Sóng lớn đánh lật thuyền, 3 ngư dân mất tích

Thời sựThứ Hai, 22/02/2016 11:50:00 +07:00

Bốn ngư dân thả 2 thuyền thúng để thả lưới đánh cá thì bất ngờ bị sóng đánh úp, ông Đông may mắn bơi được vào bờ rồi kiệt sức, 3 người còn lại vẫn mất tích

(VTC News) -  Sóng to gió lớn đã đánh lật 2 chiếc thuyền thúng khiến 3 ngư dân mất tích, 1 ngư dân bơi được vào bờ thì kiệt sức. 

Sáng 22/2, ông Trần Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã Bình Nam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, vẫn chưa tìm thấy 3 ngư dân bị lật thuyền thúng vào tối qua (21/2).
Lật thuyền thúng, ngư dân, mất tích, Quảng Nam, đánh cá
Bốn ngư dân thả 2 thuyền thúng để thả lưới đánh cá thì bất ngờ bị sóng đánh úp mất tích 3 người  (ảnh minh họa)

Theo đó, vào khoảng 20h tối 21/2, người dân địa phương phát hiện 2 chiếc thuyền thúng trôi dạt vào bờ biển mà không có người. Một lúc sau, người dân địa phương phát hiện ông Mai Văn Đông (36 tuổi, trú thôn An Lương, xã Duy Hải, Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) trôi dạt vào bờ trong tình trạng kiệt sức.

Ngay lập tức người dân đưa ông Đông đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Bình Nam. Đến 0h sáng 22/2, ngư dân này đã hồi phục sức khỏe và được người thân đón về nhà.

Ông Đông kể lại, tối 21/2, ông cùng với các ông Lê Văn Hạnh, Mai Văn Tư và một người tên Tám (trú cùng thôn An Lương) đưa thuyền ra khu vực biển Bình Nam dùng lưới vây để đánh bắt cá. Đến khoảng 19h cùng ngày, các ngư dân này neo thuyền cách bờ biển khoảng 6 km rồi thả 2 thúng xuống biển.

Trong đó, ông Hạnh và ông Tư đi trên một thúng, ông Đông và ông Tám đi cùng một thúng. Trong lúc đánh bắt, do sóng to gió lớn đã đánh lật thúng. Ông cố gắng bơi theo con sóng vào bờ và được các ngư dân phát hiện. Riêng 3 người còn lại đã mất tích.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương cùng Đồn Biên phòng Bình Minh và người dân nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân nhưng vẫn chưa có kết quả.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn