Sơn Tùng: ‘Tôi vẫn ở nhà thuê và đi xe công ty’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/07/2015 03:17:00 +07:00

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, nam ca sĩ tâm sự, anh chỉ diễn 7 show mỗi tháng và đến bây giờ gia tài của anh chỉ có niềm đam mê âm nhạc.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, nam ca sĩ tâm sự, anh chỉ diễn 7 show mỗi tháng và đến bây giờ gia tài của anh chỉ có niềm đam mê âm nhạc.

- Bạn chia sẻ gì về dự án 'Âm thầm bên em' vừa ra mắt?

Cách đây không lâu tôi bị ốm khá nặng, phải vào bệnh viện. Một người bạn thân nghe tin đã đến thăm tôi, sau đó chúng tôi nói chuyện để giết thời gian. Người bạn của tôi tâm sự chuyện tình buồn trong quá khứ.

Lúc đó, ngoài cửa sổ có trận mưa rào nên cảm xúc của tôi rất khó tả. Thế là những câu hát đầu tiên của Âm thầm bên em hình thành trong đầu. Sau này tôi phát triển thành một tác phẩm hoàn chỉnh.

Sơn Tùng bảnh bao trong ngày ra mắt dự án

Trong MV, Tùng vào vai anh chàng ăn chơi, phá phách. Tuy nhiên, chàng trai đó đã thay đổi kể từ khi gặp được tình yêu của đời mình, đó là cô gái xinh đẹp, hiền lành. Cô ấy giúp chàng trai nhận ra nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. Hy vọng qua MV này, mọi người sẽ thấy Sơn Tùng chuẩn men hơn, cá tính hơn, trưởng thành hơn.

- Nhiều người nói rằng việc ra mắt ca khúc mới bằng cách hát live là quá mạo hiểm với Sơn Tùng, bạn nghĩ sao?

Ra mắt MV bằng công nghệ ‘live streaming’ (tạm dịch: trực tuyến) là ý tưởng được Sơn Tùng và cả ê-kip  nung nấu từ cuối năm ngoái. Bản thân tôi luôn muốn mang đến cho khán giả nhiều điều mới mẻ, đặc biệt. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo nên buổi biểu diễn hoành tráng, giàu cảm xúc.

Tôi nghĩ mình không mạo hiểm khi luôn có Sky (cộng đồng fan của Sơn Tùng), có gia đình và ê-kip tuyệt vời ở phía sau ủng hộ. Bản thân tôi luôn muốn hoàn thiện mỗi ngày để đáp ứng được nhiều khán giả khó tính.

sơn tùng
Phong cách của giọng ca gốc Thái Bình luôn bị cho là đạo nhái G-Dragon. 

- 'Âm thầm bên em' được người hâm mộ kỳ vọng là ca khúc 'làm mưa làm gió' của Sơn Tùng, bạn thấy sao?

Khi sáng tác tôi chỉ cố gắng để bài hát hay nhất theo ‘màu’ âm nhạc của mình. Lời bài hát là những cảm xúc thật của tôi. Nếu được khán giả đón nhận, tôi sẽ rất vui và hạnh phúc.

- Vừa rồi bạn đi Thái Lan để xem màn trình diễn của G-Dragon, trên mạng có rất nhiều luồng ý kiến cho rằng Sơn Tùng xem để 'nhái' phong cách của nam ca sĩ Hàn Quốc, bạn giải thích gì?

Tùng xem đây là một chuyến đi làm thì đúng hơn. Cả ba người gồm tôi, anh Huy và anh Trường (nhạc sĩ) cùng đi xem show diễn lớn để nhìn lại, học hỏi xem mình còn thiếu sót gì, còn gì làm chưa tốt để qua đó hoàn thiện bản thân hơn. Qua chuyến đi cả ba học hỏi được rất nhiều điều.

sơn tùng
Sơn Tùng tâm sự, gia tài của anh chỉ có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc. 

Riêng tôi cảm thấy đó đúng là show diễn hoành tráng. Tôi là người rất thích và thường xuyên xem nhạc, không chỉ nhạc Hàn Quốc, không chỉ là G-Dragon. Tôi xem để học hỏi kinh nghiệm, chắt lọc những gì mình thích rồi kết hợp những ý tưởng cá nhân. Tôi không hoàn toàn giống Hàn Quốc cũng như G Dragon.

- Nhắc đến Sơn Tùng nguời ta thường nghĩ đến một ca sĩ nhiều scandal, bạn làm gì trong tương lai để thay đổi những định kiến xấu đó?

Tùng nghĩ hình ảnh của mình trong thời gian gần đây đang đẹp dần trong mắt mọi người. Bản thân Tùng không muốn tạo ra điều tiếng gì, tuy nhiên giải trí là một ngành phức tạp, đôi khi mình phải đối mặt với nó.

- Bạn chạy bao nhiêu show một tháng?

(Cười). Hiện tại tôi chỉ đi 7 show một tháng, tôi dành thời gian sinh hoạt ở nhà nhiều hơn. Thời gian rảnh tôi thường vào phòng gym tập luyện để cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn. Đến bây giờ tôi chưa có gì ngoài niềm đam mê cháy bỏng là âm nhạc. Hiện tại tôi vẫn ở nhà thuê và đi xe công ty.

- Còn chuyện tình cảm của bạn thì sao?

Chuyện này cho Tùng giữ kín.

Đăng Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn