Sự bình thản, không chút hối hận đến khó tin của gã buôn thịt lợn cuồng sát 3 người

Pháp luậtChủ Nhật, 19/05/2019 12:35:00 +07:00

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Văn Bình bình thản khai nhận tội ác, không chút sợ hãi hay hối hận và sẵn sàng trả giá cho hành vi của mình.

Video: Kẻ giết người hàng loạt ở Vĩnh Phúc ngoan cố, cứng đầu khi cảnh sát tra hỏi

Chiều 17/5, Công an TP Hà Nội bắt giữ nghi phạm Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú tại thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội; làm nghề buôn bán thịt lợn) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Chỉ trong 2 ngày, Bình lần lượt giết chết 3 người là anh Hà Văn Hưng (SN 1985), anh Đoàn Văn Tùng (SN 1996) và chị Trần Thị Thư (SN 1989), chém trọng thương chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1983).

Tại cơ quan công an, Bình bình thản khai nhận lý do gây án xuất phát từ va chạm giao thông. Nghi phạm kể lại, chiều 15/5, khi đang lái xe Fortuner đi trên đường xã Vạn Yên (huyện Mê Linh) thì xảy ra va chạm giao thông với xe máy của anh Hà Văn Hưng và anh Đoàn Văn Tùng.

Lúc này, Hưng và Tùng dùng bình xịt hơi cay và gậy, gạch tấn công, ép Bình phải xin lỗi, Hưng sau đó còn yêu cầu Bình đưa thêm 10 triệu đồng để lo việc riêng. Bực tức, Bình nuôi ý định trả thù và lần lượt sát hại cả 2 nạn nhân.

do-van-binh

  Bình tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Văn Hoàn)

Sau khi giết chết Hưng và Tùng, Bình biết sẽ phải trả giá cho hành vi tội ác của bản thân nên lên danh sách những người từng có mâu thuẫn với mình để "thanh toán" tất cả.

Hai người bị Bình cho vào tầm ngắm là chị Thảo (SN 1983, trú tại xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch) và chị Thư (SN 1989, trú tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc). Cả hai người phụ nữ này đều từng có quan hệ tình cảm với Bình, và lần lượt chia tay cách đây khoảng 1 tháng, nên Bình cho rằng đã bị "phụ tình".

Nghĩ là làm, Đỗ Văn Bình lái xe đi tìm chị Thảo, vì người này ở gần hiện trường mà Bình vừa ra tay sát hại anh Tùng. Vừa gặp chị Thảo, Bình lao tới chém 2 nhát vào đầu và người, khiến nạn nhân trọng thương.

Sau đó, Bình bị người dân truy đuổi nên vứt bỏ xe giữa đường, cướp một xe taxi để di chuyển. Nhằm tránh bị theo dõi, Bình "gán" chiếc taxi cho một quán ăn ở huyện Mê Linh, để mượn xe máy đi tìm chị Thư.

Khoảng 13h30 ngày 17/5, Đỗ Văn Bình gặp người phụ nữ trên ở xã Yên Phương (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) nên rút dao đâm nạn nhân thiệt mạng.

Khi đang bỏ chạy lên Thái Nguyên tìm người đàn ông từng có mẫu thuẫn cách đây… 8 năm để "thanh toán", Bình bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, Bình tỏ thái độ bình thản đến khó tin, nghi phạm không chút sợ hãi hay hối hận dù vừa tước đi sinh mạng của 3 người, làm trọng thương 1 người và vẫn nuôi ý định sát hại thêm ít nhất 1 người khác.

Bình không muốn nói điều gì về hành vi tội ác của mình. Dù bản thân là một người chưa từng có tiền án, tiền sự, lại có nghề nghiệp ổn định, kinh tế khả giả nhưng nghi phạm cũng không cảm thấy nhiều tiếc nuối vì “ghét những con người phụ bạc, không có tình người”.

Khi được hỏi sự đánh đổi như vậy có đắt không? Bình thản nhiên đáp: “Đắt tôi cũng chấp nhận, thà tôi đánh đổi đắt còn hơn sống với cái bọn sống bạc”.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn