‘Sốt’ thanh toán online vì Galaxy S3

Kinh tếThứ Ba, 02/10/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Sự tiện lợi, kèm giải thưởng là chiếc điện thoại đang sốt trên thị trường chính là nguyên nhân khiến cho hàng loạt khách hàng thanh toán online


(VTC News) - Không còn phải nhờ hàng xóm đóng tiền điện thoại hằng tháng hay tranh thủ ra đại lý mua thẻ cào, anh Hiệp, kỹ sư xây dựng của một công ty tư vấn thiết kế trở thành “tín đồ” của hình thức thanh toán cước di động online sau vụ khuyến mại khủng của MobiFone.

Thường xuyên phải đi các công trình xa, có khi cả 2-3 tháng liền, anh Hiệp ít khi có mặt ở nhà. Dẫu vậy, do địa điểm công tác thay đổi liên tục nên anh vẫn để địa chỉ thanh toán cước di động trả sau ở nhà riêng tại Hà Nội. Do đó, anh thường xuyên phải nhờ hàng xóm đóng tiền hộ.

Được cậu bạn mách nước về cách thanh toán cước trả sau qua thẻ cào, anh Hiệp hào hứng áp dụng nhưng chiêu này không mấy khả quan. Bởi tại nhiều vùng sâu, vùng xa, nơi anh đi công trình, việc mua được card nạp tiền không dễ, thậm chí phải đi xa cả chục cây số đường đèo.

Thanh toán tại mobifone.com.vn với tài khoản ngân hàng từ 24/9-24/10 sẽ có cơ hội nhận nhiều giải thưởng có giá trị 

Tuy nhiên, mọi việc thay đổi kể từ cuối tháng 9. Nghe ông bạn kể là nếu thanh toán cước di động qua mạng Internet sẽ có cơ hội trúng Galaxy S3 – siêu phẩm điện thoại mà anh đang rất thích, anh Hiệp liền thử luôn. Đọc thông tin, anh Hiệp thử nghiệm vào đúng ngày 30/9 để được cộng thêm tới 50% số tiền thanh toán trả sau. Chưa hết, do anh Hiệp thanh toán hơn 500.000 đồng nên có tới 10 mã số trúng thưởng. “Mã số nhiều, cơ hội ‘rinh’ điện thoại ‘hot’ của mình cũng lớn hơn”, anh chia sẻ.

Tuy nhiên, sau lần trả cước online đó, anh Hiệp không chỉ thích thú bởi cơ hội trúng Galaxy S3 mà ở việc khác. 

“Giờ chỉ cần vào www.mobifone.com.vn, vào mục thanh toán trực tuyến ngay trên trang chủ và làm theo hướng dẫn với tài khoản ngân hàng là tôi trả được tiền cước hằng tháng, chứ nhờ hàng xóm mãi hay cứ lục đục đi mua thẻ cào cũng ngại. Đi đâu, laptop và USB 3G tôi cũng mang theo nên làm thế này tiện hơn trước rất nhiều”, anh Hiệp nói.

Anh Hiệp cũng khoe điều này với các anh em kỹ sư trong đội, nhiều người theo đó cũng mê luôn phương thức này vì nó giúp họ “gỡ bí” vấn đề lâu nay của dân cầu đường. “Mình cũng làm 6 cái mã số trúng thưởng để chờ cơ hội nhận ‘con’ S3 của Samsung. Nhưng từ giờ, mình đỡ mệt vì cứ phải tìm mua thẻ hoặc nhờ đóng tiền hộ như ‘bác’ Hiệp trước đây”, Trần Long – một kỹ sư trong đội của anh Hiệp khoe.

Không mấy khi xa nhà song chị Hường, nhân viên kho của một siêu thị điện máy và nhiều đồng nghiệp khác cũng “sốt” hình thức thanh toán online này trong những ngày gần đây. Theo chị Hường, thanh toán online tại cổng mobifone.com.vn giúp chị chủ động, không cần ra đại lý mua thẻ cào mà vẫn được chiết khấu 5% giá trị nạp và tặng 50% trong những ngày vàng. Chưa kể, với mỗi 50.000 đồng thanh toán điện tử, chị còn nhận được mã số may mắn để tham gia quay số trúng thưởng Galaxy S3, điện thoại Nokia hoặc thẻ nạp tiền.

Để gia tăng cơ hội, chị Hường nói chồng và 2 cậu con trai tranh thủ nạp tiền online cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 để “săn” mã số trúng thưởng của MobiFone. “Giờ mọi người đều ngồi máy tính nhiều nên cách này dễ thực hiện, thích thanh toán lúc nào cũng được, lại đỡ lãng phí giấy hóa đơn, thẻ cào. Đây là chưa kể lần này có rất nhiều giải thưởng lớn nữa”, chị Hường chia sẻ.

Anh Vũ Văn Phương, trưởng phòng một công ty tư vấn bảo hiểm còn cho rằng, cách thanh toán online không chỉ phù hợp với các thuê bao cá nhân mà còn hữu ích với các doanh nghiêp có chính sách hỗ trợ tiền điện thoại hằng tháng cho nhân viên. “Giờ cổng thanh toán online của MobiFone đã có rồi thì chúng tôi giải quyết những nhân viên dùng mạng này rất dễ dàng tiện lợi”, anh Phương nói.

Trên thực tế, dịch vụ thanh toán online trên cổng mobifone.com.vn đã được MobiFone phối hợp với Công ty Smartlink triển khai từ lâu. Tuy nhiên, mới đây, 2 đơn vị này mới chính thức khai trương cổng thanh toán trực tuyến với nhiều tiện ích mới. Và để khuyến khích mạnh mẽ khách hàng thanh toán online, MobiFone khuyến mại 5% cho khách hàng nạp tiền trả trước hoặc thanh toán trả sau trong thời gian từ 24/9-24/10/2012.

Chưa hết, nhà mạng này còn tặng 50% giá trị th anh toán trả trước và trả sau trong ngày ngày nạp tiền online (30/9). Bên cạnh đó, MobiFone còn cấp 1 mã số trúng thưởng cho khách hàng với mỗi 50.000 đồng thanh toán để có cơ hội trúng thưởng 10 chiếc Samsung Galaxy S3, 100 chiếc Nokia 110 và hàng nghìn giải thưởng là thẻ cào.

“Sự tiện lợi, kèm giải thưởng là chiếc điện thoại đang sốt trên thị trường chính là nguyên nhân khiến cho hàng loạt khách hàng cũng ‘sốt’ với thanh toán online của MobiFone”, một chuyên gia về viễn thông nhận xét.


Nguyễn Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn