'Sóng gió' quanh chiếc smartphone rẻ nhất thế giới 85.000 đồng

Kinh tếThứ Năm, 07/07/2016 11:55:00 +07:00

Điện thoại thông minh có giá cực rẻ 4 USD (hơn 85.000 đồng) đang gây sóng gió tại thị trường Ấn Độ, khách hàng phải mua đợt đầu thông qua quay số.

Điện thoại thông minh có giá rẻ nhất thế giới sắp được ra mắt sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu của khách hàng Ấn Độ. Đây được đánh giá là thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất thế giới. 

Sản phẩm điện thoại giá này có tên Ringring Belts do một công ty không mấy tên tuổi ở Ấn Độ là Ringing Belts Pvt giới thiệu. Dù là điện thoại giá rẻ nhưng máy có cấu hình tốt, trang bị màn hình 4 inch, trang bị camera trước, chip xử lý 4 nhân, bộ nhớ trong 8 GB, RAM 1 GB. Giá bán rẻ kinh ngạc ở mức 4 USD (khoảng 85.000 đồng).

Giá bán rẻ kinh ngạc chỉ 4 USD nên nhiều người dự đoán sản phẩm này sẽ lâm vào cảnh "cháy hàng". Khi lần đầu tiên sản phẩm Freedom 251 được công bố đã có nhiều khách hàng đăng ký mua qua Website của công ty.

Để đáp ứng nhu cầu của khách, công ty sẽ tiến hành sẽ quay xổ số để chọn khách hàng được mua. Dự kiến, trong đợt đầu tiên, công ty sẽ xuất xưởng 200.000 chiếc điện thoại giá 4 USD để bán ra thị trường.

dien 1

Sản phẩm điện thoại giá này có tên Ringring Belts do một công ty không mấy tên tuổi ở Ấn Độ là Ringing Belts Pvt giới thiệu. 

Chuyên gia Tarun Pathak - Một nhà phân tích cao cấp tại công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology Market Research cho hay, với mức giá bán điện thoại thông minh 50 USD cũng không thể thu lợi nhuận ngay, trong khi giá điện thoại thông minh chỉ 4 USD là ý tưởng lố bịch. 

Ông Mohit Goel (Giám đốc quản lý công ty Ringring Belts) cho rằng, công ty sẽ lỗ hàng trăm rupee trên mỗi sản phẩm, nhưng sẽ có kế hoạch thu hồi số tiền lỗ này thông qua các giao dịch quảng cáo và tiếp thị.

Theo vị này, công ty đang nhập khẩu các linh kiện từ Đài Loan và lắp ráp sản phẩm tại một nhà máy ở Haridwar gần NewDeli.

dien 2

Sản phẩm Freedom 251 gây sốt

Điều đáng nói là Ấn Độ hiện có 222 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, chiếm 17% dân số. Tuy nhiên, con số này dự kiến tăng hàng năm lên đến 517 triệu người vào năm 2021. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ cho các hãng di động. 

Cũng liên quan đến điện thoại thông minh giá 4 USD, công ty này từng bị cơ quan chức năng Ấn Độ điều tra sau khi hãng sử dụng hình ảnh của một smartphone khác để giới thiệu cho dòng điện thoại Freedom 251. Chiếc điện thoại demo Freedom 251 bị dùng chiếc Adcom để thay thế, trên thực tế có giá 50 USD.

Về vấn đề lùm xùm quanh sản phẩm giá rẻ này, ông Pankaj Mahindroo - Chủ tịch của Hiệp hội di động Ấn Độ cho hay: "Chúng tôi đang quan tâm và theo dõi sát sao sản phẩm này".

Tuy nhiên, mức giá bán 4 USD thực sự làm dậy sóng cư dân mạng. Nếu so sánh mức giá này với các sản phẩm điện thoại giá rẻ của một số thương hiệu khác như Samsung hay Lenovo, khách hàng được lợi rất nhiều.

Bởi sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ của các thương hiệu nói trên khi bán ra thị trường cũng có giá trên dưới 100 USD. Tai Ấn Độ, Apple được xem là chưa khẳng định được "sức mạnh", khi giá bán iPhone lên đến 700 USD/chiếc xa tầm với của nhiều người dân nước này. Chính vì vậy, dù thu nhập bình quân của người dân Ấn Độ hơn 5.300 USD, song iPhone chỉ chiếm thị phần 2% tại quốc gia Nam Á này.

Nghi Dung (Theo BB)
Bình luận
vtcnews.vn