'Sống nhanh với thiền'

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/08/2018 17:06:00 +07:00

Trường Thiền Vô Tận Không chia sẻ phương pháp thiền tập tự nhiên như hơi thở và dễ dàng như nhịp đập nơi tim.

Các thiền sinh của Trường Thiền Vô Tận Không chia sẻ, thiền không nhất thiết là sống chậm mà ngược lại, vẫn có thể sống nhanh, thậm chí rất nhanh, với điều kiện từng phút giây ta làm mọi việc với sự tập trung nơi thân và tâm, cùng thống nhất giữa hành động và ý nghĩ.

Từ đó khái niệm sống nhanh hay sống chậm không phải là yếu tố tiên quyết để luận bàn mà phải nói “sống vốn như nó là” thì đúng hơn.

f

Các thiền sinh của Trường Thiền Vô Tận Không đang thực hành.

Với các thiền sinh, bất kỳ hoạt động nào giúp ta quay về sự tập trung thì đó cũng là một phần của thiền. Chúng ta có thể cảm nhận sự vật và giải quyết sự việc với ý thức đĩnh đạc và điềm tĩnh. Vì nhờ vào sự thực hành thiền hàng ngày mà, thiền sinh làm chủ được cảm xúc và thăng hoa trong tâm hồn.

“Với sự bình thản mà nhạy bén trong ý thức từ hiệu quả của thiền tập mang đến thì sống nhanh hay chậm chỉ là do ta muốn”, các thiền sinh chia sẻ.

Trường Thiền Vô Tận Không được khai sáng bởi ông Trần Thanh Nghị. Đây hiện là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hướng dẫn các phương pháp thiền phù hợp với mọi độ tuổi và nhiều thể trạng khác nhau.

Trường Thiền có các lớp hướng dẫn thiền cho mẹ bầu, lớp thiền cho các bé nhỏ từ 2 – 18 tuổi và cả lớp thiền cho người nước ngoài. Tất cả chương trình thiền học nơi đây đều hoàn toàn miễn phí.

Trường Thiền Vô Tận Không chia sẻ phương pháp thiền tập tự nhiên như hơi thở và dễ dàng như nhịp đập nơi tim. “Thực Tại là toàn năng - Thực tại là tất cả”, nên những tinh hoa tri thức mà thiền sinh tiếp nhận được từ Vô Tận Không có thể giúp họ áp dụng hiệu quả và kiểm soát được thân tâm ngay trong đời sống thường ngày.

Trường Thiền Vô Tận Không. Địa chỉ 86F Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1 (TP.HCM). Hotline: 0903933098

Fanpage: www.facebook.com/vtkhong/

Facebook: www.facebook.com/votankhong

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn