Spyker ra mắt siêu xe thể thao đa dụng

XeThứ Hai, 08/03/2010 06:48:00 +07:00

Mặc dù Spyker đã cải tổ ban lãnh đạo và mua thương hiệu Saab, hãng xe Hà Lan vẫn rất tự tin trong việc tung ra một số mẫu xe mới vào những năm tới.

Mặc dù Spyker đã cải tổ ban lãnh đạo và mua thương hiệu Saab, hãng xe Hà Lan vẫn rất tự tin trong việc tung ra một số mẫu xe mới vào những năm tới.

Chúng ta đã thấy Spyker giới thiệu chiếc C8 Aileron thân dài và C8 Aileron Spyder mui trần, song sắp tới Spyker còn tung ra một mẫu “siêu xe thể thao đa chức năng” (viết tắt là SUV) mới dưới dạng phiên bản được đưa vào sản xuất của mẫu concept D12 Bắc Kinh-Paris được giới thiệu năm 2006.

 
Phát biểu tại Geneva Motor Show trong tuần này, Giám đốc điều hành Spyker, ông Victor Muller đã mô tả rằng việc phát triển mẫu xe trên sẽ tăng tốc nhờ sử dụng công nghệ về bí quyết chế tạo của Saab.

Mẫu xe mới nhất này của Spyker lần đầu tiên sẽ hướng tới thị trường Đông Âu, cũng như những thị trường mới nổi như Trung Quốc và Trung Đông.

Phần lớn đường xá tại các khu vực đó thường tồi tàn và khó có thể sử dụng các siêu xe có gầm thấp, vì thế khách hàng ở đó đòi hỏi những dòng xe tốc độ song lại có khả năng địa hình tốt. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính khiến chúng ta chứng kiến sự xuất hiện của các dòng xe mới như X6 và chiếc Aston Martin Lagonda Concept vừa được giới thiệu.

Không có nhiều thông tin về chiếc siêu SUV mới của Spyker, song có tin nói các chuyên gia thiết kế của hãng này đã quyết định chuyển từ sử dụng động cơ W12 dung tích 6 lít của VW sang sử dụng dòng động cơ V8 LS của GM và tên gọi chiếc sẽ mới có thể chuyển thành D8.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn