Không khí nhiễm thủy ngân chưa hết lại nước dính dầu, dân Hà Nội than 'bao giờ mới hết khổ'

Thời sựThứ Tư, 16/10/2019 17:02:00 +07:00

Vừa trở về nhà sau cuộc sơ tán khỏi vụ cháy Công ty Rạng Đông gây rò rỉ thủy ngân, nay nhiều hộ dân Hạ Đình lại phải chật vật vì nước máy nhiễm dầu.

Video: Nước nhiễm dầu nguy hại sức khoẻ thế nào?

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (11)

Ngày 15/10, UBND TP Hà Nội thông báo cho người dân các khu vực ở quận Thanh Xuân, Hoàng Mai... có thể đến 4 điểm tại Công ty Nước sạch Hà Nội để lấy nước miễn phí về sử dụng. Ngay sau đó, sáng 16/10, hàng trăm hộ dâm tại khu vực gần nhà máy nước Hạ Đình (Thanh Xuân) kéo đến đây để chở nước về nhà.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (9)

 Người dân mang đủ mọi vật dụng có thể đựng nước như can nhựa, túi nilon, bình... đến điểm lấy nước.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (10) 3

 Ông Phạm Văn Chung (61 tuổi, trú tại số nhà 61 Hạ Đình) kéo xe bò chở boong nhựa để đến lấy nước, vừa kéo xe, ông Chung vừa than thở: "Không biết đến bao giờ mới hết khổ". Ông Chung cho hay, đợt cháy Công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông vừa qua, ông bị ốm do hít phải khí độc của vụ cháy. Khi cơ quan chức năng dọn dẹp sạch khu vực nhà xưởng bị cháy, gia đình ông thở phào nhưng không ngờ đến nay tại họa nước nhiễm bẩn lại ập đến khiến gia đình ông lao đao.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (7) 5

 "Những ngày qua, các hộ dân sống ở khu vực vẫn sử dụng nước máy của Công ty sông Đà bình thường. Tuy nhiên, đến trưa qua (15/10), nước máy bị cắt và đến chiều cùng ngày thì cơ quan chức năng khuyến cáo không dùng nước máy để ăn, uống. Chúng tôi thực sự lo lắng với chất lượng nước đã dùng. Sáng nay, mọi người phải đi lấy nước miễn phí tại Nhà máy nước Hạ Đình để về dùng. Nếu kéo dài như này thì quá mệt mỏi", bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (70 tuổi, trú tại 178 Hạ Đình) chia sẻ.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (8) 4
dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (12) 6

 Bà Nguyễn Thị Vinh (74 tuổi) đi lấy nước cho người cháu bán hàng cơm cho biết, thời gian qua quán cơm ế ẩm do người dân sơ tán sau vụ cháy, mấy hôm nay việc buôn bán mới trở lại ổn định thì lại đến sự cố nước bẩn. "Mỗi ngày quán cơm của cháu tôi dùng hết khoảng 3-4 khối nước, giờ mất nước thì đúng là quá vất vả", bà Vinh vừa bê xô nước vừa than thở.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (13) 7

 Ở hai phía đầu cổng nhà máy nước là đoạn dốc nên mỗi lần chở nước qua đây, bà Vinh gặp không ít khó khăn.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (4) 8

 Ba nam thanh niên cũng khá vất vả khi chở nước qua con dốc tại đoạn cổng sau của nhà máy.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (5) 12

 "Cuộc sống thuê trọ vốn đã vất vả, nay lại bị mất nước thì đúng là chả còn gì để nói", nam công nhân chia sẻ.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (2) 10

 Tại khu vực Khu đô thị 54 Hạ Đình, hàng trăm hộ dân mới trở về nhà sau cuộc sơ tán rủ nhau đi lấy nước cách nhà gần 1km. 

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (1) 9

 Bà Nguyễn Thị (64 tuổi, trú tại ngõ 190, phố Hạ Đình; bên phải) được người hàng xóm giúp sức để mang thùng nước về nhà.

dan-ha-dinh-lay-nuoc-mien-phi (3) 11

"Tôi sống ở đây cũng mấy chục năm rồi, đây là lần thứ 18 bị mất nước, cuộc sống bị xáo trộn quá nhiều. Giờ nhà tôi không dám dùng nước máy vì hôm qua biết thông tin Hà Nội khuyến cáo", bà Dự chia sẻ.

Trong khi đó, một chủ kinh doanh cho biết: "Những ngày này tôi không có thời gian mà nghỉ ngơi vì khách hỏi mua suốt. Đối với bình nước khoáng loại đắt tiền là 65 nghìn đồng/bình 20 lít, còn rẻ hơn là 25 nghìn đồng/bình 20 lít.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn