Sự cố "yêu" vượt hợp đồng thuê người yêu ăn Tết

PhimThứ Ba, 23/02/2010 10:06:00 +07:00

Họ thống nhất, chỉ cầm tay trước mặt mọi người, nếu ôm thì không quá 10 lần. Nếu vượt chỉ tiêu, bên A sẽ phải trả cho bên B 100 tệ/lần ôm.

Họ thống nhất, chỉ cầm tay trước mặt mọi người, nếu ôm thì không quá 10 lần. Nếu vượt chỉ tiêu, bên A sẽ phải trả cho bên B 100 tệ/lần ôm.

Thỏa thuận xong xuôi, hợp đồng được thành lập, đúng hẹn, Quân đến đón Lâm về quê ăn Tết. Không làm chủ được, hai bên đã “tới Z”. Kết thúc hợp đồng trở lại thành phố, “bên B” đòi “bên A” trả thêm tiền phát sinh….

Ngày 21/2 vừa qua khắp các diễn đàn online của Trùng Khánh, Trung Quốc nhiều người trẻ bàn luận xôn xao xung quanh một “sự cố” hy hữu xảy ra ngoài hợp đồng về một trường hợp thuê bạn gái về quê ăn tết để trấn an tinh thần bố mẹ già.

Hợp đồng thuê người yêu về quê đón Tết viết tay giữa Quân và Lâm. 
Phóng viên đã liên lạc với Trần Lâm Lâm, cô gái đóng vai người yêu về quê ăn Tết, ra mắt bố mẹ chồng tương lai để tìm hiểu sự việc khá ầm ĩ trong những ngày đầu năm con hổ này.

Vương Quân là tên chàng trai cao số này, 30 tuổi, quê Ba Trung – Tứ Xuyên và đang là nhân viên bán hàng cho một đại lý xe hơi ở Trùng Khánh. Bố mẹ anh ở quê đang như ngồi trên đống lửa khi có mỗi ông con trai duy nhất mà tuổi đã tam tuần vẫn chẳng thấy đưa bạn gái về giới thiệu trong khi những người bạn cùng tuổi đều đã tay bế tay bồng.

Trước tết một tuần, người cha gọi điện cho Quân “chốt” lại, Tết năm nay phải đưa bạn gái về ra mắt, “không thì tao với mẹ mày chết không nhắm mắt được, con ơi!” .

Cao ráo, mặt mũi không đến nỗi nào, công việc ổn định, thu nhập khá nhưng không hiểu sao đường tình duyên của Quân lại long đong lận đận thế. Rất nhiều mối quan hệ, rất nhiều đám được bạn bè và người thân giới thiệu, nhưng cuối cùng vẫn chỉ “một cõi đi về”.

Bố mẹ Quân sốt ruột thực sự, ông bà mong có cháu bế lắm rồi mà cậu con trai cứ “ỳ” ra không chịu lấy vợ, giới thiệu mối mai cũng có, nhờ thầy lễ bái cắt tiền duyên cũng có nhưng không xoay chuyển được tình hình. Ông bà quyết định ra tối hậu thư với cậu con trai.

Lăn lộn kiếm sống ở thành thị đã lâu, Quân không lạ gì những trường hợp lừa đảo khi thuê người yêu, bạn gái thông qua môi giới. Anh quyết định đăng rao vặt thuê bạn gái với thù lao 300 tệ/ngày.

Một cô gái có nick name là “leeli2005” đã chủ động liên hệ với Quân. Cô cho biết mình tên là Trần Lâm Lâm, 24 tuổi, nhân viên một công ty quảng cáo ở Trùng Khánh. Chat với nhau hai hôm, họ đồng ý kí hợp đồng. Theo đó, Lâm chỉ về quê Quân chơi trong tư cách bạn gái để giới thiệu với cha mẹ, họ hàng của anh và Quân không được làm gì vượt quá giới hạn.

Khỏi phải nói, bố mẹ Quân đã vui sướng thế nào khi biết bạn gái của con khá xinh, người thành phố, lại có công ăn việc làm ổn định. Ông bà cười nói suốt ngày, gặp ai cũng giới thiệu: “Con dâu tương lai của tôi đấy!” Bạn bè, người thân ai cũng chúc mừng và chia vui cùng hai vợ chồng già.

Mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết trôi qua không có sự cố gì, bên B diễn xuất khá ăn ý với bên A. Chiều mùng 4 Tết, ông cậu ruột Quân mời 2 đứa sang ăn cơm. Trời tối, đường xa, cậu mợ giữ 2 đứa cháu nghỉ lại, mai về. Họ rất “tâm lý” khi bố trí cho 2 đứa cháu một căn phòng lịch sự với 1 chiếc giường đôi, chăn ga gối đệm đầy đủ.

Không biết có phải do “thời tiết lạnh quá hay không”, sự cố ngoài hợp đồng cuối cùng cũng xảy ra. Tuy nhiên, họ vẫn diễn bình thường cho tới khi bắt xe trở về Trùng Khánh. Hợp đồng kết thúc, bên B đòi bên A trả thêm 1.000 tệ phát sinh. Quân đứng như trời trồng: “Em nói như thế, không lẽ đêm hôm đó chỉ là giao dịch hay sao? Anh phải trả phí dịch vụ à?”

Anh chàng này không chịu trả tiền vì cho rằng tuy phát sinh ngoài hợp đồng nhưng do hai bên tình nguyện, trước đó lại không có “hợp đồng bổ sung”. Khi đưa lên mạng, câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, người đồng tình, kẻ phản đối. Một luật sư cho hay, nếu “sự cố” này là một giao dịch, thì đó chính là hoạt động mua bán dâm, cả hai sẽ bị xử lý.

Theo Bee/Báo Trùng Khánh 

Bình luận
vtcnews.vn