Sri Lanka bắt 37 ngư dân Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 06/08/2012 03:59:00 +07:00

(VTC News)- Sri Lanka vừa bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc gồm 37 ngư dân hoạt động trái phép ở vùng biển nước này.

(VTC News) - Đêm 5/8, Lực lượng tuần tra biển Sri Lanka đã bắt giữ 37 ngư dân Trung Quốc ở vùng biến phía Đông nước này, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin hải quân Sri Lanka.

Người phát ngôn hải quân Sri Lanka cho biết, hải quân nước này đã bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc đang hoạt động gần vùng biển Batticaloa, phía Đông nước này. Theo đó, 37 ngư dân Trung Quốc và 2 ngư dân Sri Lanka trên 2 tàu cá đã bị bắt giữ.

Tàu cá Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Sri Lanka đã xác nhận vụ việc trên và đang đàm phán, yêu cầu phía Sri Lanka điều tra làm rõ sự việc, sớm thả các ngư dân Trung Quốc.

Gần đây, ngư dân Trung Quốc liên tục xâm phạm lãnh hải của các nước khác.

Trước đó, tòa lãnh sự Trung Quốc ở Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga (bên bờ Biển Nhật Bản) cho biết, hai tàu cá từ tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc (tàu Chiết Đài Ngư 8695 và Lỗ Vinh Ngư 80-117) đã bị tuần duyên Nga bắt giữ hôm 17/7 do xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Nga.

Ngày 24/7, lực lượng tuần duyên Nga đã bắt giữ thêm 2 tàu cá của Trung Quốc gồm 33 thuyền viên đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga.

Lực lượng tuần duyên Nga cho biết, hai tàu cá này đã đánh bắt cá, thủy hải sản trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế của Nga.

 Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm 30/7 cho biết, Bộ Ngoại giao 2 nước đang hợp tác chặt chẽ để sắp xếp cho các ngư dân bị bắt giữ trở về nhà sớm nhất có thể.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn