Sòng bạc của dân 'anh chị' cộm cán Sài Gòn bị triệt phá

Pháp luậtThứ Sáu, 18/12/2015 12:19:00 +07:00

Ngày 17/12, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết chỉ trong hai ngày đơn vị này đã triệt phá 2 sòng bạc lớn quy tụ nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn quận.

Ngày 17/12, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết chỉ trong hai ngày đơn vị này đã triệt phá 2 sòng bạc lớn quy tụ nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn quận.

Sòng bạc đầu tiên bị triệt phá trong ngày 10/12 tại địa chỉ 177 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Do Lê Thanh Hà (46 tuổi, ngụ Q. Tân Phú) cầm đầu.
Hai nhóm con bạc tại cơ quan cảnh sát điều tra quận Tân Phú
Hai nhóm con bạc tại cơ quan cảnh sát điều tra quận Tân Phú 

6 đối tượng khác gồm Nguyễn Đức Long (43 tuổi), Đỗ Minh Thuận (55 tuổi, cùng ngụ Q. Tân Phú), Nguyễn Văn Hạnh (34 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Trần Gia Anh Dũng (47 tuổi) Nguyễn Tùng Vũ (39 tuổi, ngụ Q.Bình thạnh) và Nguyễn Tấn Mỹ (29 tuổi, 1986, quê Bình Thuận) cũng bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.
Theo đó, khoảng 9g ngày 10/12, hàng chục trinh sát hình sự Công an Q.Tân Phú bất ngờ đột kích vào căn nhà trên đường Thoại Ngọc Hầu (P. Phú Thạnh, Q.Tân Phú).
Tại đây, cơ quan công an bắt quả tang trong căn phòng trên tầng 2 của căn nhà này có 4 đối tượng đang tổ chức sát phạt bằng hình thức binh xập xám.
Trên chiếu bạc, công an thu giữ hơn 50 triệu đồng, 4 bộ bài tây và nhiều dụng cụ để tổ chức đánh bạc rất chuyên nghiệp như: 6 hột xí ngầu, 48 đồng tiền xu với nhiều kích cỡ dùng để làm “phỉnh”.
Được biết tất cả các đối tượng trên đều có tiền án về các hành vi. Trong đó, Hà có một tiền án với hình phạt 15 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hạnh có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, Dũng có 2 tiền án cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Riêng Đỗ Minh Thuận là đối tượng bảo kê cộm cán mới ra tù do “cưỡng đoạt tài sản” trên địa bàn Q.Tân Phú.
Ngay sau đó ngày 12/12, các trinh sát hình sự công an quận Tân Phú tiếp tục triệt phá thành công ổ cờ bạc bịp do Ngô Thị Minh Hằng (41 tuổi, ngụ Bình Tân) cầm đầu. Cùng với các đối tượng Tạ Thị Thoa (49 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Châu (43 tuổi, cùng ngụ Bình Tân), Trần Văn Cát (42 tuổi, ngụ Q.12), Nguyễn Thị Tuyết (38 tuổi, ngụ Q.11).
Theo các trinh sát hình sự các đối tượng bị bắt đều là những “thợ làm bài” (đánh bài bằng hình thức ăn gian) chuyên nghiệp.
Để lừa tiền con bạc, các đối tượng này tìm cách rủ rê người quen hoặc tạo tình huống để dụ các con bạc khác tham gia các sòng xì zách ăn tiền. Mỗi sòng thấp nhất là 200 ngàn nhiều nhất là một triệu đồng.
Sau khi dụ được con bạc vào sòng thì bằng nhiều hình thức lừa đảo khác nhau các đối tượng tráo đổi bài để ăn tiền con mồi. Trước khi bị bắt một ngày nhóm này đã thu lợi được 30 triệu đồng từ một con bạc ở quận Tân Phú.
Theo một trinh sát hình sự, trong thời gian qua để đối phó với cơ quan công an, các đối tượng đánh bạc thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc giữa các quận khác nhau.
Mỗi khi thấy động các con bạc sẽ ngay lập tức di chuyển đến địa điểm khác nhằm tránh khỏi sự truy bắt của cơ quan chức năng.
Sau một thời gian dài di chuyển tại một số quận lân cận, khi hai nhóm cờ bạc trên vừa quay lại địa bàn quận Tân Phú để hoạt động công an Q.Tân Phú đã quyết định kiểm tra hành chính, bắt quả tang thu, giữ toàn bộ đối tượng và tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý.


Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn