Sự cố thông tin Nội Bài, Tân Sơn Nhất: Ảnh hưởng đến làm thủ tục bay ra sao?

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2016 20:03:00 +07:00

Đại diện một hãng hàng không lớn tại Việt Nam cho PV VTC News biết sự cố thông tin chiều 29/7 tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng đến việc làm thủ tục cho hành khách.

Theo thông tin từ Cụm Cảng Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, 14 giờ chiều 29/7 tại một màn hình ở khu vực làm thủ tục hành khách của Hãng Hàng không Vietjet xuất hiện nội dung xúc phạm Việt Nam và Philippines; xuyên tạc các nội dung về Biển Đông.

Lãnh đạo Cảng đã quyết định cho che màn hình bị lỗi và tiếp tục làm thủ tục để bảo đảm hoạt động bình thường của sân bay. Tuy nhiên ngay sau đó, nội dung này bị lan sang các màn hình ở các quầy thủ tục của các hãng khác.

Trả lời VTC News, đại diện một hãng hàng không lớn tại Việt Nam cho biết: "Sự cố trên không ảnh hưởng đến việc làm thủ tục cho hành khách".

san bay-1

 Hành khách ùn ứ ở sân bay sau sự cố thông tin chiều 29/7

Theo nguồn tin này, hacker làm nhiễu loạn hệ thống màn hình thông báo các chuyến bay đến/đi, chứ không phải hệ thống màn hình checkin.

"Mỗi hãng hàng không đều có hệ thống checkin riêng và tính bảo mật rất cao. Các hãng hàng không đều chủ động nhiều phương án dự phòng để làm thủ tục cho hành khách trong các trường hợp như mất điện, nghẽn mạng và bao gồm cả phương án làm thủ tục thủ công", nguồn tin của VTC News cho biết thêm.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho VTC News biết, Trung tâm Ứng cứu sự cố máy tính Việt Nam (VNCERT) đã dự báo được đợt tấn công vào hệ thống thông tin tại các sân bay của nhóm hacker.

Theo đó, VNCERT đã gửi cảnh báo đến Vietnam Airlines trước khi đợt tấn công xảy ra khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Nguồn tin này cho hay bộ phận công nghệ của VNA 'đã làm khá tốt' và ngăn chặn được tối đa hậu quả.

Clip: Hành khách ùn ứ chờ làm thủ tục ở sân bay Nội Bài (Nguồn: VnE)

PV
Bình luận
vtcnews.vn