Sony sẽ ra mắt bộ đôi máy tính bảng PlayStation

Thế giới gameThứ Tư, 27/04/2011 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Tham vọng thống lĩnh thị trường game và thiết bị giải trí của Sony được thể hiện qua việc hãng sẽ cho ra mắt bộ đôi tablet thương hiệu PlayStation.


(VTC News) - Tham vọng thống lĩnh thị trường game và thiết bị giải trí của Sony được thể hiện qua việc hãng sẽ cho ra mắt bộ đôi tablet thương hiệu PlayStation.

Theo thông tin từ cây bút Luke Plunkett của chuyên trang về game Kotaku thì sau những thành công của thương hiệu giải trí PlayStation trong suốt 15 năm qua, Sony sẽ tiếp tục đà phát triển thương hiệu này bằng việc cho ra mắt 2 chiếc máy tính bảng hỗ trợ rất tốt cho việc chơi game.
Bộ đôi S1 và S2 

Hai chiếc tablet này lần lượt có tên mã là S1 và S2. Phiên bản Sony S1 có kích thước màn hình 9,4 inch với độ phân giải 1280x800 pixel. Máy có thiết kế đặc biệt như một cuốn tạp chí đã được gấp lại, đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Không có nhiều thông số kỹ thuật được tiết lộ nhưng S1 sẽ hoạt động trên nền tảng Nvidia Tegra 2 giống như đa phần những chiếc máy tính bảng khác, giao diện cảm ứng tùy biến “Quick and Smooth” với khả năng lướt trang web nhanh (Swift) cùng 2 chiếc máy ảnh ở mặt trước và sau của máy.

Một điểm rất đáng chú ý của chiếc máy tính bảng này là việc xuất hiện logo PlayStation giống với điện thoại XPERIA Play hay các dòng máy chơi game cầm tay mang thương hiệu PSP khác. Điều này cho thấy Sony sẽ tập trung đầu tư rất nhiều vào việc biến S1 thành một chiếc máy tính bảng chơi game “chuyên nghiệp”.
Phiên bản S2 trông khá giống với Nintendo DS 

Trong khi đó, chiếc tablet thứ hai với tên mã Sony S2 sẽ có thiết kế rất độc đáo. Máy có hình dáng nắp gập với kích thước màn hình 5-5 inches, độ phân giải 1024 x 480 và chế độ cảm ứng vô cùng thuận tiện cho người sử dụng.

Một điều rất đáng chú ý là việc thiết kế của S2 mang phong cách khá giống với DS Lite – máy chơi game cầm tay do Nintendo phát triển và là đối thủ cạnh tranh chính của Sony PSP.

So với những chiếc máy mang thương hiệu Nintendo DS thì S2 có một lợi thế rất lớn chính là màn hình cảm ứng đa điểm và sử dụng hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb hỗ trợ rất tốt cho giải trí.

HIện tại vẫn chưa có công bố chính thức nào về giá sản phẩm. Dự kiến 2 chiếc máy tính bảng này đều sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay. Theo đó, ngoài tính năng chính là chơi game, cả 2 thiết bị đều tương thích với dịch vụ âm nhạc trực tuyến và khả năng đọc e-book. Bộ đôi này đều sẽ được trang bị những kết nối hiện đại nhất bao gồm Wifi, 3G và có thể là cả 4G-LTE.

Rõ ràng tham vọng của Sony đối với ngành công nghiệp giải trí là không hề nhỏ. Tuy nhiên với mục tiêu trở thành hãng sản xuất máy tính bảng lớn thứ hai thế giới trong năm 2012 thì rõ ràng tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản này sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Một số hình ảnh khác:

Mặt sau của máy có Logo PlayStation 

 

Máy sử dụng HĐH Android 3.0 Honeycomb với rất nhiều tính năng giải trí 


Thùy Dương
(theo Kotaku)



Bình luận
vtcnews.vn