Sự cố thủy điện sông Bung 2: Lời kể của viên thợ hàn may mắn thoát chết

Thời sựThứ Tư, 14/09/2016 11:07:00 +07:00

Ông Vi Văn Quang, một trong những thợ hàn của tổ thi công dưới lòng hồ may mắn thoát chết khi xảy ra sự cố ở hầm dẫn dòng thủy điện sông Bung 2.

Sáng 14/9, PV VTC News đã có mặt tại hiện trường sự cố ở hầm dẫn dòng thủy điện sông Bung 2 tại xã Zuôi, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Tại khu vực thủy điện, các lực lượng từ quân đội, công an và cơ quan chức năng đang tìm kiếm 23 người mất tích chưa liên lạc được. Trong số 23 người mất tích có 10 người từ nơi khác đến (có 8 người là công nhân đãi vàng và 2 người cùng gia đình đang đi đánh cá), 11 người địa phương và 2 công nhân đã bị cuốn trôi.

Hiện cơ quan chức năng đã xác định được 2 công nhân bị nước cuốn trôi là Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê Phú Thọ), đến thời điểm này chưa tìm thấy xác. 

long ho thuy dien ong bung - thuy dien

 Hiện trường lòng hồ thủy điện sau sự cố 

Ông Vi Văn Quang, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An, một nạn nhân thoát chết sau sự cố bàng hoàng kể lại, ông đảm nhận vai trò thợ hàn của tổ thi công thủy điện. Vào thời điểm xảy ra sự cố, do bị mất điện nên trước đó ông về lán trại cách nơi thi công gần 1 km để ngủ cùng một công nhân khác. Khi xảy ra sự cố, nước nhanh chóng dâng lên cuốn trôi mọi thứ. Ông và một số người khác may mắn thoát chết.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, lưu lượng nước tại thủy điện sông Bung 2 đã giảm rất nhiều, nhiều nơi trơ đáy. Lòng hồ thủy điện nhiều chỗ nham nhở, bung nứt do áp lực nước từ trên cao cuốn trôi. Nhiều vật dụng của công nhân, xe ô tô, xe cơ giới... bị cuốn trôi đã hiện ra.

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh Quảng Nam họp báo về sự cố bục cửa van số 2, hầm dẫn dòng thi công xảy ra tại nhà máy thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang) khiến nhiều công nhân bị cuốn trôi. Họp báo do ông Huỳnh Khánh Toàn-Phó chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chủ trì họp báo.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi cho biết, 10 người trồng rừng mất liên lạc trong sự cố đã về nhà an toàn. "Đến nay số người mất tích xác định được là 2 công nhân", Đại tá Lợi nói.

Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Khánh Toàn, UBND xã La Dêê báo cáo hiện còn 5 người trồng rừng chưa liên lạc được. "5 người này trồng rừng ở ngoài khu vực bị ảnh hưởng của sự cố, nhưng chưa liên lạc được nên phải xác minh", ông Toàn cho biết.

Những hình ảnh thủy điện sông Bung 2 được phóng viên VTC News ghi nhận sáng 14/9:

long ho thuy dien song bung 2

 Đây là khu cực lòng hồ thủy điện sông bung 2 tan hoang sau sự cố. tại hiện trường đất đá, cây cối sát lỡ và bị dòng nước cuối trôi

long ho thuy dien song bung 2 - sat lo

 Nơi ống dẫn nước bị vỡ

Thuy dien Song Bung

Lòng hồ nhiều chỗ bị sập, nứt do áp lực nước quá mạnh

Thuy dien Song Bung - lu

 

Thuy dien Song Bung - lu

 

Thuy dien Song Bung - lu

Các lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân 

Thuy dien Song Bung - lu

Ô tô và khu vực thi công, lán trại của công nhân bị nước cuốn trôi

Thuy dien Song Bung - lu

Xe cơ giới, xe ô tô bị vùi lấp

Thuy dien Song Bung 2016

Từ sáng sớm ngày 14/9, phóng viên VTC News đã có mặt tại thủy điện sông Bung 2 ghi nhận thông tin sự cố

Video: Vỡ đường ống thủy điện sông Bung 2, 23 người mất tích

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn