Song Joong Ki - Song Hye Kyo ly hôn: Hãy để nghệ sĩ sống thật với tình cảm của mình

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 28/06/2019 15:30:00 +07:00

Đời nghệ sĩ luôn sống vì cảm xúc của khán giả, riêng chuyện tình cảm hãy để họ sống với cảm xúc của chính mình được không?

Có thể nói, chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, showbiz Hàn lẫn Trung đều chấn động trước thông tin chia đôi của vợ chồng Song Joong Ki – Song Hye Kyo, Lý Thần – Phạm Băng Băng. Khán giả bất ngờ bởi đây đều là những nghệ sĩ quyền lực trong giới giải trí và câu chuyện tình yêu của họ được công chúng quan tâm, xem là hình mẫu lý tưởng cho tình yêu showbiz.

songsong2

Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Trước thông tin này, nhiều người không ngại để lại những bình luận ác ý nhằm chỉ trích những người trong cuộc. Khán giả cho rằng, việc các cặp đôi tan vỡ khiến họ mất niềm tin vào chuyện tình cảm. Bên cạnh đó, nhiều người còn liên tục đặt ra những giả thuyết về nguyên nhân chia tay của các cặp đôi khiến người trong cuộc và những người liên quan đều mệt mỏi.

Thế nhưng, nghệ sĩ có đáng nhận những chỉ trích cay nghiệt chỉ vì họ muốn sống với cảm xúc của mình trong tình yêu?

Hạnh phúc hơn nhiều người nhưng đau đớn cũng nhiều hơn

Có thể nói, trước khi tin tức Song Joong Ki – Song Hye Kyo, Lý Thần – Phạm Băng Băng chia tay được đăng tải, người hâm mộ luôn khoác lên chuyện tình của họ một màu cổ tích.

Những ngày đầu khi công bố hẹn hò, cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo bỗng chốc trở thành cơn sốt. Chuyện phim giả tình thật của họ được người người vỗ tay tán thưởng. Đám cưới thế kỷ diễn ra dưới sự chúc phúc của đông đảo người hâm mộ.

Lý Thần và Phạm Băng Băng tuy nhận nhiều hoài nghi của công chúng thuở đầu công khai nhưng theo thời gian, những cử chỉ ngọt ngào họ dành cho nhau dần động lòng người. Chuyện tình yêu của họ trở thành chân ái, công chúng coi đó là cặp đôi lý tưởng của showbiz Hoa ngữ. Ngày Lý Thần đính ước với Phạm Băng Băng, khán giả không ngừng chúc phúc, chờ đợi ngày họ chính thức về chung một nhà.

Có thể nói, đối vời nghệ sĩ, chuyện tình cảm được công chúng tán dương, đón nhận là một điều may mắn, họ chắc hẳn từng hạnh phúc hơn biết bao người.

Nhưng nếu ngược lại, khi hết yêu họ sẽ đau khổ biết nhường nào. Người bình thường khi chia tay đã khó, người nổi tiếng chia tay còn áp lực hơn bất kỳ ai. Ai khi chia tay không đau khổ, người nổi tiếng cũng là con người bình thường. Khi đi đến quyết định chia tay, ắt hẳn họ phải dằn vặt và khó khăn như thế nào.

Nhưng rồi, khi những rạn nứt của họ bị khán giả bới móc, tựa như vết thương chưa lành lại bị xát muối. Như vậy, thay vì chỉ phải đối mặt với nỗi đau chia tay, nghệ sĩ còn phải nhận những chỉ trích hay cả mỉa mai từ công chúng.

lythanphambangbang1 3

Lý Thần và Phạm Băng Băng.

Hãy để nghệ sĩ sống thật với tình cảm của mình

Khán giả đặt tình yêu của nghệ sĩ làm hình mẫu lý tưởng nên khi mối quan hệ đó rạn nứt, họ cũng cảm thấy hụt hẫng. Có thể, sau chuyện tình này, họ sẽ mất niềm tin vào tình yêu trong showbiz nhưng trước đó, cũng chính khán giả là người xuýt xoa, "thần thánh hóa" những câu chuyện tình yêu của giới nghệ sĩ.

Nghệ sĩ cũng là người bình thường và tất nhiên tình yêu của họ cũng vậy, có chăng vì họ là người nổi tiếng nên được chú ý nhiều hơn. Những mối tình của người khác có thể tan vỡ, người nổi tiếng tại sao lại không? Có thể Song - Song từng rất mặn nồng nhưng cuối cùng khi đến với nhau, không còn cảm thấy phù hợp về quan điểm, lối sống, họ chọn cách rời đi và tất nhiên, họ sẽ không ràng buộc bản thân vì mình là người nổi tiếng.

Nghệ sĩ dùng cuộc đời mình để phục vụ cảm xúc của khán giả nên  trong chuyện tình cảm, chúng ta hãy để họ được sống với cảm xúc của chính mình. Có thể khán giả sẽ cảm thấy buồn, hụt hẫng nhưng không thể ép họ diễn đúng kịch bản người khác áp đặt lên.

Và phải chăng, việc chúng ta chỉ trích nghệ sĩ là quá bất công với họ? Hơn hết,  tình cảm cũng chỉ là một câu chuyện đời tư mà chắc hẳn nghệ sĩ không muốn khán giả quá quan tâm. Thay vì vậy, tại sao chúng ta không thông cảm, an ủi để thấu hiểu họ hơn bởi người nghệ sĩ luôn cần khán giả.

Thu Thảo
Bình luận
vtcnews.vn