Song sát Lacazette, Aubameyang lập công, Arsenal tiến gần top 4

Thể thaoChủ Nhật, 23/09/2018 23:54:00 +07:00

Arsenal tiếp tục giữ vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại Everton trên sân nhà.

Everton chưa từng thắng trên sân của Arsenal kể từ năm 1996. Thêm vào đó, phong độ không tốt của đội bóng này trong giai đoạn đầu mùa giải khiến các cổ động viên Pháo thủ có cơ sở để tin tưởng vào trận thắng thứ năm liên tiếp của đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên màn trình diễn của Arsenal trong hiệp 1 trận gặp Everton ở vòng 6 lại không đáp ứng được sự kỳ vọng.

Chính Everton mới là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong 45 phút đầu tiên. Bộ ba Dominic Calvert-Lewin, Richarlison và Theo Walcott không thường xuyên uy hiếp hàng thủ Arsenal nhưng cũng có vài lần buộc thủ môn Petr Cech phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà.

truc tiep arsenal vs everton (2) 11

Arsenal thắng 5 trận liên tiếp.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Arsenal dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại rất bế tắc trong tấn công. Các học trò của HLV Unai Emery có vẻ thiếu cảm giác bóng và sự nắn nót trong những pha phối hợp nhanh khi tiếp cận vòng cấm đội khách. Trong cả hiệp 1, Arsenal chỉ có 2 cơ hội đáng chú ý.

Sau giờ nghỉ, thế trận trở nên dễ dàng hơn cho đội chủ nhà. Dù không áp đảo và dồn ép đối thủ nhưng Arsenal lại có được hai bàn thắng chóng vánh. Alexandre Lacazette mở tỉ số cho Pháo thủ ở phút 56 với một cú dứt điểm tinh tế.

Arsenal mất thêm 3 phút để nhân đôi cách biệt với sự trợ giúp từ sai lầm của trọng tài. Sau cú đỡ hụt bóng của Aaron Ramsey, Pierre Emerick Aubameyang ở thế việt vị đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Everton nâng tỉ số lên 2-0. 

Với cách biệt an toàn, Arsenal tiếp tục lối chơi chậm rãi, kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng không tấn công nhiều. Khung thành của thủ môn Petr Cech cũng không phải đối mặt với nhiều mối đe dọa như hiệp 1. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận và kết quả này giúp Arsenal duy trì vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng nhưng chỉ còn kém đội hạng tư Watford 1 điểm.

truc tiep arsenal vs everton (3)

 Kể từ khi ra mắt giải Ngoại Hạng Anh, Aubameyang ghi bàn chỉ kém Salah.

Video bàn thắng Arsenal 2-0 Everton

Kết quả vòng 6 Ngoại Hạng Anh

Fulham 1 - 1 Watford

Burnley 4 - 0 AFC Bournemouth

Cardiff City 0 - 5 Manchester City

Crystal Palace 0 - 0 Newcastle United

Leicester City 3 - 1 Huddersfield Town

Liverpool 3 - 0 Southampton

Manchester United 1 - 1 Wolverhampton Wanderers

Brighton & Howe Albion 1 - 2 Tottenham

West Ham 0-0 Chelsea

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn