Song tấu Ronaldo - Higuain đưa Real "lên đỉnh"

Thể thaoThứ Sáu, 26/03/2010 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ cần 40 phút để song tấu Ronaldo - Higuain mỗi người lập một cú đúp để hạ sát Getafe và đưa Real "lên đỉnh", thay thế Barca.

(VTC News) - Trận đấu diễn ra chưa đầy 40 phút nhưng tiền vệ Cristiano Ronaldo và Higuain đã thay nhau lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 4-2 của Real Madrid trước Getafe. (Xem Video bàn thắng)

Mời các bạn thưởng thức video clip các bàn thắng của trận đấu.

Xét về danh tiếng và phong độ thi đấu Getafe không thể sánh bằng Real Madrid, nhưng nếu nhìn lại các cuộc đấu giữa hai đội trên sân Alfonso Perez thì các Madridistas hoàn có lý do để lo lắng. Trong 5 trận gần đây nhất, Azulones chỉ chịu thua Los Blancos đúng 1 trận, còn lại thắng 3 và hòa 1. Hơn nữa, trước giờ khai cuộc, Real cũng phải chịu áp lực không nhỏ khi hôm qua Barcelona đã thắng Osasuna để tạm vươn lên ngôi đầu.

Ronaldo mở tỷ số trận đấu từ cú sút phạt sở trường. (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, các Galacticos đã biến áp lực thành động lực thi đấu. Dù đội chủ nhà có những phút khởi đầu khá tốt nhưng vào phút thứ 13, Ronaldo đã khiến mành lưới của Getafe rung lên bần bật sau cú sút phạt sở trường, mở tỷ số trận đấu. Từ thời điểm này, đội khách làm chủ cuộc chơi nhờ tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Và đúng 7 phút sau bàn thắng của Ronaldo, tiền đạo Higuian đã nhân đôi cách biệt cho Club Blanco sau một cú sút quyết đoán bằng chân trái. Chưa dừng lại, trên đà hưng phấn “El Pipa” còn ghi thêm một bàn thắng nữa vào phút thứ 20. Như vậy, với cú đúp vào lưới Getafe, Higuain tiếp tục áp sát người đồng hương Messi trên cuộc đua giành danh hiệu Pichichi với 22 bàn thắng, kém “M10” 3 bàn.

Không chịu kém cạnh người đồng đội, Ronaldo cũng lập cú đúp. Lần này không phải bằng cú sút phạt sở trường mà là một pha sút bóng cực mạnh bên cánh phải làm tung nóc lưới Getafe sau những cú lắc chân điệu nghệ của tiền vệ người Bồ.

Không kém người đồng đội Ronaldo, Higuain cũng lập cú đúp. (Ảnh: Getty)

Trận đấu mới diễn ra được 37 phút nhưng Real đã dẫn trước Getafe tới 4-0. Ghi bàn quá dễ dàng khiến hàng thủ của Real thi đấu chủ quan và lập tức phải trả giá bằng bàn thua sau cú sút bóng khung thành trống của Parejo. Sang hiệp, dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà cũng chỉ thêm được một bàn thắng vào phút thứ 80 do công Leon.

Như vậy, với kết quả thắng 4-2, Real đã lấy lại ngôi đầu bảng sau 24h bị Barcelona đánh chiếm. Quan trọng hơn, chiến thắng này tạo đà tâm lý tốt cho Los Blancos trước trận derby quyết liệt với Atletico Madrid vào cuối tuần này.

Tỷ số: Getafe 2 - 4 Real Madrid

Ghi bàn: Ronaldo (13’, 37’), Higuain (20’, 23), Parejo (38’), Leon (80’)

Vòng 28 La Liga
Ngày 24/3/2010
Sporting Gijon – Deportivo: 2-1
Sevilla – Xerez: 1-1

Ngày 25/3/2010
02h: Almeria – Zaragoza: 1-0
02h: Barcelona – Osasuna: 2-0
02h: Racing – Mallorca: 0-0
02h: Tenerife – Villarreal: 2-2
02h: Valladolid – Espanyol: 0-0
02h: Valencia – Malaga: 1-0

Ngày 26/3/2010
02h: Getafe – Real Madrid: 2-4
04h: Atletico – Bilbao: 2-0

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn