Stoke - Arsenal: Pháo thủ và người thợ gốm cứng đầu

Thể thaoThứ Bảy, 27/02/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Gần 30 năm nay, Arsenal vẫn đau đáu một nỗi niềm trước Stoke, họ chưa thể giành trọn 3 điểm khi rời Britania...

(VTC News) - Gần 30 năm nay, Arsenal vẫn đau đáu một nỗi niềm trước Stoke, họ chưa thể giành trọn 3 điểm khi rời Britania. Và đêm nay, “Pháo thủ” sẽ đưa đến đội hình tinh nhuệ nhất với một niềm tin duy nhất: 3 điểm, để khuất phục và để bám đuổi. Nhưng nên nhớ, những “người thợ gốm” - biệt danh của Stoke - cũng đang sẵn sàng cho một cuộc chiến.

Chính xác là ngày 20/01/1982. Đó là ngày cuối cùng mà người London có thể kiêu hãnh tươi cười rời sân Britania với 3 điểm trọn vẹn. Kể từ đó đến nay, sân nhà của "The Potters" như một “tử địa” với các học trò của Wenger khi mà họ luôn gặp quá nhiều khó khăn trước đội chủ nhà.

Arsenal luôn gặp khó trên sân Britania.

Nói đâu xa, ngay trong mùa giải trước, Arsenal đã phải nếm trái đắng ngay tại Britania khi bị đội chủ nhà vượt qua với tỉ số 2-1. Rồi cũng chính tại Britania, đúng 1 tháng trước, các học trò của HLV Tony Pulis đã “tiễn biệt” HLV Wenger và các “tiểu pháo thủ” khỏi cuộc đua giành FA Cúp (Stoke thắng 3-1), đồng thời chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại của Arsenal. Chưa bao giờ cái tên Stoke lại khiến fan hâm mộ thành London ghét cay ghét đắng như hiện tại.


Thông tin xung quanh
Stoke: Hậu vệ Abdoulaye Faye and Andy Wilkinson trở lại; Danny Higginbotham vắng mặt.
Arsenal: Abou Diaby, Andrey Arshavin và Persie vắng mặt, Sol Campbell and Mikael Silvestre Eduardo trở lại.
Không những bị ám ảnh bởi bóng ma quá khứ tại Briatnia mà các học trò của “giáo sư” còn đang ở trong tâm trạng không mấy thoải mái khi họ vừa có chuyến hành quân không suôn sẻ đến Dragao, nơi mà họ bị đội chủ nhà Porto cho ra về tay trắng trong khuôn khổ lượt đi knock-out Champions League.


Thắng để lấy lại niềm tin và thắng để không bị Chelsea bỏ quá xa và để tiếp tục bám đuổi M.U khi mà Quỷ Đỏ không thi đấu vòng này do bận đá trận chung kết Carling Cup với Aston Villa. Với đẳng cấp của mình, không khó để Arsenal thực hiện điều đó. Nhưng vấn đề là tâm lý, lịch sử lại không ủng hộ họ vào thời điểm hiện tại.

Đừng coi thường Stoke ở thời điểm này khi mà họ đang là một trong 2 đội bóng ở Premier League (cùng với Aston Villa) bất bại trong năm 2010. Tính cả trận đấu ở FA Cúp trước Arsenal, “the Potters” đã trải qua 11 trận bất bại trên mọi mặt trận, kể từ trận thua Birmingham vào tháng 12 năm ngoái. Quả là một thành tích đáng nể với một đội bóng không được đầu tư mạnh như Stoke City.

Fuller (áo đỏ) và các đồng đội sẽ lại khiến Arsenal ôm hận?
Đang đứng ở vị trí thứ 11 và bỏ xa nhóm xuống hạng tới 11 điểm, HLV Pulis có thể yên tâm tính toán chặng đường tiếp theo. Nếu mạnh dạn và chơi với phong độ hiện tại, chẳng ngoa nếu nói Stoke có thể dành một suất dự cúp châu Âu.

Đội chủ sân Britania có điểm mạnh ở tinh thần tập thể, sự quyết tâm và  gắn kết. Nhưng họ cũng có vũ khí bí mật. Đó chính là Rory Delap. Có lẽ chính các cầu thủ Arsenal hiểu rõ nhất sự nguy hiểm từ những quả ném biên của cầu thủ này khi anh đã kiến tạo một bàn thắng vào lưới Arsenal mùa bóng trước từ chính đôi tay của mình. Với Delap, một Fuller mạnh mẽ và càn lướt sẽ có cơ hội trước Gallas đã già nua.

Pháo thủ muốn trả hận và thay đổi lịch sử nhưng "thợ gốm" vẫn muốn làm tiếp những kiệt tác của mình, và có thể một lần nữa, những người "nghệ nhân" ấy khiến đối thủ phải ôm hận.


Đội hình dự kiến
Stoke: Sorensen, Wilkinson, Shawcross, Huth, Ab Faye, Whitehead, Whelan, Diao, Delap, Sidibe, Fuller.
Arsenal: Almunia, Eboue, Gallas, Vermaelen, Clichy, Song, Ramsey, Fabregas, Walcott, Eduardo, Bendtner.

Dự đoán: 1 - 1

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn