Sony: Chơi game không dùng điều khiển là không hợp lý

Thế giới gameThứ Sáu, 30/07/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Sony cho rằng thật là “ngượng nghịu” khi chơi game mà không cầm gì đó ở trong tay.

(VTC News) – Sony cho rằng thật là “ngượng nghịu” khi chơi game mà không cầm gì đó ở trong tay.

 
Sony tỏ ra không tán đồng với ý tưởng chơi game không cần dùng điều khiển, tương tự như cách mà bộ cảm ứng chuyển động Kinect của Microsoft đang làm, bởi cho rằng công nghệ này thật ngượng nghịu khi sử dụng. Ý kiến này được chia sẻ bởi nhà nghiên cứu cao cấp Richard Marks của Sony.

Tại cuộc triển lãm công nghệ của PlayStation Move vào tuần trước, Marks đã tiết lộ rằng Sony đã từng nghiên cứu về việc loại bỏ điều khiển bằng cách sử dụng camera 3D, nhưng nó đơn giản là không hợp lý.

“Chúng ta có thể làm nhiều thứ với camera. Nhưng có những vấn đề, bạn không thể trải nghiệm tất cả mọi thứ bạn muốn. Chúng tôi nhận ra rằng sẽ có cảm giác tốt hơn nếu bạn cầm một cái gì đó trong khi chơi game. Nó không chỉ cho bạn nhiều khả năng điều khiển hơn, mà bản thân việc cầm một cái gì đó khi chơi game cũng thú vị hơn. Giống như nếu bạn có một chiếc vợt tennis, gậy phép thuật, thanh gươm, khẩu súng… trong tay vậy”.

Marks tiếp tục: “Chúng tôi đã từng rất quan tâm tới việc này vào năm 2004. Nhưng sau đó chúng tôi quyết định rằng nó không phải là một sản phẩm thích hợp. Bản thân EyeToy cũng có thể làm tốt những việc này rồi. Nhưng chúng tôi cảm thấy nó vẫn chưa mang lại đủ giá trị cho người dùng”.

 
“Tôi đã từng thử nghiệm với camera 3D khi sử dụng phép thuật hoặc vẽ trong game. Làm mọi việc với ngón tay có thể hấp dẫn lúc đầu nhưng cuối cùng bạn vẫn cảm thấy thiếu một cái gì đó. Tôi thường sử dụng một chiếc gậy nhỏ và cảm giác tốt hơn nhiều”.

Cuối cùng Marks và cộng sự của mình kết luận rằng không cần loại bỏ thiết bị điều khiển, miễn sao giữ cho nó đơn giản trong sử dụng là được.

“Với một chiếc điều khiển sử dụng đơn giản, bạn có thể có lợi ích từ các nút bấm. Nhưng chúng tôi cũng vẫn tận dụng được lợi thế từ việc theo dõi chiếc điều khiển bằng camera, và đó là lý do vì sao cuối cùng chúng tôi sáng tạo nên Move”, ông cho biết.

PS Move dự kiến sẽ ra mắt tại Châu Âu vào 15/9/2010.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn