Song thai chết bất thường ở Vĩnh Long: Tạm đình chỉ kíp trực

Sức khỏeThứ Năm, 11/10/2018 16:55:00 +07:00

Trong lúc chờ hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân song thai chết lưu tại Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long, Sở Y tế tỉnh này tạm đình chỉ kíp trực.

Liên quan đến sự việc song thai chết lưu ở Vĩnh Long, ngày 11/10, ông Nguyễn Công Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã tạm đình chỉ kíp trực.

"Sở y tế đã thành lập hội đồng chuyên môn, hoàn tất hồ sơ, đang chờ kết quả giám định pháp y. Hiện tại, bệnh viện đa khoa tỉnh cũng tạm đình chỉ công tác kíp trực để chờ kết quả của hội đồng. Sở y tế kiên quyết xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn trong sự việc này", ông Tuấn nói.

Trước đó, như VTC New thông tin, tối 15/9, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cùng nhiều người trong gia đình mang thi thể 2 thai nhi đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long yêu cầu gặp giám đốc bệnh viện để làm rõ cái chết của hai cháu mình. 

thai nhi chet

Gia đình mang thi thể cặp song sinh đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. 

Theo ông Nhị, con dâu ông là chị Cao Hồng Thu (28 tuổi) mang bầu song thai. Gần đến ngày sinh, chị Thu được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Đến sáng 15/9, chị Thu đau bụng nên chồng chị kêu bác sĩ đến kiểm tra thì phát hiện một thai nhi chết lưu trong bụng. Sau đó, thai nhi còn lại cũng chết lưu.

Lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng của người mẹ, gia đình đưa chị Thu sang một bệnh viện khác tại TP. Cần Thơ cấp cứu và mổ lấy thai ra.

Ngay trong đêm 15/9, Công an tỉnh Vĩnh Long thực hiện khám nghiệm thi thể 2 bé song sinh và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ngày 18/9, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn và mời chuyên gia từ Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) về làm để làm rõ nguyên nhân.

"Song thai mới 35 tuần, sản phụ chưa có dấu hiệu sinh. Từ ngày 11/9 - 14/9 thì tim thai vẫn bình thường. Theo dõi lúc 6h, ngày 15/9, điều dưỡng đo tim bằng máy Monitorin thì không nghe không rõ nên báo bác sĩ. Sau đó, bác sĩ mới kiểm tra, siêu âm lại thì thai nhi chết lưu. Bệnh viện có yêu cầu mổ nhưng người nhà không đồng ý”, ông Tuấn trả lời VTC News ngày 18/9.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn