Sống sót thần kỳ sau 3 ngày lạc vào hoang đảo nhờ xếp hình bằng lá cọ

Thế giớiChủ Nhật, 10/04/2016 05:30:00 +07:00

Hải quân và tuần duyên Mỹ giải cứu 3 thuyền viên trên hòn đảo xa xôi, không người ở Thái Bình Dương sau khi máy bay hải quân phát hiện các ký tự kêu cứu.

(VTC News) - Tờ Washington Post đưa tin Hải quân và tuần duyên Mỹ giải cứu 3 thuyền viên trên hòn đảo xa xôi, không người ở Thái Bình Dương sau khi máy bay hải quân phát hiện các ký tự kêu cứu bằng lá cọ.

Ba thuyền viên gặp nạn vào tối 4/4 khi tàu của họ bị đắm và phải bơi hơn 3km trong đêm tối mới đến được đảo Fanadik, hòn đảo cách thành phố Honolulu, Hawaii gần 4.200 km về phía Tây Nam.
Thuỷ thủ xếp lá cọ thành chữ Help (Cứu) trên đảo Fanadik.
Thuỷ thủ xếp lá cọ thành chữ "Help" (Cứu) trên đảo Fanadik. 
Nguyên nhân của sự cố do con tàu nhỏ của họ bị ngập nước vì sóng lớn. Tuần duyên được báo ba người đàn ông mất tích vào sáng 5/4 và trung tâm chỉ huy Tuần duyên điều phối hải quân Mỹ hỗ trợ tìm kiếm.

Trong 3 ngày mắc kẹt trên đảo chờ đợi sự cứu trợ, họ nảy ra ý tưởng xếp chữ H-E-L-P (cứu) trên cát.

Cuối cùng, các tổ máy bay hải quân phát hiện một người đàn ông đang vẫy hiệu cho máy bay và các ký tự cứu trợ được họ xếp trên cát có thể dễ dàng đọc được từ trên cao vào ngày 7/4.
Ba ngày sau khi mắc kẹt ở hòn đảo hoang, các thủy thủ đã được máy  bay hải quân giải cứu.
Ba ngày sau khi mắc kẹt ở hòn đảo hoang, các thủy thủ đã được máy bay hải quân giải cứu. 
Thông tin về việc giải cứu đã được thông báo tới gia đình nạn nhân. Sau khi bình phục trở lại vào ngày 7/4, họ gửi lời cảm ơn đến các phi hành đoàn, nhân viên của Hải quân Mỹ đã nỗ lực giúp đỡ họ.

Người phát ngôn của Tuần duyên Mỹ, Đại Úy William White cho biết: “Chúng tôi  phối hợp với nhiều nguồn lực cứu trợ khác nhau nỗ lực tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân và nhờ đó giải cứu thành công ba người trên hòn xa xôi ngoài Thái Bình Dương".

Cuộc tìm kiếm và giải cứu diễn ra nhanh chóng, an toàn và không thuyền viên nào bị thương.
Xem video: Rô bốt hình cá ngừ của Hải quân Mỹ



Nguyễn Ly (Theo Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn