Sri Lankan: 2 chiến đấu cơ đâm vào nhau bốc cháy

Thế giớiThứ Ba, 01/03/2011 06:01:00 +07:00

(VTC News) – 2 chiếc chiến đấu cơ của lực không quân Sri Lanka đã mất kiểm soát và đâm vào nhau bốc cháy.

(VTC News) – Ngày 1/3/2011, trong lúc tham gia màn trình diễn một màn aerobic trên không 2 chiếc chiến đấu cơ của lực không quân Sri Lanka đã mất kiểm soát và đâm vào nhau bốc cháy.

Ảnh minh hoạ 
Hậu quả của vụ tai nạn trên đã khiến 1 trong 2 phi công điều khiển các tiêm kích tham gia trình diễn thiệt mạng do chấn thương quá nặng.


Các phương tiện truyền thông của Sri Lanka cho hay, mặc dù cả 2 phi công đã nhảy ra ngoài sau khi va chạm nhưng 1 người bị thương quá nặng nên đã tử vong khi đang được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Loại máy bay gặp nạn là tiêm kích Kfir do Israel nghiên cứu và chế tạo.

Vụ việc xảy ra khi các lực lượng không quân của Sri Lanka đang tiến hành tập luyện để trình diễn nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng không quân dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày mai 2/3.

Các quan chức chính quyền Sri Lanka cho biết Tổng thống Mahinda Rajapakse – người đang có mặt tại khu vực này cũng đã đến quan sát hiện trường hai chiếc phản lực gặp nạn.

Chiến đấu cơ Kfir là một trong những vũ khí chủ lực của quân đội chính quyền Sri Lanka. Các máy bay phản lực chiến đấu này cũng đã được quân đội chính phủ sử dụng trong các chiến dịch tiễu trừ phiến quân “Những con hổ Tamil” trong năm 2009.

Lê Dũng (theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn