Start-up xe điện Đài Loan GOGORO nhắm tới những thành phố đầy khói bụi ở Đông Nam Á

XeThứ Bảy, 22/12/2018 13:20:00 +07:00

Start -up xe điện Đài Loan GOGORO đang từng bước thực hiện tham vọng phủ sóng chiếc Smartscooter của mình tại 41 thành phố thuộc các nước đang phát triển trước năm 2030, trong đó những thành phố đầy khói bụi ở Đông Nam Á và phụ thuộc nhiều vào các phương tiện giao thông 2 bánh được nhắm tới là thị trường lý tưởng.

Mặc dù chính quyền Đài Loan đề ra mục tiêu phổ biến xe điện vào năm 2035 để bảo vệ môi trường, nhưng sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe điện khác khiến Gogoro phải tìm cách vươn ra thế giới. Gogoro tin tưởng rằng, những chiếc Smartscooter sẽ giúp giải quyết đáng kể vấn đề ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn ở Đông Nam Á như Bangkok hay Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

xe dien gogoro 1

Ông Al Gore chia sẻ cùng với các nhân viên của Gogoro tại một sự kiện của công ty Đài Loan. (Ảnh: gogoro.com)

Năm ngoái, start – up này vừa được quỹ đầu tư quốc gia Singapore Temasek Holdings rót vốn 300 triệu USD. Cùng với các khoản đầu tư từ quỹ Generation Investment Management của cựu Phó Tổng thống Mỹ - Al Gore, tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), tập đoàn Engie SA (Pháp), tập đoàn Temasek (Singapore), giá trị của Gogoro đạt khoảng 800 triệu USD. Số vốn trên được Gogoro dùng để tăng cường đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D) đồng thời mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ra nước ngoài.

Theo thống kê của doanh nghiệp này, tính đến hết năm 2017, có đến hơn 50.000 chiếc Smartscooter của Gogoro lăn bánh trên đường phố Đài Loan, và chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên đáng kể khi số liệu của năm 2018 được công bố vào đầu năm sau.

xe dien gogoro 2

Xe Gogoro trên đường phố Đài Loan. (Ảnh: gogoro.com)

Ngoài việc bán xe điện ở Đài Loan, Gogoro cũng cho thuê xe scooter ở thành phố Paris và Berlin. Công ty cũng đã mở dịch vụ cho thuê xe ở hai đảo Ishigaki và Okinawa của Nhật Bản trong quý I năm nay. Theo đà phát triển đó, Đông Nam Á sẽ là điểm đến tiếp theo của start – up này. “Thị trường Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng với Đài Loan. Chúng tôi đã làm tốt ở Đài Loan, nhưng đây là một thị trường rất hạn chế” – ông Luke, Giám đốc điều hành (CEO) của Gogoro từng chia sẻ.

tesla dai loan 2

Dây chuyền sản xuất xe điện Gogoro tại Đài Loan. (Ảnh: Internet)

Với việc tiếp cận nhiều thị trường mới, Gogoro đang tiến hàng mở rộng quy mô các nhà máy sản xuất với số lượng nhân công không ngừng tăng lên. Đại diện Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Bảo Minh - đối tác cung ứng nhân lực cho Gogoro tại Việt Nam cho biết, kể từ tháng 03/2016 tới nay, Gogoro đã tiếp nhận hơn 100 công nhân Việt Nam sang Đài Loan làm việc, tham gia trực tiếp các dây chuyền sản xuất linh kiện, kiểm tra lắp ráp. Do được đào tạo bài bản trước khi sang Đài Loan, nhân sự Việt Nam được Gogoro đánh giá là có trình độ ngoại ngữ và kỹ năng tay nghề cao.

tesla dai loan 3 3

Nhân sự Việt Nam được đào tạo ngôn ngữ và kỹ thuật trước khi sang làm việc tại Gogoro. (Ảnh: Bảo Minh JSC)

Đầu năm 2019, Gogoro tiếp tục có đợt tuyển dụng nhân sự lớn tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để người lao động Việt Nam có nhu cầu đi làm việc tại Đài Loan được tham gia làm việc tại 1 trong những doanh nghiệp lớn, thương hiệu quốc tế được bảo hộ độc quyền sáng chế với nhiều cơ chế và phúc lợi tốt dành cho người lao động nước ngoài.

Xem chi tiết thông tin tuyển dụng tại đây hoặc tại fanpage chính thức của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Bảo Minh https://www.facebook.com/baominhjsc/.

Bình luận
vtcnews.vn