dụng một viên aspirin mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư ruột, ung thư vú và tuyến tiền liệt lên tới 20%.

Nguyên Hoàng
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn