Song kiếm Đình Toàn-Minh Tú rinh HCV thứ 50 cho Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 18/12/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Với bản lĩnh của những nhà vô địch thế giới, Nguyễn Đình Toàn- Nguyễn Minh Tú đã xuất sắc giành HCV thứ 2 cho đội quyền Taekwondo Việt Nam.

(VTC News)- Với bản lĩnh của những nhà vô địch thế giới, Nguyễn Đình Toàn- Nguyễn Minh Tú đã xuất sắc giành HCV thứ 2 cho đội quyền Taekwondo Việt Nam.

Thất bại do bị xử ép của Lê Anh Minh thực sự là một cú sốc với Taekwondo Việt Nam bởi sự công khai, trắng trợn giành huy chương bằng mọi giá của nước chủ nhà. Nhưng ban huấn luyện đã xác định cho Đình Toàn-Minh Tú, hai VĐV thi đôi nam nữ phối hợp, phải vượt qua mọi sức ép, thi đấu bằng tất cả khả năng để giành vinh quang cuối cùng.

May mắn cho đội Việt Nam khi kết quả bốc thăm "giúp" Đình Toàn-Minh Tú có cơ hội thi ngay sau đôi VĐV Myanmar. Thế là, bằng tất cả nỗ lực, Đình Toàn- Minh Tú đã "buộc" các trọng tài phải chấm số điểm cao hơn hẳn đối phương.

Taekwondo giành HCV thứ 50 cho đoàn Việt Nam (Ảnh: Nhạc Dương)

Điểm số 8,355 nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ khán giả có mặt tại nhà thi đấu Wunna Theikdi. Phía Myanmar, dù không thật vui, song cũng chấp nhận bởi trước đó họ đã có 2 HCV, đúng theo kế hoạch đặt ra ban đầu.

Quãng thời gian còn lại, cả đội Việt Nam hồi hộp chờ Thái Lan, Singapore ra sàn biểu diễn. Nhưng đúng như Đình Toàn- Minh Tú tự tin nhận xét trình độ chuyên môn của các đối thủ trong khu vực còn cách họ cả một khoảng cách xa.

Thế nên, tới tận phút cuối cùng, điểm số 8,355 vẫn là số điểm cao nhất của ngày thi đấu hôm nay.

Cả đội Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Đình Toàn- Minh Tú bảo vệ thành công ngôi vị vô địch SEA Games. Cách đây 2 năm, hai VĐV này là người mở màn cơn mưa vàng cho thể thao Việt Nam.

Như vậy, với 2 HCV, đội quyền Taekwondo đã vượt chỉ tiêu 1 HCV đặt ra trước lúc lên đường. Đây có thể được coi là thành công bởi mỗi quốc gia chỉ được đăng ký tham dự 3/5 nội dung.


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn